LINE

เทคนิคลับการดูแลรถยนต์ไฮบริด

เทคนิคลับการดูแลรถยนต์ไฮบริด

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 25 กันยายน พ.ศ.2565

สำหรับผู้ที่กำลังใช้รถยนต์ไฮบริดอยู่หรือที่กำลังตัดสินใจซื้อมาใช้ สิ่งสำคัญในการใช้รถยนต์ไฮบริดนั้นก็คือต้องทำความเข้าใจถึงวิธีการดูแลบำรุงรักษารถยนต์ไฮบริดว่ามีอะไรบ้าง มาดูกันเลย ว่ารถยนต์ไฮบริดนั้นหลักๆ แล้วควรดูแลส่วนใดบ้าง

เคล็ดลับการดูแลรักษารถยนต์ไฮบริด

• การบำรุงรักษาระบบเบรก

การบำรุงรักษาขั้นตอนนี้ก็เป็นเช่นเดียวกับรถยนต์ที่ใช้น้ำมันมาตรฐาน ซึ่งรถไฮบริดของคุณก็ต้องเข้ารับบริการบำรุงรักษาระบบเบรกตามระยะเวลาที่คู่มือรถกำหนดเช่นกัน

ซึ่งรถยนต์ไฮบริดส่วนใหญ่แล้วจะทำการบำรุงรักษาระบบเบรก 160,000 กิโลเมตร(โดยประมาณ) ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการใช้งานและรถยนต์ไฮบริดของคุณ ถ้าหากเทียบกับรถยนต์ทั่วไปการบำรุงรักษาระบบเบรกที่ระยะทาง 60,000 ถึง 100,000 กิโลเมตร(โดยประมาณ) ทำให้รถยนต์ไฮบริดมีระยะเวลาการบำรุงรักษาที่นานขึ้น โดยคำแนะนำจากผู้ผลิตรถยนต์ไฮบริด จึงแนะนำให้ตรวจสอบและคอยเช็คน้ำมันหล่อลื่นของเบรกเป็นอย่างสม่ำเสมอ เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่

• เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง

รถยนต์ไฮบริดนั้นก็จำเป็นต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เพราะในขณะที่รถยนต์ไฮบริดที่กำลังทำงานใช้ประโยชน์จากพลังงานไฟฟ้าอยู่ในการทำงานภายใต้สภาวะการขับขี่ รถยนต์ไฮบริดก็ยังคงใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในอยู่เป็นระยะ ซึ่งหมายความว่ารถยนต์ไฮบริดก็จำเป็นต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะที่คู่มือกำหนดเช่นเดียวกัน

• การบำรุงรักษาแบตเตอรี่

โดยทั่วไปแล้วรถยนต์ไฮบริดจะใช้ชุดแบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงสูงเพื่อขับเคลื่อนรถระหว่างการขับขี่ เพราะฉะนั้นคุณควรชาร์จไฟไว้เสมอ การชาร์จแบตเตอรี่เป็นประจำจะช่วยให้คุณใช้ไฟฟ้าจากชุดแบตเตอรี่แรงสูงได้มากที่สุด ช่วยให้คุณประหยัดน้ำมันได้อีกด้วย

• การบำรุงรักษาตัวกรองแบตเตอรี่

รถยนต์ไฮบริดบางรุ่นมีชุดแบตเตอรี่ระบายความร้อนได้เอง แต่ชุดแบตเตอรี่บางรุ่นการระบายความร้อนต้องมีตัวกรองอากาศและสามารถถอดออกมาซ่อมบำรุงได้ ซึ่งตัวกรองแบตเตอรี่จะต้องได้รับการตรวจสอบและเปลี่ยนใหม่ตามระยะเวลาที่คู่มือกำหนด

• นำรถเข้าศูนย์บริการ เพื่อซ่อมบำรุงรักษาตามระยะเวลาที่คู่มือกำหนด

ส่วนประกอบของรถยนต์ไฮบริดบางอย่างอาจจะไม่ต้องการการบำรุงรักษาเป็นประจำ แต่สิ่งสำคัญของรถยนต์ควรได้รับการดูแลรักษาเป็นประจำ ไม่ว่าจะต้องดูแลยางรถยนต์ ตั้งศูนย์ล้อ การตรวจสอบน้ำมันเบรก การเปลี่ยนไส้กรองอากาศของเครื่องยนต์ และอีกมากมายบนรถยนต์ไฮบริดของคุณ

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

minicooper-and-volkswagenundefined
7 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

เมื่อซื้อรถมือสอง ความน่าเชื่อถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ท้ายที่สุด คุณคงไม่อยากใช้เงินที่หามาอย่างยากลำบากไปกับรถที่จะพังและต้องเสียเงินมากขึ้นในการซ่อมแซม เคล็ดลับในการหารถมือสองที่ไว้ใจได้มีดังนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ปัจจัยที่ส่งผลต่อค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์undefined
29 มกราคม พ.ศ.2566

เบี้ยประกันรถยนต์คือค่าธรรมเนียมที่คุณจ่ายสำหรับความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ของคุณ ค่าเบี้ยประกันเหล่านี้อาจแตกต่างกันอย่างมากโดยขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เบรกแตก ประกันคุ้มครองแค่ไหนundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เบรกแตก ประกันคุ้มครองแค่ไหน ความเสียหายของอะไหล่รถยนต์หรือแม้แต่ตัวเครื่องยนต์เอง เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่อาจก่อให้เกิดข้อพิพาทระหว่างผู้เอาประกันภัยและผู้รับประกันภัยได้ง่าย เพราะความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้น ในบางครั้งอาจต้องใช้เทคนิคทางช่างหรือผู้เชี่ยวชาญมาให้ข้อยุติว่า ความเสียหายเกิดขึ้นจากความเสื่อมสภาพตามธรรมชาติหรืออุบัติเหตุ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันภัยชั้น 1 ความคุ้มครองการซ่อมอู่รวมอะไรบ้าง แสงทองโบรกเกอร์undefined
30 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ค้นพบความคุ้มครองโดยประกันภัยชั้น 1 สำหรับการซ่อมแซมอู่ซ่อมรถ และรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญจาก บริษัท แสงทองโบรคเกอร์ จำกัด ค้นหาโซลูชั่นประกันภัยที่ดีที่สุดสำหรับรถของคุณ ติดต่อเราวันนี้!

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

มะเร็งเป็นโรคที่มีลักษณะการเจริญเติบโตของเซลล์ที่ไม่สามารถควบคุมได้undefined
29 มกราคม พ.ศ.2566

มะเร็งเป็นโรคที่มีลักษณะการเจริญเติบโตของเซลล์ที่ไม่สามารถควบคุมได้ มะเร็งมีหลายชนิด ได้แก่ มะเร็งเต้านม มะเร็งปอด มะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งลำไส้ เป็นต้น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ความสำคัญของการประกันภัยใกล้ตัวฉัน การปกป้องอนาคตของคุณundefined
18 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ค้นพบว่าทำไมการมีประกันใกล้ตัวคุณจึงมีความสำคัญต่อการปกป้องความเป็นอยู่ทางการเงินของคุณ สำรวจสิทธิประโยชน์ของการประกันภัยในท้องถิ่นและเรียนรู้วิธีค้นหากรมธรรม์ที่เหมาะกับความต้องการของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561