LINE

อากาศเย็นแต่ทำไมเครื่องยนต์ร้อน สาเหตุเกิดจากอะไร

อากาศเย็นแต่ทำไมเครื่องยนต์ร้อน สาเหตุเกิดจากอะไร

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 25 กันยายน พ.ศ.2565

แม้ว่าสภาพอากาศที่เย็นในวันฝนตกหรือในฤดูหนาว ไร้แสงแดดรบกวนรถยนต์ของคุณ คงทำให้รถยนต์ไม่ร้อนไปด้วย แต่รู้หรือไม่ถึงแม้อากาศจะเย็นสบายแค่ไหน รถยนต์ของคุณก็ยังระบายความร้อนเพื่อให้รถยนต์ทำงานได้ดี มาดูสาเหตุที่ทำให้รถยนต์มีความร้อนสูงเกินไปในวันที่อากาศเย็น

อากาศเย็นแต่ทำไมเครื่องยนต์ร้อน เกิดจากอะไร

• น้ำหล่อเย็นไม่เพียงพอ

เครื่องยนต์ของคุณต้องอาศัยน้ำหล่อเย็นเพื่อรักษาระดับความเย็นให้คงที่และใช้ในการขับขี่ ถ้าหากรถยนต์ของคุณมีน้ำหล่อเย็นต่ำไม่เพียงพอต่อการใช้งาน อาจสร้างความเสียหายให้กับรถของคุณได้ ไม่ว่าจะอากาศเย็นแค่ไหนหรือแม้ในฤดูหนาวก็สามารถทำให้เครื่องยนต์ร้อนได้ เพราะฉะนั้นคุณจำเป็นต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่ารถของคุณมีน้ำหล่อเย็นเพียงพอต่อการใช้งานหรือไม่ ไม่เช่นนั้นรถของคุณอาจเสี่ยงเครื่องยนต์จะร้อนเกินไป ซึ่งสัญญาณที่บ่งบอกว่ารถของคุณมีน้ำหล่อเย็นเหลือน้อย ก็คือได้กลิ่นไหม้แปลกๆและมาตรวัดอุณหภูมิที่สูงขึ้นแสดงบนหน้าแดชบอร์ดรถยนต์ หากคุณประสบปัญหาระดับน้ำหล่อเย็นต่ำ ให้คุณเติมน้ำลงไปและควรตรวจสอบอีกครั้งว่ารถของคุณไม่มีน้ำหล่อเย็นรั่วไหลลงใต้หน้ารถของคุณ

• ตัวควบคุมอุณหภูมิรถยนต์ทำงานผิดพลาด

หากรถของคุณร้อนเกินไปในสภาพอากาศเย็น ตัวควบคุมอุณหภูมิอาจเป็นตัวการได้ เพราะตัวควบคุมอุณหภูมิ ที่กำลังควบคุมการไหลของน้ำหล่อเย็นระหว่างหม้อน้ำและเครื่องยนต์หากทำงานผิดปกติแล้วก็อาจจะเป็นตัวการทำให้เครื่องยนต์ของคุณร้อนได้ เพราะฉะนั้นควรทำการตรวจสอบให้แน่ใจว่าเครื่องยนต์อยู่ที่อุณหภูมิการทำงานต่ำสุดและเหมาะสมที่สุด เมื่อตัวควบคุมอุณหภูมิปิดสนิทน้ำหล่อเย็นอาจไม่สามารถไหลออกจากเครื่องยนต์และทำให้เย็นลง

• ปัญหาเกี่ยวกับหม้อน้ำ

หม้อน้ำมีบทบาทสำคัญในการรักษาเครื่องยนต์ให้เย็นอยู่เสมอ และอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้รถของคุณร้อนเกินไป ปัญหาของระบบทำความเย็นที่พบบ่อยได้แก่ น้ำหล่อเย็นรั่ว ขึ้นสนิม ท่อหม้อน้ำชำรุด และปั๊มน้ำทำงานผิดปกติ จากเศษฝุ่น คาบสกปรก สิ่งเหล่านี้สามารถเข้าไปอุดตันช่องระบายอากาศหม้อน้ำและรบกวนการไหลเวียนในการทำให้เครื่องยนต์ได้

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ประกันสุขภาพให้ความคุ้มครองเมื่อใดundefined
24 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ค้นหาว่าเมื่อใดการประกันสุขภาพให้ความคุ้มครองและทำความเข้าใจกับสถานการณ์ที่คุณสามารถใช้ประโยชน์จากนโยบายการประกันสุขภาพของคุณได้ เรียนรู้เกี่ยวกับสถานการณ์ความคุ้มครองทั่วไปและความสำคัญของการทำความเข้าใจข้อกำหนดและเงื่อนไขของนโยบายของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีดูแลยางรถยนต์สมรรถนะสูงหรือรถแข่งundefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2565

วิธีดูแลยางรถยนต์สมรรถนะสูงหรือรถแข่ง วันนี้มีเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับการดูแลยางรถยนต์สำหรับรถสมรรถนะสูงหรือรถบนสนามแข่งมาฝากกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประโยชน์ของ ChatGPTundefined
17 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

ChatGPT เป็นเทคโนโลยีล้ำสมัยที่เปลี่ยนแปลงวิธีที่เราโต้ตอบกับคอมพิวเตอร์และเครื่องจักร ด้วยความสามารถในการทำความเข้าใจและตอบสนองต่อข้อความค้นหาในภาษาธรรมชาติ ChatGPT จึงมีการใช้งานที่หลากหลายในอุตสาหกรรมต่างๆ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันรถยนต์ชั้น 2บวก อีกหนึงประเภทประกันที่น่าสนใจundefined
16 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ประกันรถยนต์ชั้น 2+ อีกหนึงประเภทประกันที่น่าสนใจ หากพูดถึงประกันรถยนต์หลายคนคงมีคำถามและข้อสงสัยว่า ควรซื้อประกันรถยนต์ชั้นไหนดี ? ถึงจะดูแลคุ้มครองทุกกรณีเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น ในราคาเบี้ยที่ถูกแต่ได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่า วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับกรมธรรม์ ประกันรถยนต์ 2+ หรือที่เราได้ยินในชื่อ ประกันชั้น 2 พลัส ที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนี้ ว่ามีข้อดีอย่างไร ? และคุ้มครองอะไรบ้าง ? เพื่อเป็นตัวช่วยให้คุณสามารถตัดสินใจในการซื้อประกันรถยนต์ในครั้งต่อไป

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เท็คนิคเคล็ดลับการป้องกันตะกอนในเครื่องยนต์undefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

เท็คนิคเคล็ดลับการป้องกันตะกอนในเครื่องยนต์ ตะกอนในเครื่องยนต์นั้น เกิดจากการทำงานของน้ำมันเครื่องที่สลายตัวข้นขึ้น และเกิดการสะสมจนเกิดเป็นตะกอนที่ตกค้างติดชิ้นส่วนประกอบภายในเครื่องยนต์ของคุณ และตะกอนที่สะสมอยู่ภายในเครื่องยนต์นั้นอาจทำให้เครื่องยนต์เกิดความร้อนสูงเกินไป ซึ่งเป็นตัวการที่สามารถทำลายเครื่องยนต์ได้ เพราะฉะนั้นผู้ขับขี่ควรป้องกันการเกิดตะกอนภายในเครื่องยนต์ได้ ดังนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การเติมลมไนโตรเจนเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและประหยัดน้้ำมันยังไงundefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2565

การเติมลมไนโตรเจนเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและประหยัดน้้ำมันยังไงทำไมการเติมลมยางไนโตรเจนถึงช่วยให้รถของคุณวิ่งบนถนนได้ยาวนานขึ้น วันนี้เรามีคำตอบ ลมไนโตรเจนช่วยประหยัดน้ำมันและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างไร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561