LINE

รถยางแตกควรทำยังไง

รถยางแตกควรทำยังไง

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 2 ตุลาคม พ.ศ.2565

รถยนต์ยางแตกเป็นเหตุที่ผู้ขับขี่ทุกคนไม่คาดฝันและไม่ทันได้ตั้งตัวแน่นอน ปัญหารถยางแตก อาจทำให้ผู้ขับขี่ควบคุมสถานการณ์ได้ยากลำบาก ทั้งจากอาการตกใจและการเคลื่อนไหวของรถที่ผิดปกติทันที เชื่อว่าผู้ขับขี่หลายๆ คน เคยพบเห็นรถยนต์ยางแตกบนท้องถนนบ่อยครั้งและปัญหารถยางแตกมักก่อให้เกิดความสูญเสียหรืออุบัติเหตุอื่นๆ ตามมา ซึ่งปัญหาดังกล่าวถ้าหากผู้ขับขี่สามารถรับมือกับสถานการณ์นี้ได้ รวมทั้งป้องกันไม่ให้ปัญหายางแตกเกิดขึ้นได้อีกด้วย ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้มากเลยทีเดียว

การรับมือกับปัญหารถยนต์ยางแตกอันดับแรกที่ผู้ขับขี่ควรทำการป้องกันไม่ให้เกิดปัญหายางแตกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ดังนั้นผู้ขับขี่ควรรู้วิธีสังเกตอาการเบื้องต้นของรถก่อนยางระเบิด นั่นคืออาการรถสั่นสะเทือนโดยไม่ทราบสาเหตุ รถเริ่มบังคับได้ยากโดยเฉพาะในจังหวะเลี้ยว อาการเหล่านี้บ่งบอกว่ายางรถกำลังร้อนจัดและเริ่มบวมออกมา หากรถมีอาการผิดปกติดังกล่าวควรรีบหยุดรถและตรวจเช็คทันที

วิธีรับมือกับเหตุฉุกเฉิน รถยางระเบิดยางแตกควรทำอย่างไร

บางครั้งปัญหารถยนต์ยางแตกก็ไม่ได้มีเสียงระเบิดดังขึ้นทุกครั้ง แต่รถอาจวิ่งได้ช้าลงหรือส่ายไปมา ยิ่งทำความเร็วมากก็ยิ่งส่ายมาก ถ้ายางแตกที่ล้อหน้าพวงมาลัยจะฝืด ถ้าเป็นที่ล้อหลังผู้โดยสารที่นั่งด้านหลังจะรู้สึกถึงความผิดปกติได้ หากรถมีอาการผิดปกติดังกล่าว ให้ลองฟังเสียงขณะขับขี่ว่ามีเสียงผิดปกติเกิดขึ้นไหม เช่น เสียงลมพุ่งออกมาหรือเสียงล้อยางที่บดกับถนนหรือไม่ ถ้าใช่เตรียมตั้งสติให้ดีได้เลย เมื่อรู้แล้วว่ารถยางแตก ควรทำตาม ดังต่อไปนี้

• สิ่งแรกที่ต้องทำคือตั้งสติแล้วจับพวงมาลัยให้มั่น ห้ามดึงเบรกมือ เพราะอาจจะทำให้รถหมุนได้

• อย่าเหยียบเบรกกะทันหันเด็ดขาด ให้เปิดไฟฉุกเฉินเป็นสัญญาณเตือนรถที่มาข้างหลังว่า รถของเรากำลังมีปัญหา

• แล้วประคองรถจนกว่าความเร็วจะลดลงในระดับที่ปลอดภัยจึงเลี้ยวจอดข้างทาง

• เมื่อรถอยู่ในที่ปลอดภัยแล้วให้พิจารณาว่าควรเปลี่ยนยางอะไหล่เองหรือโทรเรียกช่างมาช่วยแก้ไขปัญหา แต่ทางที่ดีผู้ขับขี่ควรศึกษาวิธีการเปลี่ยนยางอะไหล่และมีอุปกรณ์ซ่อมแซมฉุกเฉินติดรถไว้เสมอ

วิธีป้องกันรถยนต์ยางแตก

เราสามารถป้องกันไม่ให้รถยางแตกได้ ด้วยการเพิ่มความใส่ใจในการใช้ยางรถยนต์และดูแลตามคำแนะนำดังต่อไปนี้

• หมั่นตรวจเช็คสภาพยางรถยนต์ทุกเส้นอย่างสม่ำเสมอ ควรดูแลยางรถยนต์ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน หากตรวจเช็คแล้วพบว่ามีการชำรุด รั่วซึม บวม แตก ควรแก้ไขทันทีและห้ามใช้รถขณะยางมีปัญหา

• เข้าศูนย์บริการตรวจสภาพรถ เช็คระยะ ดูแลตามที่คู่มือรถกำหนด เพื่อตรวจเช็คสภาพรถและยางรถยนต์ให้พร้อมใช้งานเสมอ

• เช็คลมยางเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งหรือก่อนเดินทางไกล

• เลือกใช้ยางรถยนต์ให้เหมาะสมกับการใช้งานและควรรู้ว่ายางที่ใช้สามารถทำความเร็วได้ระดับไหนหรือบรรทุกหนักได้เท่าไหร่

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

วิธีเอาตัวรอดเมื่อคันเร่งค้างundefined
15 กรกฎาคม พ.ศ.2564

ปัญหาคันเร่งค้างส่วนใหญ่จะไม่ค่อยเกิดขึ้นเองมากเท่าไหร่ แต่จะเป็นการเกิดโดยที่มีอะไรบางอย่างมาทำให้คันเร่งค้าง เช่น ผู้ขับเหยียบเบรกตลอดเวลาขณะลงเขาจนเบรกร้อนจัด หรือเกิดจากสิ่งของภายในรถมาขัดไว้จึงก่อให้เกิดอาการคันเร่งค้าง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับเบี้ยประกันภัยรถยนต์ - ราคาเท่าไหร่ แสงทองโบรกเกอร์undefined
30 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ค้นพบปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อเบี้ยประกันภัยรถยนต์และรับความคุ้มครองที่ดีที่สุดในราคาที่สามารถแข่งขันกับ บริษัท แสงทองโบรคเกอร์ จำกัด ติดต่อเราเพื่อขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญและโซลูชั่นการประกันส่วนบุคคลวันนี้!

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

Keyman Insurance vs. Key Employee Insurance ทำความเข้าใจความแตกต่างundefined
10 พฤษภาคม พ.ศ.2566

การประกันคีย์แมนและการประกันพนักงานหลักเป็นประกันธุรกิจทั้งสองประเภทที่ออกแบบมาเพื่อปกป้องบริษัทจากการสูญเสียพนักงานคนสำคัญ ในบทความนี้ เราจะสำรวจความแตกต่างระหว่างการประกันภัยทั้งสองประเภทนี้และประโยชน์ที่ธุรกิจของคุณจะได้รับ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ไม่ได้ดูแลแผ่นกรองอากาศรถยนต์เป็นอะไรไหมundefined
26 กันยายน พ.ศ.2565

ไม่ได้ดูแลแผ่นกรองอากาศรถยนต์เป็นอะไรไหม แผ่นกรองอากาศเครื่องยนต์ เป็นส่วนสำคัญของรถยนต์ แต่มักถูกมองข้ามเมื่อผู้ขับขี่ไปตรวจสภาพรถยนต์ เมื่อแผ่นกรองอากาศเครื่องยนต์อุดตันหรือสึกหรอ แผ่นกรองอากาศเครื่องยนต์จะไม่สามารถทำงานได้อย่างเหมาะสมและอาจส่งผลเสียต่อสมรรถนะการทำงานของเครื่องยนต์

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

สินมั่นคงล้ม ลูกค้าต้องทำยังไงundefined
15 ธันวาคม พ.ศ.2566

สินมั่นคงแผนฟื้นฟูไม่ผ่านแล้ว ลูกค้าที่ทำประกันกับสินมั่นคงต้องทำอย่างไร เคลมแล้วอู่ไม่รับซ่อม จ่ายเงินไปแล้วต้องทำยังไง ขอเงินคืนได้ไหม ทำประกันใหม่กับใครดี แสงทอง โบรคเกอร์ มีคำตอบ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ดัชนีระบุความเร็วยางคืออะไรมีไว้ทำไมundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

ดัชนีระบุความเร็วยางคืออะไรมีไว้ทำไม ในปัจจุบันยางรถยนต์รุ่นใหม่จะมีข้อมูลดัชนีระบุสัญลักษณ์ความเร็วยางที่บ่งบอกถึงสมรรถนะของยาง กล่าวได้ว่าเป็นสมรรถนะความเร็วสูงสุดที่ยางสามารถรับได้ ซึ่งสัญลักษณ์ความเร็วยางไม่ได้หมายความว่ารถจะได้รับการขับขี่อย่างปลอดภัยด้วยความเร็วสูงสุดที่ยางมีขีดความสามารถ โดยเฉพาะอย่างยิ่งภายใต้สภาวะอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยหรือขึ้นอยู่กับสภาพถนน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561