LINE

ทำไมแมวอ้วก

ทำไมแมวอ้วก

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 24 กันยายน พ.ศ.2565

สำหรับทาสน้องแมวเมื่อพบว่า แมว อาเจียน ให้นับเป็นสัญญาณบ่งบอกได้เลยว่าน้องกำลังป่วย แต่จะด้วยสาเหตุใดนั้นจะต้องมาพิจารณากันอีกทีหนึ่ง เพียงแต่ไม่ควรชะล่าใจและปล่อยให้ข้ามวันข้ามคืนเพราะอาจเสี่ยงทำให้น้องแมวเสียชีวิตได้เพราะบางสาเหตุที่ทำให้แมวอ้วกมีความร้ายแรงอยู่ ทีเดียว เพื่อให้ทาสน้องเหมียวได้ทำความเข้าใจเกี่ยวกับสัญญาณบ่งบอกว่าแมวกำลังป่วย วันนี้เราชวนมาเจาะลึกว่าแมวอ้วกเกิดจากสาเหตุใดได้บ้าง จะได้นำไปลองสังเกตอาการและลองคาดเดาก่อนที่จะพาน้องแมวไปรักษา เป็นเรื่องน่ารู้ที่คนเลี้ยงแมวรู้ไว้เพื่อรับมือและป้องกันไม่ได้น้องเหมียวเกิดอาการป่วยแล้วอ้วกด้วยนั่นเอง

แมวอ้วกบอกอาการป่วยได้หลากหลาย

หากให้เปรียบเทียบกับคนก็ไม่แปลก เพราะเมื่อน้องเหมียวเกิดอ้วกก็เป็นไปได้หลายสาเหตุ เช่นเดียวกับหากว่าคุณไม่สบายแล้วอาเจียนก็มักจะมีสาเหตุที่แตกต่างกันออกไป โดยสำหรับน้องเหมียวเบื้องต้นคุณสามารถสังเกตความผิดปกติได้จากอาการอ้วกของแมว เช่น

อ้วกเป็นสีเหลือง เป็นอาการที่เกิดจากการเคี้ยวกินอาหารที่ไม่ละเอียด แต่หากว่าน้องเหมียวมีอาการซึมร่วมด้วยอย่าชะล่าใจพาไปหาหมอดีกว่าก่อนจะสายเกินไป อ้วกหลังอาหาร อาจเกิดจากการที่น้องเหมียวกินเร็วเกิดไป ดูแลเบื้องต้นด้วยการงดน้ำและงดอาหารไปก่อนสัก 4-6 ชั่วโมงโดยระหว่างนั้นอย่านิ่งนอนใจให้สังเกตอาการอื่น ๆ ร่วมด้วย แมว อาเจียน แบบไหนอันตราย ไม่ต้องรอสังเกตอาการ รีบพาหาหมอ!

จากข้อมูลข้างต้นจะเห็นว่าอาการอ้วกหรือลักษณะบางอย่างบ่งบอกได้ว่า น้องเหมียวไม่ได้ป่วยแต่เกิดจากการลักษณะของการกินอาหารบางอย่าง ในทางตรงกันข้ามหากว่าสังเกตอ้วกของน้องเหมียวแล้วพบสิ่งปกติเหล่านี้ อย่ารอช้าพาน้องเหมียวไปหาหมอดีกว่า เพราะอาการป่วยอาจรุนแรงถึงชีวิตเลยก็ได้

แมวอ้วกเป็นสีแดง บ่งบอกว่าอาการอ้วกของน้องเหมียวรุนแรง จนเกิดการฉีกขาดของอวัยวะภายใน ซึ่งถือว่าอันตรายมาก รีบพาหาหมอเพื่อตรวจหาสาเหตุและรักษาด่วน แมวอ้วกเป็นสีเขียว อีกหนึ่งลักษณะที่เจ้าของไม่ควรรอให้ข้ามวัน ให้เดาไปก่อนว่าเป็นเพราะมีอาการติดเชื้ออย่างรุนแรง เพราะอ้วกลักษณะนี้บ่งบอกว่าน้องเหมียวอาจกินอะไรบางอย่างเข้าไปทำให้เกิดอาการติดเชื้อ หรือเป็นเพราะไวรัสเชื้อโรคบางอย่าง ซึ่งต้องได้รับการรักษาจากหมอ แมวอ้วกเป็นสีน้ำตาล ลักษณะนี้เกิดจากการที่เลือดออกในกระเพาะอาหาร เป็นอีกสัญญาณหนึ่งที่บ่งบอกว่าคุณไม่สามารถจะรอสังเกตอาการด้วยตัวเอง รีบพาหาหมอเพื่อตรวจเช็คอย่างละเอียดและรักษาโดยด่วนดีกว่า เหล่านี้เป็นอาการ แมว อาเจียน ที่คุณสามารถพบได้ ดังนั้นหากว่าทาสแมวคนไหนที่พบปัญหานี้อยู่หรือต้องการที่จะหาข้อมูลเพื่อรับมือ ป้องกันกับอาการป่วยของเหมียวที่บ้าน อย่าลืมนำไปพิจารณาและสังเกต เพื่อให้น้องเหมียวได้รับการรักษาที่ทันท่วงที ทั้งนี้แนะนำว่า สิ่งที่จะช่วยให้คุณอุ่นใจหาน้องเหมียวเจ็บป่วยคือการเลือกทำ ประกันแมว ที่ให้การคุ้มครองครอบคลุมหลายโรค เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับคุณได้ โดยเฉพาะใครที่เลี้ยงแมวขี้โรค เป็นเหมียวป่วยบ่อย การเลือกทำ ประกันสัตว์เลี้ยง จะช่วยสร้างความอุ่นใจให้กับคุณได้ เพราะหากเลือกแผนประกันที่ดีย่อมได้รับความคุ้มครองรอบด้าน เช่น

ประกันแมว ให้ความคุ้มครองและจ่ายค่ารักษาพยาบาล ค่ายา ค่าห้องพัก คุ้มค่าค่ารักษาพยาบาลจากการอาการเจ็บป่วยต่าง ๆ และรวมถึงเมื่อเกิดอุบัติเหตุด้วย เช่น ตกบันได รถชน เป็นต้น คุ้มครองทรัยพ์สินให้กับบุคคลอื่น ในกรณีที่น้องเหมียวไปกัด หรือไปข่วน คุณไม่ต้องจ่ายเพราะประกันจะคุ้มครองและชดเชยค่าเสียหายให้ทั้งหมด คุ้มครองการเสียชีวิตของน้องเหมียว ในกรณีที่ป่วยร้ายแรงจนเสียชีวิต ประกันจะคุ้มครองและจ่ายค่าชดเชยให้ เช่น ถ้าเจ้าของอยากจัดงานศพให้น้อง ประกันก็จะดูแลรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ นอกจากนั้นแล้วการทำประกันที่คุ้มค่ายังช่วยแบ่งเบาภาระค่าผ่าตัด ค่าวัคซีนของน้องเหมียวอีกด้วย ดังนั้นไม่ว่า แมว อาเจียน หรือเจ็บป่วยด้วยสาเหตุใด นอกจากเจ้าของจะต้องสาเหตุและหมั่นสังเกต ดูแลน้องเหมียวเบื้องต้นด้วยตัวเองแล้ว เพื่อให้ได้รับสิทธิ์เข้ารักษาตามสถานพยาบาลน้องเหมียวที่มีคุณภาพ รักษาน้องได้อย่างดี ทาสเหมียวจึงไม่ควรมองข้ามการทำ ประกันสัตว์เลี้ยง เผื่อกรณีฉุกเฉิน จะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เลี้ยงน้องได้อย่างสบายใจ ต่อให้เจ็บป่วยอย่างไรก็สบายใจเพราะเข้าถึงการรักษาที่มีคุณภาพ เพิ่มโอกาสในการรอดชีวิต ส่วนคนเลี้ยงก็สบายใจสบายกระเป๋า ไม่ต้องกู้หนี้ยืมสินมาเลี้ยงดูน้องเหมียวโดยเฉพาะแมวขี้โรคป่วยบ่อยแบบสามวันดีสี่วันไข้ ใครที่กำลังเลี้ยงเหมียวอยู่ลองพิจารณากันได้เลยว่าคุณพร้อมหรือยังที่จะทำประกันเพื่อคุณและน้องเหมียว และหากสนใจปัจจุบันมีให้เลือกทำประกันหลายแห่งทีเดียว

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

มองหาประกันภัยอยู่หรือไม่ ทำประกันผ่านแสงทองโบรคเกอร์รับส่วนลดและสิทธิพิเศษได้เลย สอบถามได้ทุกประกันวินาศภัย ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

อาการบ่งบอกว่ารถยนต์ปล่อยไอเสียมากขึ้นundefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2565

อาการบ่งบอกว่ารถยนต์ปล่อยไอเสียมากขึ้นควันไอเสียกับรถคู่ใจคันเก่าที่ถูกใช้งานมานานมักเป็นของคู่กัน รถยนต์ที่มีอายุการใช้งานมานานมักพบเห็นควันไอเสียได้ง่ายกว่ารถใหม่ ถือว่าไม่ใช่เรื่องที่แปลก เพราะสิ่งของทุกอย่างที่ถูกใช้งานก็เสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา แต่ข้อควรระวังสำหรับรถที่มีอายุการใช้งานมานาน เมื่อถึงเวลาตรวจสภาพรถแล้ว ต้องทำการทดสอบการปล่อยมลพิษควันไอเสีย รถของคุณอาจไม่ผ่านเกณฑ์ทดสอบก็เป็นไปได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกัน2บวกกับ3บวกต่างกันยังไงundefined
16 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ประกัน2บวกกับ3บวกต่างกันยังไง เชื่อว่าทุกคนที่มีรถยนต์ส่วนตัว ย่อมซื้อประกันรถยนต์เพื่อเสริมความคุ้มครองยามเกิดอุบัติเหตุขึ้น ซึ่งแน่นอนว่านอกจากประกันชั้น 1 ที่คุ้มครองรอบด้านแล้ว ประกันรถยนต์ 2+ กับ ประกันรถยนต์ 3+ ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน เพราะมีค่าเบี้ยที่ถูกกว่าพร้อมได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การใช้ChatGPTเพื่อการศึกษาundefined
17 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

ChatGPT ซึ่งเป็นเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ที่ล้ำสมัย กำลังถูกนำมาใช้ในด้านการศึกษามากขึ้นเพื่อยกระดับประสบการณ์การเรียนรู้ของนักเรียน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ความสำคัญของประกันภัยการเดินทางและวิริยะประกันภัยช่วยได้อย่างไรundefined
28 มีนาคม พ.ศ.2566

อุบัติเหตุทางรถยนต์สามารถเกิดขึ้นได้โดยไม่คาดคิด ทำให้คุณมีรถที่เสียหายและอาจต้องรับผิดต่อความเสียหายต่อผู้อื่น ประกันภัยรถยนต์แบบครอบคลุมให้ความอุ่นใจ มั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับความคุ้มครองทางการเงินในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุหรือเหตุไม่คาดฝันอื่นๆ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

อาการสัญญาณของมะเร็งundefined
29 พฤศจิกายน พ.ศ.2565

การกระทำบางอย่างอาจกำลังทำร้ายสุขภาพตัวเองโดยไม่รู้ตัว การสูบบุหรี่ การสังสรรค์ที่มีทั้งเหล้า บุหรี่ การพักผ่อนน้อย การรับประทานอาหารที่ไม่เป็นประโยชน์ ล้วนนำไปสู่โรคภัยไข้เจ็บ โดยเฉพาะโรคมะเร็ง ลองมาสำรวจกันมีอะไรบ้าง

ปแ

ประกันมะเร็ง แสงทองโบรคเกอร์

บริษัท วิริยะ ประกันภัย การให้บริการที่เป็นมิตรและมีประสิทธิภาพundefined
30 เมษายน พ.ศ.2566

บริษัท วิริยะ ประกันภัย เป็นบริษัทให้บริการประกันภัยที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพ มุ่งเน้นการให้บริการที่เป็นมิตรและตอบสนองความต้องการของลูกค้า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561