LINE

ควรตั้งศูนย์ล้อยังไงให้สามารถขับขี่อย่างปลอดภัย

ควรตั้งศูนย์ล้อยังไงให้สามารถขับขี่อย่างปลอดภัย

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 26 กันยายน พ.ศ.2565

สำหรับผู้ขับขี่หลายๆ คน คงคุ้นเคยได้กับการตั้งศูนย์ถ่วงล้อให้กับรถของคุณกันดีอยู่แล้ว ซึ่งการตั้งศูนย์ถ่วงล้อเป็นส่วนหนึ่งของรถยนต์ที่มีความสำคัญและเป็นกุญแจที่นำไปสู่การขับขี่ที่ปลอดภัยอีกด้วย การตั้งศูนย์ถ่วงล้อจะช่วยให้รถของคุณขับขี่ได้นิ่มนวลอย่างมีประสิทธิภาพและเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่

• การตั้งศูนย์ล้อหมายถึง ระบบกันสะเทือนของรถยนต์ เป็นระบบที่เชื่อมต่อรถยนต์เข้ากับล้อ การตั้งศูนย์ไม่ใช่เป็นเพียงแค่การปรับยางเข้ากับล้อ แต่วิธีการตั้งศูนย์ล้อเป็นการตั้งค่าระบบกันสะเทือนของรถยนต์ เพื่อช่วยจัดการทิศทางของรถยนต์ไม่ให้เอียงไปทางซ้ายหรือขวาในขณะขับขี่ ซึ่งในระหว่างการตั้งศูนย์ล้อมุมของยางจะถูกปรับให้มีตำแหน่งที่เหมาะสม เพื่อช่วยให้ล้อยางสัมผัสกับถนนอย่างถูกวิธีและเหมาะสมที่สุด นอกจากนี้การตั้งศูนย์ยังช่วยลดการสั่นสะเทือนให้รถยนต์ของคุณอีกด้วย เพราะฉะนั้นการตั้งศูนย์ จึงเป็นตัวช่วยให้รถยนต์ขับขี่ที่นิ่มนวลมากขึ้น

• การถ่วงล้อหมายถึง วิธีการหาสมดุลของล้อและ ยางรถยนต์ การถ่วงล้อนั้นมีหน้าที่ช่วยแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการกระจายน้ำหนักของล้อและยางรถยนต์ที่ไม่สม่ำเสมอ ช่วยปรับปรุงระบบล้อและยางรถยนต์ ที่เสียสมดุลจากขับขี่ ถ้าหากรถยนต์ของคุณไม่ได้รับการถ่วงล้อที่เหมาะสม ก็อาจส่งผลทำให้ขณะขับขี่รถยนต์ ผู้ขับขี่จะรู้สึกถึงความสั่นสะเทือน ทำให้ยางรถยนต์สึกหรอไวกว่าปกติและมีอายุการใช้งานที่ลดลงอีกด้วย

การตั้งศูนย์ถ่วงล้อมีประโยชน์กับรถยนต์ของคุณอย่างไร

ประโยชน์ของการตั้งศูนย์ล้อถ่วงล้อ จะช่วยให้รถยนต์ของคุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยผู้เชี่ยวชาญมีคำแนะนำให้คุณตรวจเช็คการตั้งศูนย์ถ่วงล้อทุกๆ 5,000 ถึง 6,000 ไมล์หรือราว 8,000-10,000 กิโลเมตร (โดยประมาณหรือตามคำแนะนำของผู้ผลิตรถยนต์ของคุณ) หรือควรตั้งศูนย์ถ่วงล้ออย่างน้อยสองครั้งต่อปี

• ประโยชน์ของการตั้งศูนย์คือ ช่วยให้รถยนต์ของคุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพขับขี่ปลอดภัยยิ่งขึ้น, ช่วยให้รถยนต์ขับขี่ได้นุ่มนวลยิ่งขึ้น, ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้เชื้อเพลิงทำให้รถของคุณประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น, ช่วยยืดอายุยางรถยนต์ให้ยาวนานยิ่งขึ้น

• ประโยชน์ของการถ่วงล้อคือ ช่วยป้องกันการสึกของดอกยางก่อนเวลาอันควรทำให้ยางรถยนต์มีอายุการใช้งานที่ยาวนานยิ่งขึ้นและปรับปรุงประสิทธิภาพของยางรถยนต์ให้ใช้งานได้ดียิ่งขึ้น

หากรถยนต์ของไม่ได้รับการตั้งศูนย์ล้อถ่วงล้อตามระยะเวลาที่ควรทำการตั้งศูนย์ถ่วงล้อ อาจส่งผลทำให้อายุการใช้งานของยางรถยนต์สั้นลงและทำให้ส่วนประกอบของระบบบังคับเลี้ยว ช่วงล่างที่สำคัญเสียหายได้ ถ้าหากคุณละเลยไม่ทำการตั้งศูนย์ถ่วงล้อรถของคุณและนั่นก็เป็นอันตรายต่อผู้โดยสารและรถยนต์ของคุณได้และอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขณะขับขี่ได้ การตั้งศูนย์ถ่วงล้อสามารถคุกคามความปลอดภัยในการขี่ของคุณได้ เพราะฉะนั้นการตั้งศูนย์ถ่วงล้ออย่างเหมาะสมจะสามารถช่วยให้คุณมั่นใจได้ถึงความสามารถในการขับขี่และเหนือสิ่งอื่นใดนั่นก็คือความปลอดภัยของคุณบนท้องถนน

เมื่อยางรถยนต์ของคุณมีการตั้งศูนย์ถ่วงล้อไว้อย่างเหมาะสม คุณก็สามารถขับขี่รถของคุณได้อย่างราบรื่น การตั้งศูนย์ถ่วงล้อจะช่วยให้รถของคุณสามารถควบคุมได้ดีขึ้นและขับเคลื่อนไปในทิศทางที่แม่นยำ

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับDeductibleประกันรถยนต์undefined
29 มกราคม พ.ศ.2566

Deductibleจากประกันภัยรถยนต์คือจำนวนเงินที่คุณตกลงที่จะจ่ายออกจากกระเป๋าในกรณีที่มีการเคลมที่ครอบคลุม การทำความเข้าใจวิธีการทำงานของDeductibleเป็นสิ่งสำคัญในการเลือกความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

สัญญาณอาการเตือนโรคสมองundefined
8 ธันวาคม พ.ศ.2565

ภาวะสมองเสื่อม หมายถึง การเสื่อมหรือถดถอยของการทำงานของสมอง ทำให้มีความผิดปกติของสติปัญญา ความคิด ความจำ การตัดสินใจ พฤติกรรม หรือบุคลิกภาพ จนส่งผลต่อการใช้ชีวิตประจำวัน การทำงาน และความสัมพันธ์กับคนรอบข้าง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ข้อยกเว้นการประกันสุขภาพ ประกันสุขภาพไม่ครอบคลุมอะไรบ้างundefined
25 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ทำความเข้าใจข้อจำกัดของการประกันสุขภาพและเรียนรู้เกี่ยวกับการยกเว้นทั่วไปที่แผนประกันสุขภาพอาจไม่ครอบคลุม สำรวจความสำคัญของการทบทวนรายละเอียดกรมธรรม์และพิจารณาตัวเลือกความคุ้มครองเพิ่มเติมเพื่อให้แน่ใจว่ามีการคุ้มครองที่ครอบคลุมสำหรับสุขภาพของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ขั้นตอนง่ายๆดูแลยางให้ประหยัดน้ำมันundefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2565

ขั้นตอนง่ายๆดูแลยางให้ประหยัดน้ำมัน ยุคนี้ใครๆ ก็หาวิธีต่างๆ นานา ที่ทำให้รถประหยัดน้ำมัน วันนี้เราเลยนำทริคง่ายๆเพียงแค่ 2 ขั้นตอนในการดูแลยางรถยนต์ นอกจากจะช่วยให้ยางรถยนต์ของคุณมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นแล้ว ยังเป็นวิธีที่ช่วยเพิ่มระยะทางให้คุณ โดยไม่ต้องแวะปั๊มเพื่อเติมน้ำมันบ่อยๆอีกด้วย สำหรับสายประหยัดไม่ควรพลาดวิธีประหยัดน้ำมัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ผ้าเบรกรถยนต์คืออะไรมีไว้เพื่อทำหน้าที่อะไรundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

เพียงแค่คุณเหยียบแป้นเบรกเบาๆ ก็สามารถทำให้รถยนต์ของคุณที่เคลื่อนไหวอยู่ก็สามารถหยุดรถหรือชะลอรถได้อย่างง่ายดายเพียงแค่เหยียบเเป้นเบรก ซึ่งรถของต้องใช้ขับขี่ไปทำงานทุกวันเบรกรถก็เช่นกัน เพราะฉะนั้นชิ้นส่วนต่างๆ ในระบบเบรกที่ใช้งานทุกวันๆ ก็สามารถสึกหรอไปตามกาลเวลาเป็นเรื่องปกติ โดยเฉพาะผ้าเบรกรถยนต์

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เปรียบเทียบความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ทั่วไทยundefined
23 เมษายน พ.ศ.2566

เปรียบเทียบความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ในประเทศไทยกับแสงทองโบรคเกอร์ นายหน้าประกันภัยผู้เชี่ยวชาญของเราให้คำแนะนำเฉพาะบุคคลและช่วยคุณตัดสินใจเลือกความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ที่ดีที่สุดที่เหมาะกับความต้องการและงบประมาณของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561