LINE

เบรกมีปัญหามีวิธีดูยังไง

เบรกมีปัญหามีวิธีดูยังไง

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 26 กันยายน พ.ศ.2565

ระบบเบรกรถยนต์ไม่ว่าจะเป็น ผ้าเบรค จานเบรก น้ำมันเบรกและองค์ประกอบอื่นๆ ที่อยู่ในระบบเบรกล้วนเป็นชิ้นส่วนที่สำคัญของรถยนต์ ที่มีหน้าที่ช่วยให้ผู้ขับขี่หยุดรถหรือชะลอรถได้อย่างปลอดภัย เพราะฉะนั้นผู้ขับขี่จะต้องตรวจสอบเบรกทุกครั้งเมื่อนำรถเข้าศูนย์เพื่อเช็คระยะ และหากพบว่าเบรกรถยนต์ของคุณมีอาการผิดปกติ ไม่ว่าจะเป็นเบรกแล้วมีเสียงดังเอี๊ยดอ๊าดหรือได้กลิ่นที่ผิดปกติ ผู้ขับขี่ไม่ควรปล่อยไว้ เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ควรนำรถไปพบช่างผู้เชี่ยวชาญเพื่อทำการตรวจสอบหาสิ่งผิดปกติและแก้ไขโดยเร็ว

หากผู้ขับขี่พบอาการของระบบเบรกมีปัญหาแล้วปล่อยไว้นั้น นอกจากทำให้ผู้ขับขี่ไม่ปลอดภัยแล้วและอาจทำให้คุณต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมที่แพงขึ้นด้วย เพราะชิ้นส่วนในระบบเบรกนั้นทำงานเชื่อมต่อกัน ถ้าปล่อยให้ชิ้นส่วนนึงที่เสียหายทำงานก็อาจจะส่งผลให้อีกชิ้นส่วนนึงเสื่อมสภาพตามไปด้วยและส่งผลให้อายุการใช้งานของชิ้นส่วนอื่นๆ ลดลง

อาการของระบบเบรกมีปัญหา

ถ้าหากผู้ขับขี่เป็นคนช่างสังเกตและเอาใจใส่รายละเอียดไม่ว่าจะเป็น เสียงดังเอี๊ยดอ๊าด ได้กลิ่นแปลก พวงมาลัยสั่น ผู้ขับขี่ก็จะสามารถรู้เท่าทันปัญหาที่เกิดขึ้นและทำการแก้ไขได้ทันเวลา ตัวอย่างเช่น ถ้าผู้ขับขี่ได้ยินเสียงดังเอี๊ยดอ๊าด อาจเป็นสัญญาณบ่งชี้เกี่ยวกับปัญหาผ้าเบรก เป็นต้น มาดูกันว่าอาการภายในระบบเบรกมีปัญหา นั้น สังเกตได้อย่างไรบ้าง และบ่งบอกว่าชิ้นส่วนไหนในระบบเบรกเสียหายอยู่

• ขณะที่คุณขับขี่รถยนต์อยู่ แล้วเหยียบแป้นเบรกเพื่อชะลอความเร็วหรือหยุดรถ รู้สึกว่าพวงมาลัยมีการสั่นสะเทือน ซึ่งสัญญาณดังกล่าวกำลังบ่งบอกว่า ระบบเบรกของรถคุณกำลังมีปัญหาบางอย่าง ซึ่งอาจเกิดจากโลหะจากจานเบรกเสียดสีกันกับล้อ ปัญหาดังกล่าวหากปล่อยไว้ อาจทำให้คุณเสียค่าซ่อมแซมที่สูงมากขึ้น เพื่อความปลอดภัยควรรีบนำรถไปพบช่างผู้เชี่ยวชาญเพื่อตรวจสอบและทำการแก้ไขปัญหาโดยเร็ว

• ต้องใช้แรงเท้ามากขึ้นในการกดเหยียบแป้นเบรก เพื่อทำการชะลอหรือหยุดรถ ซึ่งต้องใช้แรงและเวลามากขึ้นกว่าปกติเพื่อทำให้รถของคุณหยุด แสดงว่าระบบเบรกของคุณกำลังส่งสัญญาณว่าผ้าเบรกรถยนต์มีการสึกหรอ จนทำให้รถของหยุดรถได้ยากขึ้น

• กลิ่นไหม้ฉุนบริเวณยางของรถคุณ กลิ่นเหมือนการเผาผ้า กลิ่นลักษณะนี้เป็นสัญญาณที่บ่งบอกได้ว่าผ้าเบรครถยนต์มีปัญหาหรือรวมไปถึงระบบเบรกมีปัญหาอยู่ ซึ่งปัญหาดังกล่าวถือว่าเป็นปัญหาที่ต้องแก้ไขโดยเร็วที่สุด หากคุณได้กลิ่นเหม็นไหม้ ถ้าเป็นไปได้ควรหยุดรถก่อนเพราะอาจทำให้การขับขี่เกิดอันตรายได้ หากคุณยังคงขับรถต่อไปภายใต้สภาวะปัญหาที่กล่าว ซึ่งทางออกที่ดีที่สุดของคุณคือโทรเรียกช่างผู้เชี่ยวชาญมาทำการตรวจสอบดูว่าส่วนใดของระบบเบรกของคุณมีปัญหาและแก้ไขเบื้องต้นก่อนนำรถไปร้านซ่อม

• รถยนต์ในปัจจุบันส่วนใหญ่หากระบบเบรกมีปัญหาก็จะมีไฟเตือนเบรกของคุณติดสว่างขึ้นบนหน้าแดชบอร์ดรถไฟเตือนระบบเบรกรถยนต์ส่วนใหญ่แล้วจะมีลักษณะเป็นไอคอนสีแดงเครื่องหมายตกใจ ถ้าหากไฟเบรกสว่างบนแดชบอร์ดรถยนต์ของคุณเป็นสิ่งที่ผู้ขับขี่ไม่ควรละเลย เพราะไฟเบรกที่โชว์ขึ้นอาจจะเป็นสัญญาณการแจ้งเตือนว่าพบความผิดปกติของระบบเบรกรถยนต์ ของคุณก็เป็นไปได้เมื่อผู้ขับขี่พบเห็นว่าไฟเบรกโชว์ขึ้นก็ควรรีบทำการตรวจสอบระบบเบรกเพื่อทำการแก้ไขปัญหาได้ทันเวลา

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ความสำคัญของความปลอดภัยทางไซเบอร์ในธุรกิจundefined
6 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

ในยุคดิจิทัลปัจจุบัน ความปลอดภัยในโลกไซเบอร์กลายเป็นปัญหาที่สำคัญสำหรับธุรกิจทุกขนาด ด้วยการพึ่งพาเทคโนโลยีและอินเทอร์เน็ตที่เพิ่มขึ้น บริษัทต่างๆ จึงมีความเสี่ยงต่อภัยคุกคามทางไซเบอร์ต่างๆ

ทแ

ทีมงานวิศวกร แสงทองโบรคเกอร์

คุณยังทำประกันรถของคุณกับสินมั่นคงได้หรือไม่ แสงทองโบรกเกอร์undefined
30 พฤษภาคม พ.ศ.2566

สงสัยว่าคุณยังสามารถทำประกันรถของคุณกับสินมั่นคงได้หรือไม่? พบคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญและโซลูชั่นประกันภัยที่เชื่อถือได้จากบริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด ค้นหาความคุ้มครองประกันภัยที่ดีที่สุดสำหรับความต้องการของคุณ ติดต่อเราวันนี้!

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

บริษัท วิริยะ ประกันภัย ความเชี่ยวชาญและการบริการที่มีมาตรฐานสูงundefined
30 เมษายน พ.ศ.2566

บริษัท วิริยะ ประกันภัย เป็นผู้เชี่ยวชาญในการให้บริการประกันภัย มีประสิทธิภาพและมาตรฐานสูง มุ่งเน้นการให้บริการที่มีคุณภาพและตอบสนองความต้องการของลูกค้า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ระบบสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารundefined
22 พฤศจิกายน พ.ศ.2565

อาคารโรงงานต้องจัดให้มีอุปกรณ์ตรวจจับและแจ้งเหตุเพลิงไหม้ครอบคลุมทั่วทั้งอาคารตามความเหมาะสมกับสภาพพื้นที่ โดยเฉพาะในพื้นที่ที่ไม่มีคนงานปฏิบัติงานประจำและมีการติดตั้งหรือใช้งานอุปกรณ์ไฟฟ้า หรือจัดเก็บวัตถุไวไฟหรือวัสดุติดไฟได้ง่ายจะต้องติดตั้งอุปกรณ์ตรวจจับและแจ้งเหตุเพลิงไหม้อัตโนมัติ อุปกรณ์แจ้งเหตุเพลิงไหม้ต้องเป็นชนิดที่ให้สัญญาณโดยไม่ต้องใช้ ไฟฟ้าจากระบบแสงสว่างและที่ใช้กับเครื่องจักรหรือมีระบบไฟสำรองที่จ่ายไฟสำหรับระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้ได้ไม่น้อยกว่า ๒ ชั่วโมง

ทเ

ทีมรับรอง เซ็นแบบวิศวกรรมของแสงทองโบรคเกอร์

รถสปอร์ตสุดเท่ Lamborghini Huracanundefined
10 มีนาคม พ.ศ.2566

Lamborghini Huracan เป็นซูเปอร์คาร์เครื่องยนต์วางกลางที่ผลิตโดย Lamborghini ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติอิตาลี เปิดตัวในปี 2014 เพื่อแทนที่ Gallardo Huracan เป็นตัวแทนของรถสปอร์ตสมรรถนะสูงรุ่นใหม่ล่าสุดและยิ่งใหญ่ที่สุดในกลุ่มรถสปอร์ตสมรรถนะสูงของ Lamborghini

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำไมต้องทำประกันสัตว์เลี้ยงundefined
24 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เคยสงสัยหรือไม่ว่า เมื่อเข้ามาอยู่ในวงการของทาสแมว ทาสหมา คุณเคยวางแผน หรือจัดการความเป็นอยู่ ในชีวิตของเค้าบ้างหรือไม่ รวมไปถึงการวางแผนทำ ประกัน สัตว์ เลี้ยง ที่คุณอาจคิดว่าจำเป็น ซึ่งทั้งหมดเหล่านี้ ล้วนเป็นสิ่งที่คุณ ๆ อาจกำลังมองข้ามไป เพราะความเสี่ยงสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องค่าใช้จ่าย ค่าการรักษาพยาบาล และเหตุการณ์ฉุกเฉินในกรณีต่าง ๆ ซึ่งบางครั้งอาจประเมินเป็นมูลค่าไม่ได้ ดังนั้นมาดูกันดีกว่าว่า การทำประกันภัยดี ๆ สำหรับสัตว์เลี้ยง อาจเป็นทางสว่างสำหรับชาวทาส ที่ต้องการให้ลูกรักของคุณปลอดภัย และไร้ซึ่งความเสี่ยงนั่นเอง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561