LINE

เทคนิคการขับขี่สำหรับมือใหม่หัดขับ

เทคนิคการขับขี่สำหรับมือใหม่หัดขับ

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 25 กันยายน พ.ศ.2565

สำหรับมือใหม่หัดขับแล้วด้วยความไม่ชำนาญและประสบการณ์การขับขี่ยังน้อยก็คงแอบเกร็งเมื่อต้องขับขี่รถอยู่บนถนนเส้นหลักที่เต็มไปด้วยเพื่อนร่วมทางมากมาย ที่มาพร้อมความรับผิดชอบต่อส่วนรวมในการใช้รถใช้ถนนร่วมกัน ต้องขับขี่ด้วยความระมัดระวังเพื่อให้ไปถึงจุดหมาปลายทางอย่างปลอดภัย วันนี้เลยรวบรวมเทคนิคในการขับขี่สำหรับมือใหม่หัดขับมาฝาก เพื่อช่วยเพิ่มประสบการณ์ให้มือใหม่หัดขับมีเทคนิคในการขับรถอย่างปลอดภัยต่อขับขี่และเพื่อนร่วมทาง

เทคนิคการขับขี่

• สิ่งแรกที่มือใหม่หัดขับต้องปฎิบัติอย่างเคร่งครัดก็คือการขับขี่ตามกฎจราจร ซึ่งการขับขี่ตามกฎจราจรนั้นเป็นสิ่งนึงที่ช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้อย่างมาก เพราะฉะนั้นผู้ขับขี่ทุกคนถึงต้องผ่าการทดสอบใบขับขี่ก่อน เพื่อได้ศึกษาข้อมูลการขับขี่ทั้งทฤษฎีและปฎิบัติ เพราะทุกเครื่องหมายจราจร รวมทั้งป้ายบอกทาง ทั้งหมดล้วนเป็นข้อบังคับที่ผู้ขับขี่ทุกคนต้องเข้าใจและปฎิบัติตาม

• มือใหม่ไม่ควรรถเร็วจนเกินไป การขับขี่รถด้วยความเร็วเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ ถ้าหากคุณยังขับรถด้วยความเร็วสูงและบวกไม่ชำนาญทางด้วยแล้ว เวลาที่คุณตกใจเหยียบเบรกอาจทำรถเสียการควบคุมด้วยและที่สำคัญคุณและผู้โดยสารอย่าลืมคาดเข็มขัดนิรภัยตลอดเมื่อการขับขี่

• ตรวจสภาพรถของคุณให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็น การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง การเช็คสภาพเครื่องยนต์ ตรวจสอบลมยาง สลับยางรถยนต์ตามระยะ ตรวจเช็คผ้าเบรก น้ำยาหล่อเย็น ควรดูแลรักษารถอย่างสม่ำเสมอเพราะสามารถลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุและช่วยให้คุณขับขี่ได้อย่างราบรื่น

• พยายามหลีกเลี่ยงไม่เล่นโทรศัพท์และพูดคุยเล่นในขณะขับขี่ สำหรับมือใหม่หัดขับขณะขับรถควรมีสมาธิให้สายตามองที่ถนนตลอดเวลา ควรงดแชท งดโทร งดกิน งดเลื่อนหาช่องวิทยุคลื่นโปรด หรือหันไปคุยกับเพื่อนๆ ที่เบาะหลัง เพราะแค่เสี้ยววินาทีรถของคุณอาจไปจี้รถคันหน้าและชนท้ายได้ ซึ่งถ้าคุณมีสติไม่วอกแวกจะสามารถหลีกเลี่ยงอุบติเหตุได้

• ตรวจสอบสภาพอากาศ ก่อนออกเดินทางเช็คสภาพอากาศสักนิดว่าข้างนอกมีฝนและลม เพราะต่างเป็นปัจจัยที่เพิ่มความเสี่ยงและอันตรายในการขับขี่ หากพื้นผิวถนนเปียก ต้องแน่ใจว่าคุณได้เปิดไฟหน้า ชะลอความเร็วของรถ รวมทั้งเพิ่มระยะห่างกับรถคันหน้า เพราะสภาพถนนเปียกต้องการระยะเบรกที่มากกว่า และเหนือสิ่งอื่นใด หากสถานการณ์เกินควบคุม ให้หาที่จอดที่ปลอดภัยน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

• ไม่ควรขับขี่รถถ้าสภาวะร่างกายที่ไม่พร้อม อย่าขับรถในสภาพที่ไม่พร้อมไม่ว่าจะด้วยความมึนเมาหรือนอนไม่เพียงพอ เราก็พอจะทราบถึงผลที่จะเกิดขึ้น สุดท้ายอย่าลืมว่าการฝึกฝนบ่อยๆ ย่อมสร้างความเชี่ยวชาญในการขับรถได้

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ความสำคัญของความปลอดภัยทางไซเบอร์ในธุรกิจundefined
6 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

ในยุคดิจิทัลปัจจุบัน ความปลอดภัยในโลกไซเบอร์กลายเป็นปัญหาที่สำคัญสำหรับธุรกิจทุกขนาด ด้วยการพึ่งพาเทคโนโลยีและอินเทอร์เน็ตที่เพิ่มขึ้น บริษัทต่างๆ จึงมีความเสี่ยงต่อภัยคุกคามทางไซเบอร์ต่างๆ

ทแ

ทีมงานวิศวกร แสงทองโบรคเกอร์

_posts/คู่มือฉบับสมบูรณ์ ทำความเข้าใจความคุ้มครองประกันภัยรถบรรทุกพาณิชย์.mdundefined
27 มกราคม พ.ศ.2566

ไขความลับ: คู่มือฉบับสมบูรณ์เพื่อทำความเข้าใจความคุ้มครองประกันภัยรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ประเภทต่างๆ รวมถึงความรับผิด ความเสียหายทางกายภาพ การประกันภัยสินค้า และการประกันภัยความรับผิดนอกรถบรรทุก

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

สัญญาณที่บ่งบอกอาการว่าอาจจะเป็นมะเร็งเต้านมundefined
29 พฤศจิกายน พ.ศ.2565

สัญญาณที่บ่งบอกอาการว่าอาจจะเป็นมะเร็งเต้านม Breast Cancer (มะเร็งเต้านม) เป็นภัยโรคร้ายมักแฝงตัวมาแบบเงียบ ๆ อาการเริ่มต้นมักไม่แสดงออก กระทั่งมีความปกติพบก้อนเนื้อที่เริ่มใหญ่และคลำเจอง่ายขึ้น ผู้ป่วยจึงจะรู้สึกได้ถึงความผิดปกติ ลองมาสังเกตอาการเริ่มต้นกันดีกว่า

ปแ

ประกันมะเร็ง แสงทองโบรคเกอร์

คำถามที่พบบ่อยในหัวข้อประกันรถยนต์undefined
18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

คำถามที่พบบ่อยในหัวข้อประกันรถยนต์ เชื่อว่าผู้ที่ใช้รถยนต์คงต้องทำ ประกันรถยนต์ กันอยู่แล้ว เพราะเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นสำหรับผู้มีรถยนต์ นอกจากจะคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นกับชีวิตและร่างกายของผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร บุคคลภายนอกแล้ว ยังครอบคลุมไปถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถยนต์คันที่ทำประกันด้วย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีปรับกระจกลดจุดบอดสายตาundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

วิธีปรับกระจกลดจุดบอดสายตา “ความปลอดภัย” คือสิ่งแรกที่ควรคำนึงไว้ตลอดเมื่อคุณขับรถอยู่บนท้องถนน โดยวิธีง่ายๆ ในการสร้างความปลอดภัยให้กับตัวคุณเองและผู้ร่วมทางเดียวกันคือการปรับกระจกเพื่อให้มองเห็นทัศนียภาพที่ชัดเจน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

กลิ่นอันตรายของรถยนต์undefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

กลิ่นอันตรายของรถยนต์ เคยเป็นไหม? รถมีกลิ่นเหม็นแปลกๆ ทำความสะอาดยังไงก็ไม่หาย กลิ่นเหล่านั้นอาจเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงความผิดปกติของรถคุณได้ งั้นมาเช็คกันดีกว่า ว่ากลิ่นแบบไหนบอกถึงปัญหาส่วนไหนของรถบ้าง?

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561