LINE

เบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้าแพงกว่าไหม

เบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้าแพงกว่าไหม

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ในยุคที่ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น รถไฟฟ้า EV จึงกลายเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ได้รับความสนใจไม่น้อย อีกทั้งห้างสรรพสินค้าและสถานที่ต่างๆ ก็เริ่มมีบริการที่ชาร์จไฟฟ้ามากขึ้น ทำให้หลายคนหันมาสนใจและเลือกใช้รถยนต์ไฟฟ้า EV กันมากขึ้นเพื่อช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย แถมยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย แต่ถึงแม้จะเป็นรถไฟฟ้า EV ก็ต้องทำประกันรถยนต์เช่นเดียวกับรถธรรมดา หลายคนจึงเกิดคำถามว่าเบี้ยประกันรถยนต์ของ รถไฟฟ้า EV นั้นแพงกว่ารถธรรมดาจริงหรือ? วันนี้เรามีคำตอบมาฝาก

ทำความรู้จักรถไฟฟ้า EV

รถไฟฟ้า EV (Electric Powered Vehicle) คือ รถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อน 100% โดยปราศจากการใช้น้ำมันในการเผาไหม้ จึงทำให้รถไฟฟ้า EV มีส่วนช่วยลดปริมาณมลพิษในอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งขุมกำลังและอัตราเร่ง รวมถึงระบบการทำงานต่างๆ ของรถไฟฟ้า EV ไม่ได้ด้อยกว่ารถยนต์ธรรมดาทั่วไป ที่สำคัญรถไฟฟ้า EV ยังมีอัตราการเสียภาษีที่น้อยกว่ารถยนต์ธรรมดาทั่วไป จึงทำให้หลายคนสนใจและหันมาเลือกใช้รถไฟฟ้า EV กันมากขึ้น รวมถึงผู้ผลิตรถยนต์ค่ายต่างๆ ก็ให้ความสนใจและหันมาผลิตรถไฟฟ้า EV ออกสู่ท้องตลาดกันมากขึ้นอีกด้วย

ข้อดีของรถไฟฟ้า EV มีอะไรบ้าง

อย่างที่กล่าวมาข้างต้นว่า รถไฟฟ้า EV เป็นรถที่ใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อน 100% ส่งผลให้เมื่อใช้งานแล้วไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้รถไฟฟ้า EV ยังมีข้อดีอีกมากมายที่คุณต้องรู้ ดังนี้

  • ประหยัดค่าน้ำมัน

เนื่องจากเป็นรถที่ใช้ไฟฟ้าในการขับเคลื่อน ทำให้ไม่ต้องยุ่งเกี่ยวกับน้ำมันในการขับเคลื่อน ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลกับเรื่องค่าใช้จ่ายในการเติมน้ำมัน เพราะสามารถชาร์จไฟฟ้าได้ที่บ้านหรือตามจุดบริการสถานีชาร์จไฟต่างๆ ได้

  • ไร้เสียงและไม่มีควัน

เพราะเครื่องยนต์ของรถไฟฟ้า EV ต่างจากเครื่องยนต์ของรถธรรมดาทั่วไปที่ใช้ น้ำมัน แต่รถไฟฟ้า EV ใช้แบตเตอรี่ อุปกรณ์แปลงกระแสไฟฟ้าและมอเตอร์ไฟฟ้า เป็นองค์ประกอบหลักในการขับเคลื่อน จึงทำให้รถไฟฟ้า EV ไม่มีเสียงดังมารบกวนขณะขับขี่ และไม่มีควันไอเสียจากการเผาผลาญพลังงานออกมารบกวนแม้แต่น้อย

  • ขับขี่สบาย

เพราะเป็นรถที่ใช้ไฟฟ้าในการขับเคลื่อน จึงทำให้การขับขี่นุ่มและไม่กระชากขณะออกตัว เร่งความเร็วหรือเปลี่ยนเกียร์

เบี้ยประกันรถยนต์ของรถไฟฟ้า EV แพงกว่ารถธรรมดา จริงไหม

ต้องบอกก่อนว่ารถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปหรือใช้พลังงานน้ำมันนั้น ได้รับความนิยมในประเทศไทยมากกว่ารถไฟฟ้า EV เนื่องจากกระบวนการผลิตรถไฟฟ้า EV ต้องใช้เทคโนโลยีขั้นสูง รวมถึงค่าอะไหล่และค่าซ่อมบำรุงก็มีต้นทุนที่ค่อนข้างสูง จึงทำให้รถไฟฟ้า EV มีราคาที่สูงกว่ารถใช้น้ำมันทั่วไป เราจึงไม่ค่อยเห็นรถไฟฟ้า EV บนท้องถนนเพราะมีคนใช้น้อยนั่นเอง

อย่างที่บอกข้างต้นว่ารถไฟฟ้า EV ยังไม่เป็นที่นิยมมากนักเมื่อเทียบกับรถยนต์ทั่วไปที่ใช้น้ำมัน ดังนั้น จึงยังไม่ค่อยมีบริษัทประกันภัยที่ออกแผนประกันภัยรถยนต์มาเพื่อรองรับมากนัก ทำให้เบี้ยประกันรถยนต์ของรถไฟฟ้า EV มีราคาที่สูงกว่ารถยนต์ธรรมดาทั่วไปนั่นเอง อย่างไรก็ตาม หากในอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าได้รับความนิยมมากขึ้น ก็อาจเป็นไปได้ว่า เบี้ยประกันรถยนต์ของรถไฟฟ้า EV จะมีราคาที่ถูกลงกว่ารถยนต์ธรรมดาทั่วไปได้

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

คุ้มครองครอบคลุมกับวิริยะประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 - บริษัท แสงทองโบรคเกอร์ จำกัดundefined
30 พฤษภาคม พ.ศ.2566

อยากรู้ว่าประกันรถยนต์วิริยะประกันภัยชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง? ค้นพบว่าทำไม บริษัท แสงทองโบรคเกอร์ จำกัด จึงเป็นตัวเลือกในอุดมคติสำหรับความคุ้มครองที่ครอบคลุมสำหรับรถของคุณ ดีลกับแสงทองโบรคเกอร์ สบายใจได้ กับประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 วิริยะประกันภัย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้า ทำประกัน BYD E6 เพื่อความอุ่นใจundefined
18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

หากคุณเป็นเจ้าของ BYD E6 อย่างภาคภูมิ คุณจะรู้ว่าคุณมีรถยนต์ไฟฟ้าคุณภาพสูงที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและเทคโนโลยีขั้นสูง BYD e6 2022 (บีวายดี อี6 2022) รถยนต์ไฟฟ้าอเนกประสงค์ ขนาดคอมแพกต์ ทรง MPV

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

โดยสารแกร้ปประกันคุ้มครองไหมundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

โดยสารแกร้ปประกันคุ้มครองไหม การเดินทางสัญจรก็เช่นเดียวกัน ใกล้ไกลแค่ไหนไปได้รวดเร็วไม่มีหลงทาง หรือไม่ประสงค์ขับรถเพียงแค่เรียกบริการบนมือถือ แล้วไม่ต้องรอนาน รถแท็กซี่สาธารณะถึงหน้าบ้านพร้อมรับส่งโดยพลัน และแน่นอนรถบริการในเครือข่ายแกร้ป/อูเบอร์ได้รับความนิยมมาก เพราะจุดพึงพอใจอยู่ที่อารมณ์นั่งรถส่วนตัวมิใช่รถรับจ้าง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ผ้าเบรครถยนต์มีอายุการใช้งานนานเท่าไหร่undefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2565

ผ้าเบรครถยนต์มีอายุการใช้งานนานเท่าไหร่ คำตอบแท้จริงแล้วไม่มีคำตอบตายตัวว่าผ้าเบรครถยนต์นั้นจะอยู่ได้นานแค่ไหน เพราะอายุการใช้งานของผ้าเบรครถยนต์นั้นยังขึ้นอยู่กับสไตล์การขับขี่ของแต่ละบุคคลอีกด้วย สำหรับผู้ขับขี่แต่ละบุคคลก็มีไลฟ์สไตล์การขับขี่ที่แตกต่างกันไป เช่น พฤติกรรมการขับขี่ ที่ชอบรถด้วยความเร็วหรือเหยียบเบรกบ่อยๆ, การขับขี่ในระยะทางสั้นๆ บ่อยๆ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับใบขับขี่ ตอนที่ 3undefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับใบขับขี่ ตอนที่ 3 วันนี้เรามี 10 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ "ใบขับขี่" ตอนที่ 3 มาฝากกันนะคะมาถึง 10 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับใบขับขี่ อนสุดท้ายแล้วนะคะ รับรองว่าน่ารู้ไม่แพ้ตอนก่อนหน้าเลยค่ะ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ยางรถยนต์สึกหรอแบบฟันเรื่อยและแบบขนนกคืออะไรundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

ยางรถยนต์สึกหรอแบบฟันเรื่อยและแบบขนนกคืออะไร การสึกหรอลักษณะแบบฟันเลื่อยและแบบขนนกนั้น มักพบการสึกหรอนี้ได้บริเวณไหล่ยาง ส่วนมากมีสาเหตุมาจากช่วงล่างรถยนต์ทำงานไม่ถูกต้อง หรือเรียกอีกอย่างว่า การสึกหรอแบบแคมเบอร์ ซึ่งเกิดจากการตั้งมุมแคมเบอร์ที่บวกหรือลบมากเกินไป ทำให้ยางด้านใดด้านหนึ่งสึกหรอเร็วกว่าปกติ ซึ่งลักษณะการสึกหรอจากช่วงล่างรถยนต์ทำงานไม่ถูกต้อง จะมีลักษณะได้ดังต่อไปนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561