LINE

ถ้ารถไม่มีประกัน เป็นอะไรไหม

ถ้ารถไม่มีประกัน เป็นอะไรไหม

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ทุกคนน่าจะทราบกันดีว่าการมีรถยนต์สักคันต้องมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง ทั้งค่าผ่อนรถที่กว่าจะหมดอีกหลายปี ค่าซ่อมบำรุงและอีกมากมาย อีกทั้งค่าประกันรถยนต์ที่ต้องต่อทุกปี ซึ่งบางคนไม่ได้ขับรถไปไหนไกล เพียงแค่ขับออกจากบ้านไปที่ทำงานเท่านั้น ความเสี่ยงต่ำขนาดนี้แล้วทำไมยังต้องควักเงินจ่ายค่าเบี้ยประกัน ไม่จำเป็นต้องทำประกันรถยนต์ก็ได้ หากใครที่มีความคิดแบบนี้ เราจะพาไปดูเหตุผลดีๆ กันว่าหากรถของคุณไม่มีประกันจะส่งผลยังไงบ้าง

จะเกิดอะไรขึ้น หากรถไม่มีประกัน ?

1.ไม่มีคนคอยช่วยเหลือหรือให้คำปรึกษาเมื่อเกิดอุบัติเหตุ เชื่อว่ามีหลายคนที่เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นมักจะตกใจจนทำอะไรไม่ถูก หากรถที่คุณขับไม่ได้ทำประกันรถยนต์เอาไว้ คุณจะต้องจัดการเคลียร์ปัญหากับคู่กรณีเอง ไม่มีคนคอยช่วยให้คำปรึกษาหรือไกล่เกลี่ยปัญหาให้กับคุณ ทำให้เสียเวลามากยิ่งขึ้น แต่กลับกันหากรถยนต์ที่คุณขับอยู่ทำประกันรถยนต์เอาไว้ คุณจะมีที่ปรึกษาหรือผู้เชี่ยวชาญที่สามารถติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง ในยามที่คุณต้องการความช่วยเหลือหรือเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

2.ต้องมีสติและขับรถระมัดระวังมากขึ้นกว่าเดิม การมีสติและความระมัดระวังในการขับขี่เป็นสิ่งที่ดี แต่สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่ต้องมีคือ ความไม่ประมาทที่อาจเกิดขึ้นกับตัวเราเองหรือผู้ใช้ถนนร่วมกับเรา ดังนั้นคุณจำเป็นต้องตั้งสติและขับขี่อย่างระมัดระวังให้มากขึ้น หากคุณเลือกที่จะขับรถที่ไม่มีประกัน

3.จ่ายค่าเสียหาย ค่าซ่อมเอง จนไม่มีเงินเก็บ เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นและเราเป็นฝ่ายผิด แถมรถไม่มีประกัน สิ่งที่ตามมาคือ ค่าชดเชยความเสียหายที่เราต้องควักเงินในกระเป๋าตัวเองจ่ายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นรถของคุณหรือของคู่กรณี ไม่มีคนมาคอยช่วยดูแล หรือคุ้มครองในส่วนของทรัพย์สินต่างๆ เนื่องจากไม่ได้ทำประกันรถยนต์ ซึ่งหากรถของคู่กรณีมีราคาที่สูง ค่าซ่อมอาจมีราคาที่สูงกว่าเบี้ยประกันรถยนต์ในแต่ละปีเสียอีก

4.ทำทุกขั้นตอนเอง สู้คดีในศาล หากไม่ได้ทำประกันรถยนต์เอาไว้และขับรถที่ไม่มีประกันไปเกิดอุบัติเหตุ คุณจะต้องทำทุกอย่างเองตั้งแต่เจรจากับคู่กรณี คอยเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ รวมไปถึงพูดคุยกับเจ้าหน้าที่และประกันของคู่กรณีตั้งแต่ต้นจนจบเรื่อง หรือหากเป็นอุบัติเหตุที่เกิดการเสียชีวิตขึ้นและคุณเป็นฝ่ายผิด ต้องขึ้นศาล คุณอาจต้องควักเงินจ่ายเองและสู้คดีในศาลเองอีกด้วย เพราะไม่มีใครคอยช่วยประกันตัวผู้ขับขี่ในคดีอาญาให้กับคุณ

5.เกิดเหตุน้ำท่วม รถไฟไหม้ รถหาย ก็ไม่ได้อะไรคืน เพราะเมื่อเกิดเหตุ ภัยธรรมชาติหรือเรื่องเหนือความควบคุมอย่างการถูกขโมยรถ หากรถไม่มีประกันก็จะไม่ได้รับความคุ้มครองและได้รับเงินชดเชยค่าเสียหาย ซึ่งหากคุณไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น การทำประกันรถยนต์ชั้น 1, 2+ อาจช่วยให้คุณวางใจได้มากขึ้น

และถ้าไม่ทำประกันรถยนต์ได้ไหม ? ตอบเลยว่า ได้ หากเป็นประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ เนื่องจากไม่มีกฎหมายข้อไหนที่บังคับว่าต้องทำประกัน ซึ่งจะมีความแตกต่างกับประกันรถยนต์ภาคบังคับ หรือ พ.ร.บ. รถยนต์ ที่รถทุกคันจะถูกบังคับทำประกันภัยประเภทนี้ เพื่อที่จะได้รับความคุ้มครองในตัวบุคคลเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ในรูปแบบของเงินชดเชยค่ารักษาพยาบาลตามที่กำหนดเอาไว้

เห็นไหมครับว่า หากคุณขับรถไม่มีประกันไปบนท้องถนน เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นสิ่งที่คุณจะต้องเผชิญมีอะไรบ้าง หากไม่อยากปวดหัวและกังวลกับเรื่องเหล่านี้ ก็ควรที่จะทำประกันรถยนต์เอาไว้

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ควรเช็ครถอะไรบ้างก่อนออกเดินทางช่วงฤดูฝนundefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2565

ควรเช็ครถอะไรบ้างก่อนออกเดินทางช่วงฤดูฝน ในช่วงหน้าฝนถือว่าเป็นฤดูที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่ายขึ้น เพราะฝนตกถนนเปียกทำให้ถนนลื่น เพราะฉะนั้นผู้ขับขี่ควรต้องขับขี่อย่างระมัดระวังเป็นพิเศษและก่อนออกเดินทางทุกครั้งไม่ว่าจะใกล้หรือไกล ผู้ขับขี่ควรตรวจเช็ค 5 จุดสำคัญ ที่ควรตรวจเช็คสภาพก่อนออกเดินทาง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ท่องโลกของการประกันภัยความรับผิดต่อรถบรรทุก สิ่งที่คุณต้องรู้undefined
28 มกราคม พ.ศ.2566

การปฏิบัติตามมาตรฐาน: ทำความเข้าใจกับข้อบังคับด้านความปลอดภัยของผู้ให้บริการยานยนต์ของรัฐบาลกลางและผลกระทบต่อนโยบายการประกันภัยรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ของคุณอย่างไร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การเลือกซื้อรถกระบะundefined
28 กรกฎาคม พ.ศ.2565

การเลือกซื้อรถกระบะ เนื่องจากปัจจุบันรถกระบะหรือรถปิกอัพในไทยได้รับความนิยมสูง ด้วยขนาด ความทนทาน สมรรถนะ และอรรถประโยชน์ จึงถูกนำมาใช้งานแทนรถยนต์นั่งนอกเหนือจากใช้งานเชิงพาณิชย์อย่างแพร่หลาย ผู้ผลิตจึงมีการแยกรุ่นย่อยให้เลือกตามความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่มมากขึ้น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ชีวิตคือการเดินทางอันมีค่าและคาดเดาไม่ได้undefined
6 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

ชีวิตคือการเดินทางอันมีค่าและคาดเดาไม่ได้ซึ่งทุกคนต่างประสบพบเจอในรูปแบบเฉพาะของตนเอง มันเป็นส่วนผสมของความสุข ความเศร้า ความท้าทาย และโอกาสที่หล่อหลอมบุคลิกลักษณะของเราและทำให้เราเป็นตัวเรา

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำไมแมวอ้วกundefined
24 กันยายน พ.ศ.2565

สำหรับทาสน้องแมวเมื่อพบว่าแมวอ้วยหรืออาเจียน ให้นับเป็นสัญญาณบ่งบอกได้เลยว่าน้องกำลังป่วย แต่จะด้วยสาเหตุใดนั้นจะต้องมาพิจารณากันอีกทีหนึ่ง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การเคลมประกันชั้น 1 เคลมยังไงดี แสงทองโบรกเกอร์undefined
30 พฤษภาคม พ.ศ.2566

สงสัยว่าคุณยังสามารถทำประกันรถของคุณกับสินมั่นคงได้หรือไม่? พบคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญและโซลูชั่นประกันภัยที่เชื่อถือได้จากบริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด ค้นหาความคุ้มครองประกันภัยที่ดีที่สุดสำหรับความต้องการของคุณ ติดต่อเราวันนี้!

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561