LINE

วิธีไล่ฝ้ากระจก

วิธีไล่ฝ้ากระจก

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 17 กรกฎาคม พ.ศ.2565

การขับขี่รถในช่วงฤดูหนาวหรือสภาพอากาศที่ชื้นขึ้น อาจทำให้เกิดฝ้าขึ้นที่กระจกได้ง่ายและบ่อย ไม่ว่าจะเป็นกระจกด้านหน้า กระจกด้านหลัง หรือแม้แต่กระจกมองข้าง ก็สามารถเกิดฝ้ามาบดบังทัศนวิสัยของการมองเห็นเส้นทางได้เช่นกัน แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วจะมีทางแก้ไขอย่างไร? วันนี้แสงทองโบรคเกอร์จึงนำ “5 วิธีไล่ฝ้ากระจก ช่วยขับขี่ปลอดภัยช่วงหน้าหนาว” มาฝากกัน จะมีวิธีไหนที่สามารถแก้ไขได้บ้าง ตามไปดูกันเลย

วิธีไล่ฝ้ากระจกรถยนต์แบ่งเป็น 2 แบบ

  • ฝ้ากระจกที่เกิดจากภายนอกตัวรถ เกิดจากอากาศภายในมีความเย็นมากกว่าด้านนอก มักเกิดขึ้นตอนฝนตกหรืออากาศหนาว เพราะทำให้อากาศด้านนอกมีความชื้นหรือความเย็นที่สูงกว่า

  • ฝ้ากระจกที่เกิดจากภายในตัวรถ เกิดจากที่อากาศภายนอกตัวรถมีความเย็นกว่าอากาศภายในห้องโดยสาร พบบ่อยในช่วงฤดูหนาว เนื่องจากความชื้นของด้านนอกตัวรถลดต่ำลง

วิธีแก้

  1. ปรับอุณหภูมิภายในและภายนอกให้มีความใกล้เคียงกันมากขึ้น เช่น ถ้าฝ้าขึ้นด้านนอกให้ลดแอร์ลงแต่ถ้าฝ้าขึ้นด้านในให้เร่งแอร์ขึ้น หากสังเกตสภาพอากาศและแก้ไข วิธีไล่ฝ้ากระจกตามนี้ ก็จะช่วยลดปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน

  2. ปรับช่องลมแอร์ไม่ให้โดนกับกระจก เป็นอีกหนึ่งวิธีไล่ฝ้ากระจกได้ เพราะเมื่อไหร่ที่ความเย็นจากช่องแอร์หันไปโดนกับกระจกก็อาจจะทำอุณหภูมิด้าน นอกของบริเวณนั้นสูงขึ้น และทำให้เกิดฝ้าขึ้นกระจกได้ง่ายนั่นเอง

  3. ลดกระจกลงเพื่อให้อากาศด้านนอกเข้ามา อาจจะไม่เหมาะในช่วงฤดูฝนเพราะจะทำให้ละอองฝนกระเด็นเข้ามาภายในรถได้ แต่ถ้าในช่วงฤดูหนาวการลดกระจกลงนิดหน่อย เพื่อให้อุณหภูมิด้านนอกเข้ามา ถือเป็นวิธีไล่ฝ้ากระจกที่ได้ผล แถมยังสามารถช่วยเปิดทัศนวิสัยการมองเห็นจากอาการฝ้าขึ้นที่กระจกได้

  4. ใช้ที่ปัดน้ำฝนปัดฝ้าที่เกาะอยู่หน้ากระจกได้ กรณีนี้ใช้ได้เฉพาะฝ้าที่เกิดขึ้นกับกระจกหน้ารถด้านนอกเท่านั้น สามารถฉีดน้ำสะอาดควบคู่กับการใช้ที่ปัดน้ำฝนได้เพื่อชะล้างสิ่งสกปรกและฝ้าที ่อยู่บนกระจก

  5. ปรับช่องแอร์ให้เป็นโหมดอากาศเข้า วิธีนี้ได้ผลดีที่สุดแต่ขอแนะนำให้เป็นวิธีสุดท้ายที่เลือกใช้ เพราะผลเสียจะอยู่ตรงที่เมื่อเปิดช่องให้อากาศจากข้างนอกเข้ามาแล้ว ก็อาจจะมีเศษขยะหรือฝุ่นปลิวมาติดในห้องเครื่องได้โดยเฉพาะตรงแอร์ ทำให้รูแอร์เกิดการอุดตันและเสียหายได้

การเกิดฝ้าขึ้นที่กระจกจนบดบังทัศนวิสัยการมองเห็นนั้น สามารถก่อให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ หากคุณลองทำตามวิธีไล่ฝ้ากระจกข้างต้น ทัศนวิสัยการมองเห็นขณะขับรถก็จะกลับมาดีขึ้นและปลอดภัยแต่ทั้งนี้ เราต้องไม่ลืมการทำประกันรถยนต์เพื่อความปลอดภัยของการใช้รถบนท้องถนนด้วย

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

รถเหินน้ำคืออะไร รับมือยังไงundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

รถเหินน้ำคืออะไร รับมือยังไง ฝนตก รถติด น้ำขังเต็มไปหมด ขับรถแล้วล้อไม่เกาะถนน เกิดอาการเหินน้ำจนเสียหลัก รับมืออย่างไรดี? เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันรถไฟฟ้า MG รุ่น MAXUS9undefined
29 เมษายน พ.ศ.2567

เช็คราคาประกันรถไฟฟ้า MG รุ่น MAXUS9 และซื้อประกันรถแม็กซัสไนน์ ราคาพิเศษผ่อนได้ ประกันรถไฟฟ้า MG รุ่น MAXUS9 ประกันรถไฟฟ้าราคาพิเศษ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับ BMW i3undefined
19 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

รถยนต์ไฟฟ้ากำลังเป็นที่นิยมมากขึ้น ด้วยเหตุนี้ ความต้องการประกันภัยสำหรับรถยนต์เหล่านี้จึงเพิ่มมากขึ้น การทำประกันรถยนต์ไฟฟ้าอาจแตกต่างจากการทำประกันรถยนต์ที่ใช้น้ำมันแบบดั้งเดิม

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันภัยคุ้มครองตอนไหนundefined
24 กันยายน พ.ศ.2565

ประกันภัยคุ้มครองตอนไหน ประกันภัยคุ้มครองตอนไหนทุกคนสงสัยใช่หรือไม่ว่าแจ้งทำประกันไปตอน 10 โมงแล้วคุ้มครองเมื่อไหร่ล่ะ ทุกคนอาจจะสงสัย แสงทอง โบรคเกอร์ จะมาให้คำตอบท่านเอง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ความเข้าใจเกี่ยวกับการประกันสุขภาพ คู่มือฉบับสมบูรณ์undefined
24 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ค้นพบความสำคัญของการประกันสุขภาพและวิธีที่ประกันสุขภาพสามารถปกป้องความเป็นอยู่และการเงินของคุณ เรียนรู้เกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ ตัวเลือกความคุ้มครอง และปัจจัยที่ต้องพิจารณาเมื่อเลือกแผนประกันสุขภาพ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถพังยับ ทำอย่างไรundefined
18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

รถพังยับ ทำอย่างไร เวลาอุบัติเหตุรถพังยับ บริษัทประกันจะประเมินว่าหากการซ่อมแซมให้รถกลับมาอยู่ในสภาพเดิมมีค่าใช้จ่ายมากเกินกว่า 70% ของมูลค่ารถ จะเข้าลักษณะรถเสียหายโดยสิ้นเชิง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561