LINE

ยางเสียหายแบบไหนควรซ่อมแบบไหนควรเปลี่ยน

ยางเสียหายแบบไหนควรซ่อมแบบไหนควรเปลี่ยน

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 1 ตุลาคม พ.ศ.2565

เมื่อยางรถยนต์ได้รับความเสียหายจากการขับขี่บนท้องถนน ไม่ว่าจะเหยียบตะปูจนทำให้รถของคุณเกิดยางรั่ว ยางแบนได้ แล้วรู้หรือไม่ว่าความเสียหายของยางบางรูปแบบก็สามารถซ่อมแซมได้และบางรูปแบบไม่สามารถซ่อมแซมได้ มาดูกันว่ายางรถยนต์ที่เสียหายแบบใดที่สามารถซ่อมแซมได้และแบบใดที่ควรเปลี่ยนใหม่

ความเสียหายของยางแบบใด ที่ซ่อมแซมได้และแบบใดควรเปลี่ยนยางใหม่

  1. ยางรถยนต์ที่ถูกทิ่มตำจากของมีคม ตำแหน่งการเจาะและความรุนแรงของความเสียหายของยางจะเป็นปัจจัยในการตัดสินใจระหว่างการซ่อมยางกับการเปลี่ยนยางใหม่ก็คือ หากยางโดนเจาะบริเวณดอกยางและมีเส้นผ่านศูนย์กลางไม่เกิน 1/4 ของนิ้ว หรือ 6 มม. ความเสียหายดังกล่าวสามารถซ่อมได้ ถึงว่าจะเป็นรอยรั่วครั้งที่สองและตำแหน่งของแต่ละจุดมีรอยรั่วห่างกันอย่างน้อย 16 นิ้ว ก็ยังสามารถซ่อมแซมได้อยู่ โดยจำนวนการซ่อมแซมยางจากยางรั่ว ยางแบนสูงสุดไม่ควรเกิน 2 ครั้งในยางหนึ่งเส้น ถ้ามีรูรั่วมากกว่านี้คุณควรพิจารณาเปลี่ยนยางใหม่

  2. ยางรถยนต์มีฟองอากาศด้านข้าง หากคุณสังเกตเห็นฟองอากาศที่บริเวณแก้มยาง ความเสียหายดังกล่าวอาจเกิดจากความเสียหายจากการกระแทกอย่างรุนแรง เช่น การขับรถตกหลุมบ่อหรือขับรถชนขอบถนนฟุตบาท, การขับด้วยความเร็วเกินไปบนถนนลูกรัง, การบรรทุกหนักมากเกินไป อาจทำให้ยางเกิดปัญหามีส่วนนูนเล็กๆ เกิดขึ้นคล้ายๆ เม็ดฟองอากาศ ซึ่งปัญหาดังกล่าวอาจดูไม่น่ากลัวนักแต่ยางที่มีฟองอากาศบริเวณแก้มยางไม่สามารถซ่อมแซมได้และคุณควรเปลี่ยนยางชุดใหม่โดยเร็วที่สุด

  3. ยางรถยนต์ที่ผ่านการปะยางมาแล้วซ่อมแซมได้อีกหรือไม่ หากรถของคุณเคยปะยางมาก่อนจะสามารถซ่อมแซมได้อีกครั้งหากความเสียหายไม่กระทบต่อพื้นที่ที่ซ่อมแซมก่อนหน้านี้

  4. ซ่อมยางหลังอุบัติเหตุทางรถยนต์ได้หรือไม่ เมื่อคุณเกิดอุบัติเหตุไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ ยางรถยนต์จะเป็นส่วนแรกที่ได้รับผลกระทบ หากยางได้รับความเสียหายร้ายแรงจากการชน เช่น รอยบาดหรือรอยแตกของดอกยาง เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ควรเปลี่ยนยางรถยนต์ชุดใหม่จะดีกว่า

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

เคล็ดลับการขับขี่ช่วยประหยัดน้ำมันundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

เคล็ดลับการขับขี่ช่วยประหยัดน้ำมัน เราไม่สามารถควบคุมราคาน้ำมันเองได้ แต่เราสามารถประหยัดน้ำมันด้วยตัวเองได้ด้วยทริคง่ายๆ ที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้เชื้อเพลิงและลดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง เพียงแค่เปลี่ยนวิธีการขับขี่เพียงเล็กน้อยก็มีเงินเหลือในกระเป๋าเพิ่มขึ้นอีกด้วย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ไส้กรองเครื่องยนต์คืออะไร ควรเปลี่ยนไส้กรองเครื่องยนต์ตอนไหนundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

ไส้กรองเครื่องยนต์คืออะไร ควรเปลี่ยนไส้กรองเครื่องยนต์ตอนไหน ภายใต้กระโปรงรถนั้นมีชิ้นส่วนรวมอยู่มากมาย หากชิ้นส่วนใดชื้นส่วนหนึ่งได้รับความเสียหายรถของคุณก็จะไม่สามารถวิ่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ แล้วคุณรู้หรือไม่ว่ามีชิ้นส่วนหนึ่งที่ผู้ขับขี่ไม่ค่อยได้ดูแลก็คือไส้กรองน้ำมันเครื่องนั้นเอง ถึงแม้ว่าไส้กรองน้ำมันเครื่องจะเป็นเพียงกระบอกสูบเล็กๆ แต่มีหน้าที่สำคัญกับเครื่องยนต์อย่างมาก หากรถของคุณไม่มีไส้กรองน้ำมันเครื่องหรือไส้กรองไม่พร้อมใช้งาน รถของคุณจะไม่สามารถวิ่งได้อย่างราบรื่นแน่นอน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ข้อควรรู้ก่อนต่อประกันundefined
18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ข้อควรรู้ก่อนต่อประกัน เนื่องจากช่วงนี้โควิด-19 ยังคงระบาดอย่างต่อเนื่อง การออกไปนอกบ้านก็มีโอกาสเสี่ยงที่จะได้สัมผัสเชื้อโรคสูง แต่การจะขับรถออกไปทั้งๆ ที่ประกันรถของคุณนั้นหมดอายุโดยที่ไม่ได้ต่อ หรือจะขับรถเพื่อไปติดต่อเรื่องประกันรถด้วยตัวเองกับบริษัทประกันคงจะเสี่ยงยิ่งกว่า เพราะหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินหรือเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาอาจไม่คุ้มกับทุกสิ่งที่เสียไป การต่อประกันรถออนไลน์ จึงเป็นตัวช่วยให้คุณสามารถต่อประกันรถหรือซื้อประกันรถยนต์ได้ในสถานการณ์บังคับแบบนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีเปลี่ยนน้ำมันเครื่องรถยนต์ของคุณundefined
23 ธันวาคม พ.ศ.2565

การเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเป็นส่วนสำคัญของการบำรุงรักษารถยนต์ขั้นพื้นฐานซึ่งสามารถช่วยยืดอายุเครื่องยนต์ของคุณได้ นี่คือวิธีการทำด้วยตัวเอง:

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เครื่องยนต์เสียงดังundefined
18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เครื่องยนต์เสียงดัง อีกหนึ่งสิ่งที่ผู้ขับขี่จำเป็นต้องสังเกตเสมอนั้นก็คือ การทำงานของตัวรถ ตั้งแต่ระยะสตาร์ท ระยะขับขี่หรือกระทั่งการจอด บางครั้งเมื่อเครื่องยนต์มีปัญหา เจ้าตัวรถก็มักจะส่งสัญญาณเตือนออกมาเป็นเสียงที่แตกต่างกันไป ซึ่งสามารถจำแนกได้คร่าวๆ เป็น รถเสียงดัง 6 แบบ ดังนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การกินอาหารเพื่อสุขภาพundefined
25 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

การกินเพื่อสุขภาพเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการรักษาสุขภาพที่ดีและป้องกันโรคเรื้อรัง อย่างไรก็ตามด้วยข้อมูลที่ขัดแย้งกันมากมายมันอาจเป็นเรื่องท้าทายที่จะรู้ว่าจะเริ่มต้นตรงไหน ในบทความนี้เราจะให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการกินเพื่อสุขภาพและปรับปรุงความเป็นอยู่โดยรวมของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561