LINE

บริษัทประกันรับผิดชอบค่ารับรถไหม

บริษัทประกันรับผิดชอบค่ารับรถไหม

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 16 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เมื่อรถยนต์เกิดอุบัติเหตุบริษัทประกันภัยต้องทำหน้าที่เข้าไปรับผิดชอบตามเงื่อนไขความคุ้มครองที่ ระบุไว้ในกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ ซี่งจะครอบคลุมความเสียหายมากน้อยแค่ไหนขึ้นอยู่กับเงื่อนไขควา มคุ้มครองของการประกันภัยรถยนต์แต่ละประเภท

ความคุ้มครองของการประกันภัยรถยนต์

โดยภาพรวมความคุ้มครองจะแบ่งออกเป็น 3 หมวดใหญ่ด้วยกันคือ ความคุ้มครองความรับผิดต่อบุคคลภายนอก หมวดความคุ้มครองความเสียหายต่อรถยนต์
และหมวดความคุ้มครองตามเอกสารแนบท้าย

นั้นก็หมายความว่า ถ้ากรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ประเภทใดที่มีหมวดความคุ้มครองค วามเสียหายต่อรถยนต์
ค่าลากรถจึงถือเป็นค่าใช้จ่ายที่บริษัทจะต้องรับผิดชอบ

คู่มือตีความกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ที่บังคับใช้ตามกฏหมาย เพราะออกเป็นคำสั่งนายทะเบียนของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและ ส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกัน-ภัย (คปภ.) ได้ระบุไว้ในหมวดการคุ้มครองความเสียหายรถยนต์ในข้อ 3. การดูแลขนย้าย

“เมื่อรถยนต์เกิดความเสียหายซึ่งมีการคุ้มครองตามกรมธรรม์ ี้ บริษัทจะต้องจ่ายค่าดูแลรักษารถยนต์ และค่าขนย้ายรถยนต์ทั้งหมดนับตั้งแต่วันเกิดเหตุ จนกว่าจะซ่อมแซมหรือการชดใช้ค่าสินไหมทดแทนจะเสร็จสิ้นตามจ ำนวนที่จ่ายไปจริง แต่ไม่เกินร้อยละยี่สิบของค่าซ่อมแซม”

เป็นค่าใช้จ่ายที่บริษัทประกันภัยสามารถรับผิดชอบได้ไม่เกินร้อยละยี่สิบของค่าซ่อมแซม

และที่สำคัญต้องเป็นค่าใช้จ่ายเพื่อการขนย้ายรถยนต์ที่ประสบอุบัติเหตุเท่านั้น

ทั้งนี้คู่มือตีความฯให้หมายรวมไปถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจไ ด้สั่งให้ลากรถยนต์ไปที่สถานีตำรวจเพื่อดำเนินการพิสูจน์หลักฐาน

อย่างไรก็ตามค่าใช้จ่ายในการขนย้ายรถยนต์นั้นอาจจะเกินกว่า ร้อยละยี่สิบของค่าซ่อม อันเป็นผลมาจากการบริหารจัดการของบริษัทประกันภัยเอง เช่น อู่ซ่อมรถไม่สามารถดำเนินการซ่อมให้แล้วเสร็จตามเวลาที่กำหนดไว้ ต้องลากไปซ่อมที่อู่อื่นต่อ ค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นและเกินกว่าร้อยล่ะ 20 บริษัทต้องรับผิดชอบ

แต่ถ้าเป็นความประสงค์ของผู้เอาประกันภัยเอง เช่น อู่แรกที่ทำการซ่อมเป็นอู่ที่ผู้เอาประกันภัยเลือกเอง แต่ผู้เอาประกันภัยไม่พอใจการซ่อมจึงขอย้ายอู่ ค่าลากรถยนต์ในส่วนนี้บริษัทไม่ต้องรับผิดชอบ

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียด เพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

โรคเวียนศรีษะขณะเปลี่ยนท่าหรือโรคหินปูนในหูชั้นในเคลื่อนundefined
8 ธันวาคม พ.ศ.2565

โรคหินปูนในหูชั้นในเคลื่อน หรือโรคเวียนศีรษะขณะเปลี่ยนท่า(benign paroxysmal positioning vertigo: BPPV) เป็นโรคที่ทำให้เกิดอาการเวียนศีรษะบ้านหมุนที่พบได้บ่อยที่สุด โรคนี้เป็นโรคที่เกิดจากความเสื่อมของหูชั้นใน จึงพบมากในผู้สูงอายุ อาการเฉพาะของโรคนี้คือ อาการเวียนศีรษะบ้านหมุนที่เกิดขึ้นทันทีทันใดในขณะเปลี่ยนท่าทางของศีรษะ เช่น ระหว่างกำลังล้มตัวลงนอนหรือลุกจากที่นอน เงยหน้า ก้มหยิบของ เป็นต้นอาการมักจะเป็นระยะเวลาสั้นๆ เป็นแค่ช่วงวินาทีที่ขยับศีรษะ แล้วอาการจะค่อยๆ หายไป ผู้ป่วยโรคนี้จะไม่มีอาการหูอื้อ ไม่พบการสูญเสียการได้ยินหรือเสียงผิดปกติในหู (ยกเว้นในรายที่เป็นโรคหูอยู่ก่อนแล้ว) รวมถึงไม่มีอาการทางระบบประสาท เช่น แขนขาชาหรืออ่อนแรง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ต่ออายุประกันรถเอ็มจี แซ็ดเอส(MG ZS) - ทำประกันที่ไหนดีundefined
1 ธันวาคม พ.ศ.2566

ต่ออายุประกันรถยนต์ MG ZS เราจะสำรวจช่องทางพิเศษที่น่าสนใจจากแสงทอง โบรคเกอร์ และเหตุผลที่ทำให้การต่ออายุประกันรถ MG ZS ที่นี่เป็นที่เลือกที่ดี

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีดับกลิ่นอับในรถ ช่วงฝนตกหนักundefined
22 กรกฎาคม พ.ศ.2565

วิธีดับกลิ่นอับในรถ ช่วงฝนตกหนัก แต่ละคนก็ต่างชอบแต่ละฤดูไม่เหมือนกัน แต่สำหรับคนรักรถหลายๆ ท่านแล้ว ช่วงฤดูฝนอาจจะไม่ค่อยน่าสบอารมณ์สักเท่าไหร่ เพราะเมื่อถึงฤดูนี้ทีไร กลิ่นที่ไม่พึงประสงค์มักเข้ามาเยือนภายในรถของเราทุกที ใครกำลังประสบปัญหาน่ากวนใจนี้ วันนี้แสงทองโบรคเกอร์มีเคล็ดลับดีๆ อยากบอกต่อ วิธีกำจัดกลิ่นอับในรถหน้าฝน (ฉบับปลอดสารเคมี) มีวิธีอะไรบ้างไปดูกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ความสำคัญของความชุ่มชื้นเพื่อสุขภาพundefined
1 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

การรักษาความชุ่มชื้นเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการรักษาสุขภาพที่ดี เนื่องจากร่างกายต้องการน้ำเพื่อให้ทำงานได้อย่างถูกต้อง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ไม่เคยเคลมประกัน ได้เบี้ยลดไหมundefined
22 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ไม่เคยเคลมประกัน ได้เบี้ยลดไหม หลักของการลดเบี้ยประกันภัยประวัติดี มิได้เป็นเรื่องที่บริษัทประกันภัยสามารถกระทำได้ตามอำเภอใจ แต่ต้องดำเนินการตามกฏหมายที่มีการกำหนดหลักเกณฑ์ไว้อย่างชัดเจน ดังนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ความสำคัญของความคุ้มครองความเสียหายทางกายภาพสำหรับกรมธรรม์ประกันภัยรถบรรทุกundefined
28 มกราคม พ.ศ.2566

ในฐานะเจ้าของธุรกิจรถบรรทุก สิ่งสำคัญคือต้องทำความเข้าใจประเภทต่างๆ ของการประกันภัยรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ที่มีให้ เพื่อปกป้องทรัพย์สินของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561