LINE

เหยียบเบรกแล้วพวงมาลัยสั่นเกิดจากอะไร

เหยียบเบรกแล้วพวงมาลัยสั่นเกิดจากอะไร

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 25 กันยายน พ.ศ.2565

หากพวงมาลัยสั่นเมื่อคุณเหยียบเบรกหรือสั่นเมื่อคุณกำลังจะหยุดรถ นั้นแสดงว่ารถยนต์ของคุณมีบางอย่างผิดปกติในระบบเบรกของรถคุณอยู่ก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่ผ้าเบรคที่สึกหรอไปจนถึงหมุดไกด์และจานเบรกหรือโรเตอร์ที่บิดเบี้ยว ซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลทำให้คุณขับรถแล้วรู้สึกถึงพวงมาลัยสั่นขณะที่เหยียบเบรกหรือหยุดรถ มาดูกันว่าพวงมาลัยของคุณสั่นเมื่อคุณเบรกนั้นเกิดจากสาเหตุอะไรและเกี่ยวข้องกับชิ้นส่วนรถยนต์แต่ละชิ้นอย่างไรบ้าง

• ผ้าเบรคสึกหรอ

เมื่อคุณเหยียบแป้นเบรกระบบเบรกของรถคุณจะเริ่มทำงานอย่างรวดเร็วเพื่อตอบสนองให้รถของคุณหยุดหรือชะลอได้ในทันที ซึ่งในขณะที่คุณเริ่มเหยียบแป้นเบรกแล้ว คาลิเปอร์หรือก้ามปูนั้นเอง โดยจะทำการใช้แรงกดไปบนผ้าเบรคซึ่งจะเกาะติดกับจานโรเตอร์ ซึ่งจะคล้ายกับการทำงานของเบรกจักรยาน และเป็นขั้นตอนที่จะทำให้รถของคุณหยุดนิ่ง แต่ถ้าหากผ้าเบรครถของคุณสึกหรอหรือเสื่อมสภาพอยู่ ก็อาจจะทำให้คุณรู้สึกว่าพวงมาลัยรถที่คุณจับอยู่นั้นสั่นสะเทือน เพราะผ้าเบรคที่เก่าและสึกหรอหรือผ้าเบรคสกปรกเป็นพิเศษนั้น จะไม่สามารถจับจานโรเตอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และอาจทำให้พวงมาลัยสั่นได้

ซึ่งคาลิเปอร์หรือก้ามปูนั้นจะถูกสร้างขึ้นเพื่อให้ใช้งานได้ยาวนาน ในทางกลับกันจานโรเตอร์และผ้าเบรคมักจะเสื่อมสภาพตามกาลเวลาที่เราใช้งาน เพราะฉะนั้นควรนำรถไปตรวจเช็คจานโรเตอร์และเปลี่ยนผ้าเบรคโดยช่างผู้เชี่ยวชาญ เพื่อสามารถบอกได้ว่าผ้าเบรคของคุณอาจเหลืออายุการใช้งานอีกเท่าใด

• หมุดไกด์แห้ง

ถ้าหากพวงมาลัยของคุณสั่นขณะที่คุณกำลังพยายามหยุดหรือชะลอรถนั้น อาจเกิดจากหมุดไกด์แห้งได้ ซึ่งหมุดไกด์นั้นเป็นส่วนหนึ่งของก้ามปูเบรก หมุดไกด์นั้นมีหน้าที่ในการนำผ้าเบรคไปยังโรเตอร์ จึงเป็นที่มาของชื่อหมุดนำทางหรือมุดไกด์นั้นเอง ซึ่งหมุดไกด์นั้นต้องสะอาดและควรใส่น้ำมันหล่อลื่นเพื่อให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากหมุดไกด์แห้งหรือสึกกร่อน อาจทำให้ก้ามปูทำงานติดขัดหรือทำให้ผ้าเบรคกดโรเตอร์ทำมุมที่ไม่ถูกต้อง จนส่งผลทำให้เกิดการสั่นสะเทือนในพวงมาลัยได้ เพราะฉะนั้นถ้าหากรู้สึกว่าพวงมาลัยสั่นเมื่อเหยียบเบรกแล้วควรทำการตรวจเช็คหมุดไกด์ด้วย

• จานเบรกหรือโรเตอร์ เบี้ยวไม่เรียบ

หากคุณรู้สึกว่าแป้นเบรกเต้นเป็นจังหวะและพวงมาลัยสั่นเมื่อขับด้วยความเร็วช้าลง อาจเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงปัญหาของจานเบรกหรือโรเตอร์ของรถคุณ เมื่อคุณเหยียบเบรกและผ้าเบรคกดลงบนจานเบรกหรือโรเตอร์นั้นก็จะเกิดความร้อนบนจานเบรกหรือโรเตอร์ โดยธรรมชาติแล้ว ความร้อนนี้อาจทำให้จานเบรกหรือโรเตอร์สึกหรอ คดเบี้ยว และผิวจานเบรกนั้นไม่สม่ำเสมอ เมื่อเวลาผ่านไปผ้าเบรคของคุณจะกดลงบนพื้นผิวที่ไม่เรียบของจานเบรก การเบรกและการบังคับเลี้ยวของคุณจะไม่ราบรื่นจนทำให้รู้สึกการสั่นสะเทือนของพวงมาลัยได้ เพื่อแก้ไขปัญหานี้ควรนำรถไปให้ช่างผู้เชี่ยวชาญทำการตรวจสอบและทำการแก้ไขจานเบรก

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ระบบควบคุมความเร็วมีประโยชน์อย่างไรundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

ระบบควบคุมความเร็วมีประโยชน์อย่างไร สำหรับผู้ขับขี่รถยนต์รุ่นใหม่ๆ ก็คงอาจจะคุ้นเคยกับระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control) กันมาบ้างแล้ว นอกจากช่วยควบคุมความเร็วให้คงที่โดยไม่ต้องเหยียบคันเร่งแล้ว ผู้ขับขี่ทราบหรือไม่ว่า ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control) นั้นยังช่วยให้รถของคุณประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้อีกด้วย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถกระบะใส่ยางขนาดเล็กได้ไหม ส่งผลอย่างไรundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

รถกระบะใส่ยางขนาดเล็กได้ไหม ส่งผลอย่างไร ในปัจจุบันส่วนใหญ่ผู้ขับขี่ที่ชอบแต่งรถยนต์ ก็ชอบนำรถไปเพิ่มขนาดล้อหรือติดตั้งยางขนาดใหญ่ เพื่อให้ดูสวยงาม แต่สำหรับผู้ขับขี่ที่ต้องการใส่ยางที่เล็กลงให้รถยนต์ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลด้านราคาหรือด้านการขับขี่ การเปลี่ยนยางรถกระบะให้มีขนาดเล็กลงนั้น อาจดูเหมือนเป็นทางเลือกที่ดี แต่ก่อนเปลี่ยนยางกระบะขนาดเล็กลงนั้น มาดูข้อดีข้อเสียกันก่อน เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่ตัดสินใจในการเลือกเปลี่ยนยางครั้งใหม่

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีประหยัดเงินค่าประกันภัยรถยนต์undefined
29 มกราคม พ.ศ.2566

เบี้ยประกันรถยนต์คือค่าธรรมเนียมที่คุณจ่ายสำหรับความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ของคุณ ค่าเบี้ยประกันเหล่านี้อาจแตกต่างกันอย่างมากโดยขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เผยประโยชน์ของประกันชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้างและราคาเท่าไหร่undefined
30 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ค้นพบความคุ้มครองที่ครอบคลุมและราคาที่แข่งขันได้ของประกันภัยชั้น 1 รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญจากบริษัท แสงทอง โบรกเกอร์ จำกัด เพื่อให้ทรัพย์สินมีค่าของคุณได้รับการปกป้องจากเหตุไม่คาดฝัน ติดต่อเราวันนี้เพื่อรับใบเสนอราคาในแบบของคุณ!

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ต่ออายุประกันรถไฟฟ้าเทสล่า(Tesla) - ทำประกันที่ไหนดีundefined
25 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

การต่อประกันรถไฟฟ้า เทสล่า(Tesla) ความคุ้มครองความเสี่ยงของรถของคุณ การเลือกต่อประกันรถไฟฟ้า Tesla โดยคุ้มภัยประกันภัยและแสงทองโบรคเกอร์ เป็นตัวเลือกที่ดีและคุ้มค่า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การเคลมประกันชั้น 1 เคลมยังไงดี แสงทองโบรกเกอร์undefined
30 พฤษภาคม พ.ศ.2566

สงสัยว่าคุณยังสามารถทำประกันรถของคุณกับสินมั่นคงได้หรือไม่? พบคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญและโซลูชั่นประกันภัยที่เชื่อถือได้จากบริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด ค้นหาความคุ้มครองประกันภัยที่ดีที่สุดสำหรับความต้องการของคุณ ติดต่อเราวันนี้!

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561