LINE

ทำไมแมวอ้วก

ทำไมแมวอ้วก

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 24 กันยายน พ.ศ.2565

สำหรับทาสน้องแมวเมื่อพบว่า แมว อาเจียน ให้นับเป็นสัญญาณบ่งบอกได้เลยว่าน้องกำลังป่วย แต่จะด้วยสาเหตุใดนั้นจะต้องมาพิจารณากันอีกทีหนึ่ง เพียงแต่ไม่ควรชะล่าใจและปล่อยให้ข้ามวันข้ามคืนเพราะอาจเสี่ยงทำให้น้องแมวเสียชีวิตได้เพราะบางสาเหตุที่ทำให้แมวอ้วกมีความร้ายแรงอยู่ ทีเดียว เพื่อให้ทาสน้องเหมียวได้ทำความเข้าใจเกี่ยวกับสัญญาณบ่งบอกว่าแมวกำลังป่วย วันนี้เราชวนมาเจาะลึกว่าแมวอ้วกเกิดจากสาเหตุใดได้บ้าง จะได้นำไปลองสังเกตอาการและลองคาดเดาก่อนที่จะพาน้องแมวไปรักษา เป็นเรื่องน่ารู้ที่คนเลี้ยงแมวรู้ไว้เพื่อรับมือและป้องกันไม่ได้น้องเหมียวเกิดอาการป่วยแล้วอ้วกด้วยนั่นเอง

แมวอ้วกบอกอาการป่วยได้หลากหลาย

หากให้เปรียบเทียบกับคนก็ไม่แปลก เพราะเมื่อน้องเหมียวเกิดอ้วกก็เป็นไปได้หลายสาเหตุ เช่นเดียวกับหากว่าคุณไม่สบายแล้วอาเจียนก็มักจะมีสาเหตุที่แตกต่างกันออกไป โดยสำหรับน้องเหมียวเบื้องต้นคุณสามารถสังเกตความผิดปกติได้จากอาการอ้วกของแมว เช่น

อ้วกเป็นสีเหลือง เป็นอาการที่เกิดจากการเคี้ยวกินอาหารที่ไม่ละเอียด แต่หากว่าน้องเหมียวมีอาการซึมร่วมด้วยอย่าชะล่าใจพาไปหาหมอดีกว่าก่อนจะสายเกินไป อ้วกหลังอาหาร อาจเกิดจากการที่น้องเหมียวกินเร็วเกิดไป ดูแลเบื้องต้นด้วยการงดน้ำและงดอาหารไปก่อนสัก 4-6 ชั่วโมงโดยระหว่างนั้นอย่านิ่งนอนใจให้สังเกตอาการอื่น ๆ ร่วมด้วย แมว อาเจียน แบบไหนอันตราย ไม่ต้องรอสังเกตอาการ รีบพาหาหมอ!

จากข้อมูลข้างต้นจะเห็นว่าอาการอ้วกหรือลักษณะบางอย่างบ่งบอกได้ว่า น้องเหมียวไม่ได้ป่วยแต่เกิดจากการลักษณะของการกินอาหารบางอย่าง ในทางตรงกันข้ามหากว่าสังเกตอ้วกของน้องเหมียวแล้วพบสิ่งปกติเหล่านี้ อย่ารอช้าพาน้องเหมียวไปหาหมอดีกว่า เพราะอาการป่วยอาจรุนแรงถึงชีวิตเลยก็ได้

แมวอ้วกเป็นสีแดง บ่งบอกว่าอาการอ้วกของน้องเหมียวรุนแรง จนเกิดการฉีกขาดของอวัยวะภายใน ซึ่งถือว่าอันตรายมาก รีบพาหาหมอเพื่อตรวจหาสาเหตุและรักษาด่วน แมวอ้วกเป็นสีเขียว อีกหนึ่งลักษณะที่เจ้าของไม่ควรรอให้ข้ามวัน ให้เดาไปก่อนว่าเป็นเพราะมีอาการติดเชื้ออย่างรุนแรง เพราะอ้วกลักษณะนี้บ่งบอกว่าน้องเหมียวอาจกินอะไรบางอย่างเข้าไปทำให้เกิดอาการติดเชื้อ หรือเป็นเพราะไวรัสเชื้อโรคบางอย่าง ซึ่งต้องได้รับการรักษาจากหมอ แมวอ้วกเป็นสีน้ำตาล ลักษณะนี้เกิดจากการที่เลือดออกในกระเพาะอาหาร เป็นอีกสัญญาณหนึ่งที่บ่งบอกว่าคุณไม่สามารถจะรอสังเกตอาการด้วยตัวเอง รีบพาหาหมอเพื่อตรวจเช็คอย่างละเอียดและรักษาโดยด่วนดีกว่า เหล่านี้เป็นอาการ แมว อาเจียน ที่คุณสามารถพบได้ ดังนั้นหากว่าทาสแมวคนไหนที่พบปัญหานี้อยู่หรือต้องการที่จะหาข้อมูลเพื่อรับมือ ป้องกันกับอาการป่วยของเหมียวที่บ้าน อย่าลืมนำไปพิจารณาและสังเกต เพื่อให้น้องเหมียวได้รับการรักษาที่ทันท่วงที ทั้งนี้แนะนำว่า สิ่งที่จะช่วยให้คุณอุ่นใจหาน้องเหมียวเจ็บป่วยคือการเลือกทำ ประกันแมว ที่ให้การคุ้มครองครอบคลุมหลายโรค เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับคุณได้ โดยเฉพาะใครที่เลี้ยงแมวขี้โรค เป็นเหมียวป่วยบ่อย การเลือกทำ ประกันสัตว์เลี้ยง จะช่วยสร้างความอุ่นใจให้กับคุณได้ เพราะหากเลือกแผนประกันที่ดีย่อมได้รับความคุ้มครองรอบด้าน เช่น

ประกันแมว ให้ความคุ้มครองและจ่ายค่ารักษาพยาบาล ค่ายา ค่าห้องพัก คุ้มค่าค่ารักษาพยาบาลจากการอาการเจ็บป่วยต่าง ๆ และรวมถึงเมื่อเกิดอุบัติเหตุด้วย เช่น ตกบันได รถชน เป็นต้น คุ้มครองทรัยพ์สินให้กับบุคคลอื่น ในกรณีที่น้องเหมียวไปกัด หรือไปข่วน คุณไม่ต้องจ่ายเพราะประกันจะคุ้มครองและชดเชยค่าเสียหายให้ทั้งหมด คุ้มครองการเสียชีวิตของน้องเหมียว ในกรณีที่ป่วยร้ายแรงจนเสียชีวิต ประกันจะคุ้มครองและจ่ายค่าชดเชยให้ เช่น ถ้าเจ้าของอยากจัดงานศพให้น้อง ประกันก็จะดูแลรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ นอกจากนั้นแล้วการทำประกันที่คุ้มค่ายังช่วยแบ่งเบาภาระค่าผ่าตัด ค่าวัคซีนของน้องเหมียวอีกด้วย ดังนั้นไม่ว่า แมว อาเจียน หรือเจ็บป่วยด้วยสาเหตุใด นอกจากเจ้าของจะต้องสาเหตุและหมั่นสังเกต ดูแลน้องเหมียวเบื้องต้นด้วยตัวเองแล้ว เพื่อให้ได้รับสิทธิ์เข้ารักษาตามสถานพยาบาลน้องเหมียวที่มีคุณภาพ รักษาน้องได้อย่างดี ทาสเหมียวจึงไม่ควรมองข้ามการทำ ประกันสัตว์เลี้ยง เผื่อกรณีฉุกเฉิน จะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เลี้ยงน้องได้อย่างสบายใจ ต่อให้เจ็บป่วยอย่างไรก็สบายใจเพราะเข้าถึงการรักษาที่มีคุณภาพ เพิ่มโอกาสในการรอดชีวิต ส่วนคนเลี้ยงก็สบายใจสบายกระเป๋า ไม่ต้องกู้หนี้ยืมสินมาเลี้ยงดูน้องเหมียวโดยเฉพาะแมวขี้โรคป่วยบ่อยแบบสามวันดีสี่วันไข้ ใครที่กำลังเลี้ยงเหมียวอยู่ลองพิจารณากันได้เลยว่าคุณพร้อมหรือยังที่จะทำประกันเพื่อคุณและน้องเหมียว และหากสนใจปัจจุบันมีให้เลือกทำประกันหลายแห่งทีเดียว

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

มองหาประกันภัยอยู่หรือไม่ ทำประกันผ่านแสงทองโบรคเกอร์รับส่วนลดและสิทธิพิเศษได้เลย สอบถามได้ทุกประกันวินาศภัย ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ขาดต่อภาษีรถยนต์undefined
18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ขาดต่อภาษีรถยนต์ เชื่อว่าหนึ่งในเรื่องที่ทำให้คนขับรถต้องปวดหัวอยู่ตลอดก็คือ เรื่องภาษีรถยนต์ เพราะนอกจากจะสับสนกับ พ.ร.บ. รถยนต์ ที่ต่ออยู่ประจำทุกปีแล้ว ยังจะต้องเตรียมเงินและเอกสารต่างๆ ไปยื่นที่กรมขนส่งเพื่อต่อภาษีรถยนต์ หรือที่เราเรียกกันง่ายๆ ว่าต่อทะเบียนรถยนต์นั่นเอง แต่พอไปถึงกลับต้องจ่ายภาษีรถยนต์ที่แพงขึ้น ใครกำลังเจอปัญหาเกี่ยวกับภาษีรถยนต์และการต่อภาษีรถยนต์ วันนี้เราจะพาไปหาคำตอบให้กับทุกคนกันว่า ภาษีรถยนต์ คืออะไร? และหากขาดการต่อภาษีรถยนต์จะเป็นอย่างไร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ก่อนทำประกันสุขภาพ ต้องตรวจสุขภาพไหมundefined
24 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ก่อนทำประกันสุขภาพ ต้องตรวจสุขภาพไหม เพราะสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในรอบหลายปีมานี้ ทั้งสภาวะแวดล้อม ทั้งโรคระบาด โรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ ทำให้ใครต่อใคร ต่างก็หันมาใส่ใจในการดูแลสุขภาพตัวเอง และคนรอบข้าง ด้วยการทำประกันสุขภาพกันมากขึ้น เพราะหากปล่อยให้เจ็บป่วยไม่สบายขึ้น มา ไม่เพียงแต่เรื่องของสุขภาพกายเท่านั้น สุขภาพใจย่ำแย่ไปด้วย จากค่ายา ค่ารักษาพยาบาลที่มีราคาค่อนข้างสูงมาก สำหรับการทำประกันสุขภาพ จะมีคำถามที่หลายคนสงสัยคาใจอยู่ว่า จำเป็นต้องตรวจสุขภาพ ก่อนทำประกันหรือไม่ วันนี้เรามีคำตอบมาฝากกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ต่อประกันรถยนต์ไฟฟ้า เอ็มจี อีพี (MG EP)undefined
29 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

ต่อประกันรถยนต์ของ เอ็มจี อีพี (MG EP) ช่องทางพิเศษ ซึ่งแสงทอง โบรคเกอร์เสนอและจัดทำกรมธรรม์ประกันรถ เอ็มจี อีพี (MG EP) สะดวกสบาย บริการคุณภาพ ลูกค้าได้รับประสบการณ์ต่อประกันที่ดีที่สุด ประกันรถไฟฟ้าเอ็มจี แอกซ่าประกันภัย คุ้มภัยประกันภัย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำไมเบี้ยประกันเพิ่มขึ้นundefined
24 กันยายน พ.ศ.2565

เมื่อพูดถึงวิธีคำนวณเบี้ยประกันภัย มีปัจจัยบางประการที่ต้องคำนึงถึง เช่น บันทึกการขับขี่ของคุณ ประวัติเครดิตของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ผู้สูงอายุขับยังไงให้ปลอดภัยundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ผู้สูงอายุขับยังไงให้ปลอดภัย อัตราการขับขี่ของผู้สูงอายุในประเทศไทยนั้นนับว่ายังมีไม่มากนักเมื่อเทียบกับต่างประเทศ แต่ก็มีผู้สูงอายุอีกไม่น้อยที่ไม่อยากเป็นภาระของลูกหลาน อยากที่จะใช้ชีวิตด้วยตัวเอง ต้องการขับรถไปไหนมาไหนเองอยู่เสมอ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ต่ออายุประกันรถเทสล่า tesla - ทำประกันที่ไหนดีundefined
4 ธันวาคม พ.ศ.2566

ต่ออายุประกันภัยชั้น 1 เทสล่า (TESLA) โปรโมชั่นลับ ราคาเริ่มต้นเพียง 4x,xxx บาท รวมพรบ.แล้ว มีบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน ราคาประกันภัยขึ้นอยู่กับทุนและรุ่นรถยนต์ เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561