LINE

ขับรถมือสองเลือกประกันยังไง

ขับรถมือสองเลือกประกันยังไง

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 17 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ในปัจจุบันการขับรถมือสอง หรือซื้อรถมือสองได้รับความนิยมมากขึ้น ซึ่งไม่ได้จำกัดเฉพาะกลุ่มที่มีรายได้มากหรือรายได้น้อย ทำให้กลุ่มผู้คนที่เลือกใช้รถมือสองมีมากขึ้น รวมไปถึงกลุ่มของบริษัทประกันรถยนต์ที่ต่างก็เป็นที่ต้องการ ของผู้ที่ซื้อรถมือสองมาขับกันมากขึ้น เพราะไม่ว่าจะเป็นรถมือหนึ่งหรือรถมือสองต่างก็อยากได้ ความคุ้มครองที่ดีด้วยกันทั้งนั้น

รถมือสองทำไมต้องทำประกัน?

ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์มือหนึ่งหรือรถมือสอง ต่างก็ต้องทำประกันรถเพื่อลดความเสี่ยงกันทั้งนั้น เพราะไม่อาจรู้ได้ว่าอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นมีความเสียหายมากน้อยแค่ไหน และตัวผู้ขับขี่เองสามารถแบกรับค่าความเสียหายที่เกิดจากอุบัติเหตุนี้เพียงคน เดียวได้หรือไม่ ดังนั้นการทำประกันรถจึงเหมือนเป็นตัวช่วยผู้ขับขี่ให้อุ่นใจขึ้น เมื่อประสบอุบัติเหตุ

เลือกประกันรถยนต์สำหรับรถมือสอง ต้องดูอะไรบ้าง

สำหรับผู้ที่กำลังจะซื้อรถมือสอง หรือขับรถมือสองอยู่แต่ยังไม่ได้ทำประกันรถ ลองสังเกตรถคันที่ขับอยู่หรือกำลังจะตัดสินใจซื้อว่ามีสภาพรถเป็นอย่างไร พฤติกรรมการใช้รถของเจ้าของเดิมและของเราเป็นอย่างไร สุดท้ายคืองบประมาณของการทำประกันรถ ว่าประกันรถยนต์ชั้นไหนที่จะตอบโจทย์กับพฤติกรรมและอายุการใช้งานของรถ เรามากที่สุด ซึ่งแน่นอนว่าพฤติกรรมและงบประมาณนั้นเป็นเรื่องเฉพาะบุคคลเท่านั้น ดังนั้นหากต้องการเลือกประกันรถยนต์สำหรับรถมือสอง ให้ดูจากสภาพรถและค่อยตัดสินใจ ดังต่อไปนี้

  • รถมือสอง 1-5 ปี

ทุกคนอาจคิดว่ารถมือสอง คือรถที่ผ่านการใช้งานมาเยอะ แต่ในยุคนี้มีรถมือสองที่มีอายุ 1-5 ปี จำนวนไม่น้อย ดังนั้นรถมือสองที่มีอายุ 1-5 ปี ส่วนใหญ่จึงเป็นรถใหม่ป้ายแดงที่มีการทำประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอยู่แล้ว เพื่อให้ประกันรถยนต์คุ้มครองในส่วนของการเกิดอุบัติเหตุใน กรณีที่ไม่มีคู่กรณี เนื่องจากผู้ขับขี่บางคนอาจจะมีทักษะการขับขี่ไม่ดีพอหรือประสบการณ์น้อย ซึ่งเมื่อผ่านการใช้งานไปสักระยะ หากต้องการเปลี่ยนไปเป็นประกันรถยนต์ชั้น 2 หรือ ประกันรถยนต์ 2+ ก็สามารถทำได้

  • รถมือสอง 5-7 ปี

ถัดมาคือรถมือสองที่มีอายุการใช้งาน 5-7 ปี ซึ่งถือว่าเป็นรถที่ผ่านการใช้งานมาระยะเวลาหนึ่ง ดังนั้นการเลือกประกันรถยนต์ชั้น 2 หรือ 2+ จึงมีความเหมาะสมกับรถมือสองที่มีสภาพกลางๆ ไม่เก่า ไม่ใหม่ เนื่องจากผู้ขับขี่มีความชำนาญและมีทักษะในการขับขี่ที่มากขึ้น หรือสำหรับบางคนที่ต้องการลดรายจ่ายในส่วนของเบี้ยประกัน ก็นับว่าประกันรถยนต์ชั้น 2 หรือ ประกันรถยนต์ 2+ นั้นตอบโจทย์ที่สุด โดยความคุ้มครองที่จะได้รับจากแผนประกันรถชั้น 2 หรือ ประกันรถยนต์ 2+ นั้นก็มีความใกล้เคียงกับประกันรถยนต์ชั้น 1 เลย

  • รถมือสองอายุมากกว่า 7 ปี

สำหรับในข้อนี้ รถมือสองที่มีอายุการใช้งานมากกว่า 7 ปีขึ้นไป จะถูกแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือรถที่ผ่านการใช้งานมาอย่างเต็มที่ กับ รถเก่าวินเทจ ที่ยังมีสภาพที่ดูดีเนื่องจากไม่ค่อยได้ใช้งาน ดังนั้นการเลือกประกันรถยนต์ชั้น 3 หรือ ประกันรถยนต์ 3+ จึงเหมาะกับรถมือสองที่มีอายุการใช้งานมากกว่า 7 ปีขึ้นไป ที่ยังต้องการความคุ้มครองเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งจะคุ้มครองในส่วนของรถและทรัพย์สินของคู่กรณี พร้อมทั้งช่วยซ่อมรถของผู้เอาประกันอีกด้วย แต่ในกรณีรถชนกับรถเพียงเท่านั้น

สิ่งที่ต้องคิดให้ดีก่อนซื้อรถมือสองมาใช้งาน

  • งบประมาณในการซื้อรถ ขึ้นชื่อว่ารถยนต์ไม่ว่าจะเป็นรถมือหนึ่งหรือรถมือสอง ก็มีค่าใช้จ่ายมากพอสมควร ดังนั้นควรจัดสรรงบประมาณในการซื้อรถให้ดี ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายด้วยเงินสด หรือแบบผ่อนจ่าย ไม่ควรให้การซื้อรถมือสองมาเป็นภาระทางการเงินหนักจนเกินไป เพราะเมื่อคุณเป็นเจ้าของรถแล้วจะไม่ได้มีค่าใช้จ่ายเพียงแค่ ค่าซ่อมบำรุงอย่างเดียว แต่จะมีค่าใช้จ่ายอื่นๆ ตามมาอีกด้วย

  • การใช้งานในชีวิตประจำวัน ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า รถยนต์แต่ละประเภทมีลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป ถึงแม้จะเป็นรถมือสอง แต่หากเลือกซื้อเป็นรถคันแรกก็ควรที่จะไตร่ตรองและเลือกให้ดีที่สุด โดยอาจจะเลือกจากจุดประสงค์ของการซื้อรถ เช่น ซื้อเพื่อสำหรับขนส่งสินค้า หรือซื้อมาเพื่อเป็นรถครอบครัว เป็นต้น รวมไปถึงตัวแปรที่สำคัญนั่นก็คือพฤติกรรมการขับขี่ของเราเป็นแบบไหนอีกด้วย

  • ความสามารถในการดูแลรถอยู่ในระดับใด เนื่องจากรถมือสองเป็นรถที่มีความเสี่ยงในการซ่อมค่อนข้างสูง ทั้งปัญหาที่มาจากชิ้นส่วนอะไหล่และปัญหาต่างๆ ที่เกิดจากภายในรถ หากคุณซื้อรถมือสองที่เป็นที่รู้จักในไทย คุณอาจได้เปรียบตรงที่มีอู่ซ่อมรถและชิ้นส่วนอะไหล่สำรองให้คุณเปลี่ยน แต่ถ้าซื้อรถมือสองรุ่นเก่าที่ไม่เป็นที่รู้จักมากนัก คุณจำเป็นต้องมีความรู้เรื่องรถพอสมควรเพื่อคุยกับอู่ซ่อมได้ง่าย โดยไม่จำเป็นต้องไปเข้าอู่แพงๆ

  • อายุการใช้งานของรถมือสอง ข้อสุดท้ายนี้ ด้วยความที่รถมือสองผ่านการใช้งานมาระยะหนึ่ง อาจทำให้กลไกลหรือชิ้นส่วนภายในรถเสื่อมสภาพลงตามกาลเวลา ดังนั้นการเช็คอายุของรถก่อนที่จะทำการซื้อขาย จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ซึ่งการเช็คอายุของรถมือสองนั้น สามารถเช็คได้ผ่านเลขไมล์ว่าผ่านการใช้งานมากน้อยเพียงใด และในจุดนี้ยังช่วยคุณสามารถประเมินเกี่ยวกับการทำประกันรถได้อีกด้วย

ข้อควรรู้เกี่ยวกับรถมือสอง

นอกจากเรื่องเกี่ยวกับการเลือกประกันรถยนต์และทำประกันรถของรถมือสองแล้ว ยังมีเรื่องที่ควรรู้เกี่ยวกับรถมือสองอีก ดังนี้

  • ตรวจประวัติ ในการซื้อรถมือสอง ก่อนที่จะทำการซื้อขายกับเจ้าของรถเดิม ควรตรวจสอบประวัติของรถให้ละเอียดก่อน เพื่อที่จะได้ทราบว่ารถคันนี้ผ่านอะไรมาบ้าง ถูกดัดแปลงส่วนใด หรือมีปัญหาตรงจุดไหนบ้าง รวมถึงเรื่องของกฎหมายอีกด้วย เพื่อนำมาประกอบการตัดสินใจว่าคุ้มค่าที่จะซื้อต่อมาขับขี่หรือไม่

  • ตรวจสภาพรถ อีกเรื่องที่ต้องตรวจสอบคือเรื่องของสภาพรถ เนื่องจากรถมือสองผ่านการใช้งานจากบุคคลอื่นมาก่อนที่จะมาถึงมือของคุณ ดังนั้นการตรวจสภาพรถเบื้องต้น จึงเป็นเรื่องจำเป็นที่ห้ามลืมเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสภาพรถด้วยตนเองหรือผู้เชี่ยวชาญก็ตาม

  • คุยกับเจ้าของรถ ในส่วนของการพูดคุยเป็นอีกข้อสำคัญที่จะช่วยให้คุณสามารถรู้ได้ว่า เจ้าของรถมือสองที่คุณกำลังติดต่อซื้อขาย มีพฤติกรรมและอุปนิสัยในการขับขี่แบบไหน โดยอาจเป็นการสอบถามเกี่ยวกับเรื่องของสภาพรถเบื้องต้นก็ได้

  • ค่าใช้จ่ายอื่นๆ หลังจากซื้อรถมือสอง ขึ้นชื่อว่ารถมือสองสิ่งที่ต้องทำความเข้าใจและยอมรับ คือ ปัญหาของรถที่ตามมาทั้งๆ ที่ตอนตรวจสภาพรถเบื้องต้นไม่เจอ ทั้งในส่วนของอะไหล่และปัญหาส่วนอื่นๆ ดังนั้นจึงควรตรวจสอบและเปลี่ยนชิ้นส่วนอะไหล่ให้เรียบร้อย ก่อนที่จะนำออกไปขับขี่ เพื่อความปลอดภัยและไม่สร้างความหงุดหงิดตอนขับขี่ รวมไปถึงการทำประกันรถอีกด้วย เพื่อรองรับความเสี่ยงหากเกิดปัญหาขึ้น

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

การประกอบอาชีพภาครัฐ ข้อดีของงานราชการundefined
10 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

อาชีพในภาครัฐหรือที่เรียกว่างานราชการมีประโยชน์และโอกาสมากมายสำหรับการเติบโตในสายอาชีพ ในบทความนี้ เราจะพูดถึงข้อดีของการประกอบอาชีพในรัฐบาลและสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เพื่อเริ่มต้น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

หินดีดใส่กระจกรถ เคลมประกันได้ไหมundefined
16 กรกฎาคม พ.ศ.2565

หินดีดใส่กระจกรถ เคลมประกันได้ไหม เป็นประเด็นที่ถกเถียงกันอยู่บ่อยครั้งในสังคมออนไลน์ ถึงปัญหากวนใจที่หลายคนขับรถอยู่ดี ๆ ก็มีหินเจ้ากรรมลอยมาจากไหนไม่รู้ ทำเอากระจกหน้ารถแตกเสียหาย แล้วก็ไม่รู้จะเอาผิดกับใครดี แม้เจรจากับรถคันหน้าได้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะได้รับการชดใช้เสมอไป

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

อย่าพึ่งซื้อประกันถ้ายังไม่เช็คสิ่งนี้undefined
17 กรกฎาคม พ.ศ.2565

อย่าพึ่งซื้อประกันถ้ายังไม่เช็คสิ่งนี้ เชื่อว่าหลายคนเวลาจะซื้อของสักอย่างมักจะเปรียบเทียบคุณภาพและราคากับสินค้าประเภทเดียวกัน เพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการและคุ้มค่าจริงๆ เช่นเดียวกับการซื้อประกันรถยนต์ ที่ในปัจจุบันมีบริษัทประกันภัยรถยนต์หลากหลายแบรนด์ที่ให้บริการ ซึ่งคุณภาพและราคาเบี้ยประกันก็จะแตกต่างกันออกไป แต่ถ้าคุณอยากได้ประกันรถยนต์ที่ดี ในราคาที่เหมาะสมกับคุณภาพและบริการ ซึ่งเราก็มีทริคเล็กๆ เกี่ยวกับ สิ่งสำคัญที่ต้องเช็คก่อนการซื้อประกันรถยนต์ มาฝาก เพื่อจะได้นำไปประกอบการตัดสินใจในการทำประกันรถยนต์ครั้งถัดไปกันครับ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ค่าเซ็นแบบวิศวกรเครื่องกลundefined
17 พฤศจิกายน พ.ศ.2565

ค่าเซ็นแบบวิศวกรเครื่องกล แผนผังโรงงาน วิศวกรควบคุม วิศวกรทุกระดับ เซ็นแบบวิศวกรวุฒิวิศวกร โยธา เครื่องกล สิ่งแวดล้อม อุตสาหการ ไฟฟ้า ทั่วประเทศ

ทแ

ทีมงานวิศวกร แสงทองโบรคเกอร์

เกียร์ CVT คืออะไรundefined
28 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เกียร์ CVT คืออะไร เพราะปัจจุบันรถยนต์รุ่นใหม่หลายรุ่นเริ่มเปลี่ยนมาใช้เกียร์อัตโนมัติแบบ CVT กันมากขึ้น ซึ่งอาจทำให้หลายคนสงสัยว่าเกียร์ CVT คืออะไร และถ้าหากใครยังไม่ทราบเราจะพาไปทำความรู้จักกับเกียร์ CVT ว่าแตกต่างจากเกียร์อัตโนมัติแบบเดิมมากน้อยแค่ไหน รวมถึงต้องการการดูแลเป็นพิเศษหรือเปล่า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

minicooper-and-volkswagenundefined
7 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

เมื่อซื้อรถมือสอง ความน่าเชื่อถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ท้ายที่สุด คุณคงไม่อยากใช้เงินที่หามาอย่างยากลำบากไปกับรถที่จะพังและต้องเสียเงินมากขึ้นในการซ่อมแซม เคล็ดลับในการหารถมือสองที่ไว้ใจได้มีดังนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561