LINE

ขับรถข้ามทางรถไฟอย่างไรให้ปลอดภัย

ขับรถข้ามทางรถไฟอย่างไรให้ปลอดภัย

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ผู้ขับขี่หลายท่านมักจะชะล่าใจและขับขี่ด้วยความประมาท เมื่อต้องขับรถผ่านบริเวณจุดตัดทางรถไฟ หรือทางข้ามทางรถไฟ ซึ่งบริเวณดังกล่าวถือเป็นจุดที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุรุนแรงเหมือนที่ เห็นกันในข่าวอยู่บ่อยครั้ง

ด้วยความห่วงใย แสงทองโบรคเกอร์จึงได้รวบรวมหลักปฎิบัติตัวเมื่อต้องขับรถผ่านจุดตัดทาง รถไฟมาฝากทุกท่าน เพื่อความปลอดภัยสูงสุดและถือเป็นการเตรียมพร้อมรับมือกับสถานณ์ดังกล่าว ได้ทันถ่วงที ตามไปดูกันได้เลย

หลักปฎิบัติเมื่อขับรถผ่านจุดตัดทางรถไฟ

  • หยุดรถให้ห่างจากทางรถไฟอย่างน้อย 5 เมตร ไม่ว่าบริเวณนั้นจะมีไม้กั้นทางหรือสัญญาณเตือนให้ระวังรถไฟหรือไม่ก็ตาม ผู้ขับขี่ควรหยุดรถเพื่อดูให้แน่ใจว่า จะไม่มีรถไฟวิ่งผ่านหรือวิ่งผ่านไปแล้ว จึงค่อยขับรถผ่านไปได้ เพื่อความปลอดภัยและลดความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ

  • ห้ามขับรถแซงขึ้นหน้ารถคนอื่นในระยะ 30 เมตร ก่อนถึงทางรถไฟ เนื่องจากทางข้างหน้าที่ขับแซงขึ้นไปนั้น อาจจะอยู่ในระยะที่กีดขวางขบวนรถไฟที่กำลังวิ่งมา ซึ่งอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุรุนแรงขึ้นได้

  • กรณีต้องจอดรถ ควรจอดในระยะไม่น้อยกว่า 15 เมตร ก่อนถึงทางรถไฟ เพื่อให้รถของเราอยู่ในระยะที่ปลอดภัย พ้นจากความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ

  • หากเห็นป้ายสัญลักษณ์ ต้องหยุด! ไม่ว่าจะเป็นป้ายหยุด ป้ายเตือนระวังรถไฟ หรือป้ายสัญลักษณ์อื่นๆ ผู้ขับขี่ต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ ควรชะลอความเร็วและหยุดรถ เพื่อดูให้แน่ใจก่อนว่า จะไม่มีรถวิ่งผ่านมา จึงค่อยขับออกไปได้

  • หากรถคันใดติดฟิล์มกรองแสงเข้มเกินไป ควรเปิดกระจกรถดูก่อนที่จะขับผ่านทางรถไฟ เพราะฟิล์มกรองแสงที่เข้มเกินไปนั้น อาจทำให้ทัศนวิสัยของผู้ขับขี่ลดลง มองเห็นไม่ชัด จึงต้องเพิ่มระมัดระวังมากขึ้นด้วยการเปิดกระจกรถทั้งฝั่งซ้ายและขวา ดูให้แน่ใจว่าไม่มีรถไฟวิ่งมา แล้วจึงค่อยขับรถผ่านไป

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ประโยชน์ของความคุ้มครองเอกสารแนบท้ายundefined
1 มกราคม พ.ศ.2565

ประโยชน์ของความคุ้มครองเอกสารแนบท้าย ประมวลกฏหมายแพ่งพาณิชย์ มาตรา 443 ในกรณีทำให้เขาถึงตายนั้นค่าสินไหมทดแทนได้แก่ ค่าปลงศพรวมทั้งค่าใช้จ่ายอันจำเป็นอย่างอื่นๆ อีกด้วย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ล้างรถให้กล้องและเซ็นเซอร์ปลอดภัยundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ล้างรถให้กล้องและเซ็นเซอร์ปลอดภัย รถหลายๆ รุ่น มักจะมีกล้องหรือระบบเซ็นเซอร์ที่เป็นตัวควบคุมระยะการจอดติดมาพร้อมกับตัวรถ บางรุ่นมีแต่ด้านหน้า างรุ่นมีทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ซึ่งระบบเหล่านี้มักจะอยู่บริเวณนอกตัวรถอย่างใต้กระจกมองข้าง หน้ากระจังรถหรือกันชน รวมไปถึงประตูหลังอีกด้วย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิริยะ ประกันภัย โทร บริการที่สะดวกสบายด้วยการติดต่อผ่านโทรศัพท์undefined
30 เมษายน พ.ศ.2566

วิริยะ ประกันภัย โทร เรามีทีมงานเชี่ยวชาญในการให้บริการลูกค้าผ่านทางโทรศัพท์ และมีผลิตภัณฑ์ประกันภัยหลากหลายเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีตรวจเช็คความหนาของผ้าเบรกundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

วิธีตรวจเช็คความหนาของผ้าเบรก ผ้าเบรกถือว่าเป็นชิ้นส่วนอะไหล่ที่สำคัญสำหรับระบบเบรกของรถคุณ โดยชิ้นส่วนของผ้าเบรกนั้น จะอยู่บริเวณระหว่างคันขาเบรกกับดรัมเบรก ถ้าผ้าเบรกไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ อะไหล่ส่วนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นจานเบรก เบรกคาลิเปอร์ ก็จะมีประสิทธิภาพการทำงานลดลงไปด้วยและมีอายุการใช้งานที่น้อยลงด้วยเช่นกัน ดังนั้นการดูแลรักษาผ้าเบรกอย่างถูกต้อง เป็นสิ่งสำคัญ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ความสำคัญของความชุ่มชื้นเพื่อสุขภาพundefined
1 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

การรักษาความชุ่มชื้นเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการรักษาสุขภาพที่ดี เนื่องจากร่างกายต้องการน้ำเพื่อให้ทำงานได้อย่างถูกต้อง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ช่องทางการชำระภาษีรถยนต์undefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ช่องทางการชำระภาษีรถยนต์ การชำระภาษีรถยนต์ในปัจจุบันนั้นมีความสะดวกและมีช่องทางที่หลากหลายมาก ซึ่งก็เป็นความตั้งใจหนึ่งของกรมการขนส่งทางบกในการแก้ไขปัญหา เจ้าของรถไม่สามารถชำระภาษีรถยนต์ประจำปีได้ตามเวลาที่กำหนด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561