LINE

ค่าเสียหายเบื้องต้น ต้องจ่ายทันทีใน 7 วันถ้าประสบภัยจากรถ

ค่าเสียหายเบื้องต้น ต้องจ่ายทันทีใน 7 วันถ้าประสบภัยจากรถ

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

นับตั้งแต่มีการประกาศบังคับพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ เมื่อปี พ.ศ. 2535 เป็นต้นมา ประชาชนที่ประสบภัยจากรถยนต์จะได้รับการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที เพราะกฏหมายฉบับนี้ได้บังคับให้รถยนต์ทุกคันที่ต้องจดทะเบียนตามกฏหมาย ต้องมีประกันภัยคุ้มครองหรือที่เรียกกันในปัจจุบันว่าประกันพ.ร.บ.

ค่าเสียหายเบื้องต้นคืออะไร

อีกทั้งกฏหมายฉบับนี้ยังกำหนดไว้ว่า ค่าสินไหมทดแทนที่จะต้องจ่ายให้กับผู้ประสบภัยจากรถนั้น ต้องมีการจ่าย "ค่าเสียหายเบื้องต้น”ภายใน 7 วัน (นับแต่วันที่บริษัทได้รับการร้องขอ) โดยไม่ต้องรอพิสูจน์ความรับผิด ทั้งนี้เพื่อที่ผู้ประสบภัยหรือทายาทของผู้ประสบภัยสามารถนำค่าเสียหายเบื้อง ต้นในไปบรรเทาทุกข์ที่เกิดขึ้น

โดยในปัจจุบันกฏหมายกำหนดจำนวนค่าเสียหายเบื้องต้นที่ต้องจ่ายให้กับ ผู้ประสบภัยดังนี้

  1. กรณีผู้ประสบภัยได้รับความเสียหายต่อร่างกาย บริษัทจะจ่ายค่ารักษาพยาบาลและค่าใช้จ่ายอันจำเป็นเกี่ยวกับการรักษาพยาบาลของ ผู้ประสบภัย ตามจำนวนที่จ่ายไปจริง แต่ไม่เกิน 30,000 บาทต่อหนึ่งคน

  2. กรณีผู้ประสบภัยได้รับความเสียหายต่อชีวิต บริษัทจะจ่ายค่าปลงศพ และค่าใช้จ่ายอันจำเป็นเกี่ยวกับการจัดการศพของผู้ประสบภัย ตามจำนวนเงินค่าเสียหายเบื้องต้น 35,000 บาท ต่อหนึ่งคน

  3. กรณีที่ผู้ประสบภัยได้มีการรักษาตัวและได้เสียชีวิตจากเหตุเดียวกัน ในภายหลัง บริษัทต้องจ่ายค่าเสียหายในส่วนนี้ตามจำนวนที่จ่ายจริงแต่ไม่เกิน 65,000 บาทต่อหนึ่งคน

     อย่างไรก็ตามนิยามคำว่า”ผู้ประสบภัยจากรถ” นั้น
     ต้องทำความเข้าใจให้ถ่องแท้ว่า การจะเป็นผู้ประสบภัย
     จะต้องเป็นผู้ได้รับความเสียหายต่อชีวิตร่างกายหรืออนามัยจากภัยที่รถก่อ
     ให้เกิดขึ้น แต่เนื่องจากรถก่อให้เกิดภัยเองไม่ได้
     รถที่จะก่อให้เกิดภัยได้ต้องมีบุคคลนำรถมาใช้และระหว่างการใช้รถนั้นมีการ
     ก่อให้เกิดภัยจากรถ
     และภัยนั้นทำให้บุคคลได้รับความเสียหายต่อชีวิตร่างกายและอนามัย
    
    
     ทั้งนี้ในคู่มือตีความกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์
     ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.)
     ได้กำหนดหลักในการพิจารณาดังนี้
    
  4. มีบุคคลหนึ่งเจตนานำรถมาใช้และได้เข้าใช้รถนั้น เช่น ผู้ขับขี่

  5. ระหว่างการใช้รถนั้นมีการก่อให้เกิดภัยจากรถขึ้น ซึ่งภัยจากรถนั้นอาจจะเกิดขึ้นจากผู้นำรถมาใช้ หรือผู้โดยสารหรือจากบุคคลภายนอกรถก็ได้ คำว่า ระหว่างการใช้รถ นั้นมิได้มีความหมายเพียงว่า ขณะนั้นรถติดเครื่องอยู่หรือรถกำลังวิ่งอยู่เท่านั้น แม้รถจะไม่ได้ติดเครื่องหรือกำลังวิ่งอยู่ก็ตาม หากช่วงเวลานั้นมีการกระทำหรือกิจกรรมใดที่เป็นการใช้รถหรือเกี่ยวเนื้องกับ การใช้รถก็ถือว่าเป้นเวลาระหว่างการใช้รถ

  6. ภัยจากรถนั้นทำให้มีผู้ได้รับความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย หรืออนามัย ผู้ได้รับความเสียหายจะเป็นผู้นำใช้เองหรือผู้โดยสารหรือบุคคลภายนอกรถก่อนได้

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ควรเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ตอนไหน แบตรถอายุกี่ปีundefined
26 กันยายน พ.ศ.2565

ควรเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ตอนไหน แบตรถอายุกี่ปี มีปัจจัยมากมายที่ส่งผลต่ออายุการใช้งานแบตเตอรี่รถยนต์ของรถคุณ ไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมการขับขี่ การใช้งานบรรทุกหนักหรือสภาพอากาศที่ร้อนจัด ก็มีส่วนที่ทำให้แบตรถยนต์เสื่อมสภาพได้ง่าย และจะรู้ได้อย่างไรว่าถึงเวลาที่เราควรต้องนำรถเข้าร้านแบตเตอรี่เพื่อทำการเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่แล้ว

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันภัยบ้านครอบคลุมหลังคาเก่าไหมundefined
24 กันยายน พ.ศ.2565

ประกันภัยบ้านครอบคลุมหลังคาเก่าไหม หากคุณอยู่ในตลาดเพื่อซื้อบ้านใหม่ คุณรู้อยู่แล้วว่ามีปัจจัยสำคัญหลายประการที่ควรพิจารณาในอสังหาริมทรัพย์ที่มีศักยภาพ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ผ้าเบรกรถยนต์คืออะไรมีไว้เพื่อทำหน้าที่อะไรundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

เพียงแค่คุณเหยียบแป้นเบรกเบาๆ ก็สามารถทำให้รถยนต์ของคุณที่เคลื่อนไหวอยู่ก็สามารถหยุดรถหรือชะลอรถได้อย่างง่ายดายเพียงแค่เหยียบเเป้นเบรก ซึ่งรถของต้องใช้ขับขี่ไปทำงานทุกวันเบรกรถก็เช่นกัน เพราะฉะนั้นชิ้นส่วนต่างๆ ในระบบเบรกที่ใช้งานทุกวันๆ ก็สามารถสึกหรอไปตามกาลเวลาเป็นเรื่องปกติ โดยเฉพาะผ้าเบรกรถยนต์

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันหมาคุ้มค่าไหม คุ้มครองแค่ไหนundefined
23 กรกฎาคม พ.ศ.2565

สุนัขเป็นสัตว์เลี้ยงยอดนิยมอันดับต้นๆ เช่นเดียวกับแมว เนื่องจากเป็นสัตว์ที่ขี้เล่น น่ารัก ฉลาดแสนรู้ อีกทั้งยังสามารถเลี้ยงเอาไว้เป็นเพื่อนเล่นแก้เหงาก็ได้ เลี้ยงเอาไว้ช่วยดูแลบ้านก็ได้ หลายครอบครัวจึงนิยมเลี้ยงสุนัขหลากหลายสายพันธุ์ตามความชอบของตัวเอง ซึ่งสำหรับคนรักสัตว์แล้ว การทำประกันให้แก่สุนัขนั้นได้รับความสนใจมากขึ้น ปัจจุบันก็มีหลายบริษัทประกันที่ออกแคมเปญประกันสัตว์เลี้ยงมาเอาใจคนรักสัตว์ซึ่งแสงทองโบรคเกอร์เองก็มีประกันสัตว์เลี้ยงที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมอย่างเข้าอกเข้าใจผู้เลี้ยงเช่นกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ความสำคัญของการประกันภัยสินค้าสำหรับธุรกิจขนส่งundefined
28 มกราคม พ.ศ.2566

การปฏิบัติตามมาตรฐาน: ทำความเข้าใจกับข้อบังคับด้านความปลอดภัยของผู้ให้บริการยานยนต์ของรัฐบาลกลางและผลกระทบต่อนโยบายการประกันภัยรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ของคุณอย่างไร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำประกันธุรกิจ ธุรกิจอยู่กลุ่มไหนundefined
31 ธันวาคม พ.ศ.2564

ทำประกันธุรกิจ ธุรกิจอยู่กลุ่มไหนหลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าประกันธุรกิจมีด้วยหรือ แต่คำตอบคือมีครับ และสงสัยกันไหมว่าเขาแบ่งกลุ่มธุรกิจยังไงและธุรกิจไหนที่รับประกันภัยบ้างแสงทองโบรคเกอร์พาทุกท่านไปดูกันเลยดีกว่าครับ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561