LINE

การตั้งศูนย์ไม่เป็นไปตามมาตรฐานทำให้ยางสึกหรืออย่างไร

การตั้งศูนย์ไม่เป็นไปตามมาตรฐานทำให้ยางสึกหรืออย่างไร

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 30 กันยายน พ.ศ.2565

การตั้งศูนย์ล้อหรือเรียกอีกอย่างคือมุมล้อ คือการปรับตั้งค่าองศาของพวงมาลัยและอุปกรณ์ช่วงล่างที่เชื่อมต่อและควบคุมการเคลื่อนไหวของล้อรถให้มีความสมดุลและทำงานได้อย่างเหมาะสม ซึ่งการตั้งศูนย์ล้อไม่ใช่การปรับแต่งยางรถยนต์หรือชิ้นส่วนกระทะล้อโดยตรง การตั้งค่าช่วงล่างและศูนย์ล้อที่ดีนั้น จะต้องตั้งมุมของยางที่ประกอบด้วย มุมแคมเบอร์ มุมโท และมุมแคสเตอร์ เพื่อให้ยางรถยนต์สัมผัสกับพื้นถนนตามมาตรฐานสเปกที่โรงงานผลิตรถยนต์ได้กำหนดไว้

แต่หากรถของคุณมีการตั้งศูนย์ล้อที่ไม่เหมาะสมนั้น รู้หรือไม่ว่าจะส่งผลทำให้ยางรถยนต์เสื่อมสภาพและเกิดการสึกหรอก่อนเวลาอันควร ทำให้อายุการใช้งานของยางลดลง การสึกหรอของยางรถยนต์จากการตั้งศูนย์ล้อที่ไม่ได้มาตรฐานหรือไม่เหมาะสม มีรูปแบบดังต่อไปนี้

รูปแบบการสึกหรอของยางรถยนต์จากการตั้งศูนย์ล้อที่ไม่ได้มาตรฐาน

• ยางรถยนต์สึกหรอแบบฟันเลื่อย การสึกหรอในรูปแบบนี้จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อบล็อกดอกยางด้านใดด้านหนึ่งมีการสึกหรอเร็วกว่าอีกด้านหนึ่ง โดยจะพบได้ตลอดทั้งเส้นรอบวงของยางรถยนต์ เมื่อผู้ขับขี่ใช้มือลูบผ่านหน้ายางจะรู้สึกสะดุดเหมือนฟันเลื่อย การสึกหรอรูปแบบนี้พบได้ทั่วไปบริเวณไหล่ยาง โดยส่วนมากเกิดจากมุมโทที่ไม่เหมาะสมหรือมุมโทมีค่าบวกมากเกินไปหรือลบมากเกินไป

• ยางรถยนต์สึกหรอแบบขนนก การสึกหรอในรูปแบบนี้เกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อยางด้านใดด้านหนึ่งสึกหรอน้อยกว่าและอีกด้านหนึ่งมีการสึกหรอที่มากกว่า ทำให้มีลักษณะการสึกหรอของหน้ายางที่คล้ายกับขนนก ซึ่งมักจะเกิดจากความผิดปกติของศูนย์ล้อหลายแบบร่วมกัน เช่น มุมโทและมุมแคสเตอร์ที่มากเกินไป

• ยางรถยนต์สึกหรอที่ไหล่ยางด้านเดียว การสึกหรอในรูปแบบนี้เกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อ มีการสึกหรอที่ไหล่ยางด้านนอกหรือด้านใน ด้านใดด้านหนึ่ง สึกหรอเร็วกว่าอีกด้านหนึ่งอย่างเห็นได้ชัด การสึกหรอรูปแบบนี้เกิดจากการตั้งค่ามุมแคมเบอร์ที่ไม่เหมาะสมหรือมุมแคมเบอร์มีค่าบวกหรือลบมากเกินไป

การดูแลรักษายางรถยนต์ของคุณอย่างสม่ำเสมอ หากยางรถยนต์คุณมีความผิดปกติก็จะตรวจสอบเห็นได้เร็วและแก้ไขปัญหาได้ทันเวลา หากพบการสึกหรอของยางรถยนต์แบบที่กล่าวมาควรรีบนำรถเข้าศูนย์บริการหรือให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบและแก้ไขศูนย์ล้อโดยทันที การตั้งศูนย์ที่ได้มาตรฐานนั้นไม่ใช่เพียงลดการสึกหรอของยางรถยนต์เท่านั้น ยังสามารถช่วยให้รถของคุณขับขี่ได้นุ่มนวลอีกด้วย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

รถยนต์ยอดนิยม 10 อันดับแรกในเอเชียundefined
10 มีนาคม พ.ศ.2566

เอเชียขึ้นชื่อในด้านการผลิตรถยนต์ที่น่าเชื่อถือและราคาย่อมเยาที่สุดในโลก ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ผู้ผลิตรถยนต์ในเอเชียสามารถสร้างความก้าวหน้าครั้งสำคัญในด้านความปลอดภัย การออกแบบ และนวัตกรรม

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

แมวถ่ายเหลวสีน้ำตาลundefined
24 กันยายน พ.ศ.2565

คนเลี้ยงแมวทั้งหลายโดยเฉพาะคนที่เลี้ยงแบบระบบปิดก็คงมีประสบการณ์เก็บอึเจ้าเหมียวกันมาบ้าง ซึ่งคงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าลักษณะอึที่เจ้าแมวแสนรักของเรานั้นสามารถบ่งบอกถึงสุขภาพได้ด้วย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

สิ่งควรระวัง ถ้าเป็นผู้หญิงต้องขับรถเดินทางเองundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

สิ่งควรระวัง ถ้าเป็นผู้หญิงต้องขับรถเดินทางเอง สมัยนี้มีผู้หญิงขับรถไปไหนมาไหนเอง ทำอะไรคนเดียวแบบไม่ง้อหนุ่มๆ จำนวนมากซึ่งหลายครั้งการทำอะไรคนเดียวทำให้เราพลาด เผลอประมาทในจุดเล็กๆ ไปโดยไม่รู้ตัว และอาจส่งผลให้เกิดอุบติเหตุขณะขับรถได้ วันนี้เราขอมาแชร์ไอเดียเตือนภัยสำหรับคุณผู้หญิงที่ต้องขับรถคนเดียวบ่อยๆ กับ 4 ข้อห้ามอันตราย เมื่อให้สาวๆ ขับรถตามลำพัง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ยางมะตอยติดรถ ล้างยังไงundefined
19 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ยางมะตอยติดรถ ล้างยังไง ยางมะตอยติดรถ อีกหนึ่งปัญหาปวดใจ สำหรับผู้ใช้รถหลายท่าน เมื่อต้องขับรถในบริเวณที่มีการก่อสร้างหรือซ่อมแซมถนน ซึ่งมักจะมียางมะตอยเหนียวหนึบกระเด็นติดรถมาด้วย สร้างความรำคาญใจไม่น้อยเลยทีเดียว

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีเช็ครถหลังเดินทางไกลundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

วิธีเช็ครถหลังเดินทางไกล ขอแชร์เคล็ดลับ วิธีเช็คสภาพรถยนต์หลังเดินทางไกล จุดไหนที่ต้องตรวจสอบดูว่าปกติดีอยู่? หรือมีส่วนที่ต้องซ่อมและเปลี่ยน บางจุดบ่งบอกว่าอันตรายหากปล่อยทิ้งไว้นาน วันนี้เรามาดูวิธีตรวจเช็ครถไปพร้อมกันว่ามีจุดไหนบ้าง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วันหยุดประกันเปิดไหมundefined
24 กันยายน พ.ศ.2565

วันหยุดประกันเปิดไหม บริษัทประกันภัยเปิดทำการในวันหยุดสุดสัปดาห์ บริษัทประกันภัยเปิดทำการในวันเสาร์และวันอาทิตย์ คุณสามารถโทรหาบริษัทประกันของคุณได้ในวันหยุดสุดสัปดาห์

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561