LINE

การขับขี่ที่เป็นมิตรกับยางรถยนต์มีวิธีการยังไง

การขับขี่ที่เป็นมิตรกับยางรถยนต์มีวิธีการยังไง

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 30 กันยายน พ.ศ.2565

การขับขี่ด้วยความไม่ประมาท ขับขี่ด้วยความเร็วที่กฎหมายกำหนดหรือการเคารพกฎจราจร อาจเป็นวิธีการที่ช่วยคุณขับขี่ได้อย่างปลอดภัยหรือช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุได้ นอกจากยังมีวิธีการขับขี่ที่เป็นมิตรกับยางรถยนต์ ซึ่งเป็นวิธีการขับขี่ที่สามารถช่วยดูแลยางรถยนต์ให้อยู่ในสภาพที่เหมาะสมและมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น และยังช่วยให้การขับขี่ราบรื่นยิ่งขึ้น มีอะไรบ้างมาดูกันเลย

วิธีการขับขี่ที่เป็นมิตรกับยางรถยนต์

• ค่อยๆ ขับด้วยความเร็วที่เหมาะสม ซึ่งวิธีนี้นอกจากจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่แล้วยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยต่อยางรถยนต์อีกด้วย หากคุณจำเป็นต้องขับขี่บนถนนหรือพื้นผิวที่ขรุขระมีหลุมบ่อ ผู้ขับขี่ควรลดความเร็วของรถลง เพื่อป้องกันการเกิดความเสียต่อยางรถยนต์และศูนย์ล้อของรถด้วย เพราะการขับรถบนถนนที่เป็นหลุมบ่อหรือผิวขรุขระนั้น หากผู้ขับขี่ไม่ค่อยๆ ขับ อาจส่งผลทำให้ศูนย์ล้อเสียหายและยางรถยนต์เกิดการสึกไม่สม่ำเสมอและเสื่อมสภาพเร็วก่อนเวลาอันควรได้ นอกจากนี้หากขับขี่มาด้วยความเร็วและตกหลุมบ่ออาจทำให้ยางแตกได้และรถเสียการควบคุมทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่ายขึ้น

• สลับยางเป็นประจำเพื่อให้แน่ใจว่ายางรถยนต์ของคุณทั้ง 4 เส้น มีการสึกหรออย่างสม่ำเสมอ โดยควรทำการสลับยางตามคำแนะนำในคู่มือรถหรือทุกๆ 10,000 กิโลเมตรโดยประมาณ เพียงเท่านี้ก็สามารถช่วยให้คุณมีการขับขี่ที่นุ่มนวลและยางรถยนต์มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นอีกด้วย

• หากผู้ขับขี่ไม่ได้ใช้ยางรันแฟลตอยู่ อย่าขับรถออกจากบ้านโดยไม่มียางอะไหล่ การที่ไม่มียางอะไหล่อาจทำให้คุณต้องปวดหัวและเสียเวลาได้ หากยางรถยนต์ของคุณเกิดยางรั่วยางแบนระหว่างขับขี่หรือเจอปัญหาเกี่ยวกับยาง เพราะฉะนั้นควรพกยางอะไหล่ติดรถไว้เสมอและควรตรวจสอบให้แน่ใจว่ายางอะไหล่อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานหรือไม่ เพราะยางอะไหล่ที่ไม่ได้รับการดูแลก็ไม่ต่างกับไม่มียางอะไหล่

ทำประกันภัยชั้น 1 กับแสงทอง โบรคเกอร์

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ไฟเตือนลมยางขึ้นแจ้งเตือนถึงปัญหาอะไรundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

ไฟเตือนลมยางขึ้นแจ้งเตือนถึงปัญหาอะไร เมื่อไฟเตือนลมยาง (TPMS) สว่างขึ้นบนหน้าปัดรถยนต์สิ่งแรกที่ผู้ขับขี่จะต้องทำคือตรวจสอบความดันลมยางรถยนต์ว่าลมยางรถยนต์อ่อนหรือเกินไปไหม โดยการตรวจสอบนั้นผู้ขับขี่สามารถใช้มาตรวัดดู หากตรวจสอบแล้วมียางอ่อนเกินไปก็ควรทำการเติมแรงดันลมยางรถให้อยู่ค่าที่ผู้ผลิตรถยนต์กำหนดไว้ โปรดจำไว้ว่าระบบ ไฟเตือนลมยาง (TPMS) เป็นเพียงระบบการแจ้งเตือนความผิดปกติของยางรถยนต์ไม่ได้เข้ามามีบทบาทในการดูแลบำรุงรักษายางรถยนต์ที่ เพียงแต่เป็นตัวช่วยที่คอยแจ้งเตือนเมื่อความดันลมยางต่ำกว่ากำหนดหรือไฟเตือนลมยาง (TPMS) สว่างขึ้นเมื่อความดันลมยางสูงเกินไป ซึ่งไฟเตือนลมยาง (TPMS) สว่างขึ้นที่พบได้บ่อย 3 ลักษณะดังต่อไปนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วัคซีนสำหรับหมาundefined
24 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เจ้าสัตว์เลี้ยงตัวโปรด น้องหมาที่แสนน่ารักของคุณก็สามารถเจ็บป่วยได้นะหากคุณไม่ได้ป้องกันให้น้อง ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่กำลังจะเลี้ยงหมา หรือผู้ที่เลี้ยงน้องหมาอยู่แล้ว ห้ามละเลยกับการนำน้องหมาไปฉีดวัคซีน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่เหล่าคนนี้เลี้ยงน้องหมาต้องรู้ น้องหมาฉีดวัคซีนครบหรือยัง ? ต้องฉีดวัคซีนอะไรบ้าง และต้องฉีดวัคซีนเมื่อไหร่

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ต่ออายุประกันรถไฟฟ้าเทสล่า(Tesla) - ทำประกันที่ไหนดีundefined
25 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

การต่อประกันรถไฟฟ้า เทสล่า(Tesla) ความคุ้มครองความเสี่ยงของรถของคุณ การเลือกต่อประกันรถไฟฟ้า Tesla โดยคุ้มภัยประกันภัยและแสงทองโบรคเกอร์ เป็นตัวเลือกที่ดีและคุ้มค่า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ขับรถในสายหมอกยังไงundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

ขับรถในสายหมอกยังไง แม้ว่าคุณจะเป็นมือโปรในการขับขี่ขนาดไหนก็ไม่ควรประมาทกับการขับขี่ในสายหมอก เพราะสภาพอากาศที่หมอกหนานั้นเป็นปัจจัยนึงที่อาจทำให้การขับขี่ของคุณยากขึ้นและสามารถทำให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนได้ มาดูเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยให้คุณขับขี่ปลอดภัย เพื่อรับมือแม้ในหมอกที่หนาแน่นที่สุด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันภัยอุบัติเหตุคืออะไรมีความคุ้มครองอะไรบ้างundefined
7 ธันวาคม พ.ศ.2565

ประกันภัยอุบัติเหตุคืออะไรมีความคุ้มครองอะไรบ้าง “อุบัติเหตุ” คือ 1 ในสถานการณ์ที่ทุกคนไม่อยากให้เกิดขึ้นกับตัวเราเอง แต่บางเวลาอุบัติเหตุไม่ได้มีต้นเหตุ หรือความประมาทจากตัวเราเพียงอย่างเดียว เพราะมักจะมีอย่างอื่น เช่น บุคคลใกล้ตัว สิ่งของ ฯลฯ เป็นตัวกระตุ้นให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น โชคดีหน่อยก็อาจจะแค่ทายาแล้วก็หาย แต่ในขณะเดียวกัน ถ้าเป็นอุบัติเหตุหนัก

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ขอใบเสนอราคาประกันภัยรถยนต์ชั้น 3 ราคาถูก - บริษัท แสงทองโบรคเกอร์ จำกัดundefined
25 พฤษภาคม พ.ศ.2566

อยากรู้ราคาประกันภัยรถยนต์ชั้น 3 ไหม? ค้นพบว่า บริษัท แสงทองโบรคเกอร์ จำกัด สามารถให้ราคาที่เหมาะสมแก่คุณได้อย่างไร ติดต่อกับแสงทองโบรคเกอร์เพื่อรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญและราคาที่แข่งขันได้สำหรับประกันภัยรถยนต์ชั้น 3 ของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561