LINE

รถเสียหายโดยชิ้นเชิง ทำยังไง

รถเสียหายโดยชิ้นเชิง ทำยังไง

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

รถเสียหายโดยสิ้นเชิง วิธีทาง

เวลาอุบัติเหตุรถเสียหายโดยชิ้นเชิง จะต้องทำยังไงล่ะเนี่ย บริษัทประกันจะประเมินว่าหากการซ่อมแซมให้รถกลับมาอยู่ในสภาพเดิมมีค่าใช้จ่าย มากเกินกว่า 70% ของมูลค่ารถ จะเข้าลักษณะรถเสียหายโดยสิ้นเชิง แบบนี้บริษัทประกันจะต้องจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้แก่เราหรือผู้เอาประกันเต็มจำน วน ตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ ตั้งแต่ตอนซื้อ หรือเรียกว่า คืนทุนประกัน (ส่วนมากไม่เกิน 80% ของมูลค่ารถขณะซื้อประกัน)

ตัวอย่างคือหากในเวลานั้นรถยนต์ของเรามีมูลค่า 100,000 บาท และเสียหายจนค่าใช้จ่ายในการซ่อมสูงกว่า 70,000 บาท รถคันนี้ถือว่าเสียหายโดยสิ้นเชิง

โดยทั่วไปแล้วการเรียกทุนประกันคืนเต็มจำนวนนั้น ผู้ถือกรรมสิทธิ์ (อาจเป็นเจ้าของรถเองหรือในกรณีที่รถยังผ่อนไม่หมดคือบริษัทไฟแนนซ์) จะต้องโอนกรรมสิทธิ์ตัวรถและทะเบียนรถคันที่เกิดอุบัติเหตุ ไปเป็นของบริษัทประกัน และความคุ้มครองตามกรมธรรม์จะสิ้นสุดลงทันที หรือก็คือการขายซากรถนั่นเอง

แต่ในทางตรงกันข้าม หากไม่ต้องขายซากรถให้กับบริษัทประกัน ผู้เอาประกันจะได้รับค่าสินไหมลดลงจากเดิม และสามารถนำซากรถไปจัดการเอง ซึ่งความคุ้มครองตามกรมธรรม์จะสิ้นสุดลงเช่นเดียวกัน

ฉะนั้นทุกครั้งที่จะซื้อประกันภัยรถยนต์ควรเปรียบเทียบ “ทุนประกัน” ของหลายๆ บริษัทสักหน่อย เพราะส่วนมากแล้วเรามักเลือกซื้อประกันที่ราคาของเบี้ยประกันเป็นหลัก

ต้องไม่ลืมว่า ทุนประกันก็มีผลต่อความคุ้มครองเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันด้วยเหมือนกันนะครับ

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

เรื่องควรรู้เกี่ยวกับอะไหล่รถยนต์undefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

เรื่องควรรู้เกี่ยวกับอะไหล่รถยนต์ การเลือกใช้ยางรถยนต์ที่มีคุณภาพและการบำรุงรักษาให้ยางรถยนต์พร้อมใช้งานอย่างสม่ำเสมอถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้การขับขี่ปลอดภัยทั้งผู้ขับขี่และผู้ใช้ถนน แต่ในบางครั้งระหว่างการขับขี่ ผู้ขับขี่อาจเจอเหตุการณ์ไม่คาดคิดหรืออยู่บนถนนที่ไม่คุ้นชิน เจอสภาพถนนที่ไม่เอื้ออำนวย ผิวขรุขระเป็นหลุมบ่อ จนบางครั้งคุณไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ จนประสบปัญหารถยางรั่วยางแบนได้ ซึ่งการแก้ปัญหารถยางรั่วยางแบน ไม่ได้แปลว่าต้องรอรถบรรทุกพ่วงมาช่วย หากรถของคุณพกยางอะไหล่ไปด้วยและนี้เป็นสิ่งที่ควรรู้ไว้เกี่ยวกับยางอะไหล่ มีอะไรบ้างมาดูกันเลย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

จอดรถแบบไหนปลอดภัยundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

จอดรถแบบไหนปลอดภัย ปัญหาเรื่องการจอดรถ ยังคงเป็นเรื่องกวนใจของผู้ใช้รถหลายคน เพราะไม่ว่าจะจอดรถที่ไหน ในห้าง ข้างถนน หรือจอดริมทางเท้า ล้วนแล้วแต่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุกับรถด้วยกันทั้งสิ้น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ขับรถชนคนบาดเจ็บ ประกันช่วยอะไรundefined
24 กันยายน พ.ศ.2565

อุบัติเหตุบนท้องถนนเกิดขึ้นได้ตลอดไม่มีใครคาดคิด คนมีรถยนต์ส่วนใหญ่จึงเลือกที่จะทำประกันรถยนต์เพื่อที่จะได้รับความคุ้มครองไม่ว่าจะเป็นค่าชดเชยเมื่อต้องเข้ารับการรักษาตัว ค่ารักษาพยาบาล ค่ายา ที่ครอบคลุมทั้งเจ้าของรถและคู่กรณี

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

โรคมะเร็งภัยร้ายใกล้ตัวมากกว่าที่คิดundefined
29 พฤศจิกายน พ.ศ.2565

การกระทำบางอย่างอาจกำลังทำร้ายสุขภาพตัวเองโดยไม่รู้ตัว การสูบบุหรี่ การสังสรรค์ที่มีทั้งเหล้า บุหรี่ การพักผ่อนน้อย การรับประทานอาหารที่ไม่เป็นประโยชน์ ล้วนนำไปสู่โรคภัยไข้เจ็บ โดยเฉพาะโรคมะเร็ง ลองมาสำรวจกันมีอะไรบ้าง

ปแ

ประกันมะเร็ง แสงทองโบรคเกอร์

ทำไมการใช้น้ำมันสังเคราะห์ถึงดีundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

ทำไมการใช้น้ำมันสังเคราะห์ถึงดี ประโยชน์ของน้ำมันสังเคราะห์นั้นจะได้รับการออกแบบส่วนผสมทางเคมีที่มีมากกว่าน้ำมันเครื่องทั่วไป ดังนั้นโมเลกุลของน้ำมันสังเคราะห์จึงมีรูปร่างและขนาดเล็กสีของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์จะมีความละเอียดและสม่ำเสมอกว่าน้ำมันเครื่องทั่วไปและมีสิ่งเจือปนน้อยกว่าน้ำมันเครื่องทั่วไปอีกด้วย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ฟ้าผ่าปรากฏการณ์ที่อาจก่อให้เกิดอันตรายร้ายแรงต่อบ้านและทรัพย์สินundefined
17 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

ฟ้าผ่าเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่อาจก่อให้เกิดอันตรายร้ายแรงต่อบ้านและทรัพย์สิน ทุกๆ ปี บ้านหลายพันหลังได้รับความเสียหายจากฟ้าผ่า ซึ่งอาจส่งผลให้มีค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมสูงและเป็นภาระทางการเงินที่สำคัญสำหรับเจ้าของบ้า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561