LINE

วิธีตรวจสอบและเปลี่ยนผ้าเบรกรถยนต์ของคุณ

วิธีตรวจสอบและเปลี่ยนผ้าเบรกรถยนต์ของคุณ

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 23 ธันวาคม พ.ศ.2565

ผ้าเบรกเป็นส่วนสำคัญของระบบเบรกของรถคุณ และสิ่งสำคัญคือต้องรักษาให้อยู่ในสภาพที่ดีเพื่อให้แน่ใจว่ารถของคุณจะหยุดอย่างปลอดภัย วิธีตรวจสอบและเปลี่ยนผ้าเบรกมีดังนี้

ตรวจสอบและเปลี่ยผนผ้าเบรคให้รถยนต์ปลอดภัย

ค้นหาผ้าเบรก ผ้าเบรกอยู่ภายในก้ามปูเบรกซึ่งอยู่เหนือล้อแต่ละล้อ

ถอดล้อ ใช้ประแจดึงเพื่อคลายและถอดน็อตดึง จากนั้นยกรถโดยใช้แม่แรงและหนุนบนขาตั้งแม่แรง ถอดล้อออกเพื่อให้เห็นก้ามปูเบรก

ตรวจสอบผ้าเบรก ดูผ้าเบรกผ่านช่องในคาลิเปอร์ หากแผ่นรองมีความหนาน้อยกว่า 1/4 นิ้ว ก็ถึงเวลาเปลี่ยนแล้ว

ถอดคาลิเปอร์ออก ใช้ประแจคลายสลักเกลียวที่ยึดคาลิปเปอร์เข้าที่ แล้วค่อยๆ แงะคาลิเปอร์ออกจากโรเตอร์ ระวังอย่าให้สายเบรกหรือคาลิปเปอร์เสียหาย

เปลี่ยนผ้าเบรก ถอดผ้าเบรกเก่าออกและติดตั้งผ้าเบรกใหม่เข้าที่ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้วางแนวและเข้าที่ในคาลิปเปอร์อย่างถูกต้อง

ติดตั้งคาลิปเปอร์อีกครั้ง ใส่สลักคาลิปเปอร์กลับเข้าที่และตรวจสอบให้แน่ใจว่าขันแน่นดีแล้ว

ทำซ้ำขั้นตอนนี้กับล้ออื่นๆ ทำขั้นตอนนี้ซ้ำกับล้ออื่นๆ เพื่อเปลี่ยนผ้าเบรกทั้งสี่ล้อ

ทดสอบเบรก เมื่อเปลี่ยนผ้าเบรกทั้งหมดแล้ว ให้ทดสอบเบรกเพื่อให้แน่ใจว่าทำงานได้ตามปกติ

การตรวจสอบและเปลี่ยนผ้าเบรกเป็นส่วนสำคัญในการบำรุงรักษารถยนต์ที่ช่วยให้รถของคุณหยุดอย่างปลอดภัย ด้วยความรู้เล็กน้อยและเครื่องมือที่เหมาะสม คุณสามารถทำได้เองในไม่กี่ขั้นตอน

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ฟิล์มเสื่อมสภาพดูยังไงundefined
18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ฟิล์มเสื่อมสภาพดูยังไง ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่สำคัญกับรถยนต์อีกสิ่งหนึ่งที่เราต้องหมั่นตรวจสอบและเช็คดูว่ามีการเสื่อมสภาพลงไปหรือไม่ โดยปกติแล้วจะมีอายุการใช้งานอยู่ที่ 5-10 ปี แสงทองโบรคเกอร์ขอมาแชร์วิธีสังเกตง่ายๆ ฟิล์มกรองแสงเสื่อมสภาพเป็นแบบไหน จะได้รู้ว่ารถของคุณถึงเวลาต้องเปลี่ยนฟิล์มกรองแสงใหม่แล้วหรือยัง?

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เกียร์รถมีปัญหา อาการเป็นอย่างไรundefined
26 กันยายน พ.ศ.2565

เกียร์รถมีปัญหา อาการเป็นอย่างไร หากคุณไม่คุ้นเคยกับรถยนต์และการทำงานภายในของรถยนต์ทั้งหมด การระบุปัญหาเกี่ยวกับระบบเกียร์รถยนต์ก็อาจเป็นเรื่องยาก เนื่องจากระบบเกียร์เป็นส่วนหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับเครื่องยนต์และระบบเกียร์เป็นหนึ่งในส่วนที่สำคัญที่สุดของรถยนต์

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถน้ำมันหมดทำยังไงดีundefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2565

การที่คุณขับรถจนน้ำมันหมดกลางทางนั้น คงไม่ใช่เรื่องที่ดีแน่ๆ หากไม่ใช่กรณีฉุกเฉินก็ควรหลีกเลี่ยงเป็นสิ่งที่ดีกว่า การปล่อยให้รถของคุณมีน้ำมันเหลือน้อยที่อาจทำให้คุณเสี่ยงน้ำมันหมดกลางทางแล้ว หากปล่อยให้รถน้ำมันหมดยังส่งผลเสียต่อรถ ของคุณอีกด้วย ไม่ว่าคุณจะขับรถไปทำงานหรือออกเดินทางไกล ก่อนเดินทางคุณควรเช็คเส้นทางด้วย GPS ให้แน่ใจก่อนว่าระหว่างทางนั้น มีปั๊มน้ำมันอยู่ตลอดเส้นทางหรือไม่ แต่ถ้าหากเป็นกรณีฉุกเฉินที่ต้องทำให้คุณน้ำมันหมดระหว่างทางจริงๆ ควรแก้ไขปัญหาเบื้องต้น ได้ดังนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ดอกยางเหลือน้อยส่งผลอะไรต่อการขับรถไหมundefined
26 กันยายน พ.ศ.2565

ดอกยางเหลือน้อยส่งผลอะไรต่อการขับรถไหม ยางรถยนต์เป็นหนึ่งในส่วนประกอบที่สำคัญที่สุดของรถยนต์ที่ทำให้รถยนต์เคลื่อนไหวได้และเป็นชิ้นส่วนเดียวที่สัมผัสกับพื้นถนน เมื่อยางรถยนต์ถูกใช้งานไปสักระยะหนึ่งก็เป็นเรื่องปกติที่ยางรถยนต์จะเสื่อมสภาพหรือเกิดการสึกหรอได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

สุนัขลำไส้อักเสบundefined
24 กันยายน พ.ศ.2565

สุนัขทุกช่วงวัย การเจ็บป่วยก็อาจเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ในสุนัขทุกตัว ซึ่งความรุนแรงของโรคที่เป็นนั้นก็มีหลากหลาย ตั้งแต่โรคที่สามารถหายได้เอง ไปจนถึงโรคร้ายแรงที่อาจส่งผลต่อชีวิต เราทุกคนจึงต้องสังเกตอาการของน้องหมาลูกรักของเราอยู่ตลอด หากมีอาการอะไรที่ผิดปกติไปควรรีบพาน้องหมาไปหาหมอให้ไวที่สุด และหนึ่งในโรคที่พบได้บ่อยสุด ๆ ในน้องหมาทุกช่วงวัยนั่นก็คือ โรค ลำไส้ อักเสบ ใน สุนัข ที่เมื่อเป็นแล้วจะมีความรุนแรงในระดับที่แตกต่างกันออกไป เป็นโรคที่ควรระมัดระวังไว้ไม่ให้เกิดจะดีที่สุด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำไมลมแอร์ถึงเบาสาเหตุเกิดจากอะไรวิธีแก้ลมแอร์เบาคืออะไรundefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2565

ทำไมลมแอร์ถึงเบาสาเหตุเกิดจากอะไรวิธีแก้ลมแอร์เบาคืออะไร ปัญหาแอร์รถยนต์มีลมเบา ลมออกจากช่องปรับอากาศน้อยมาก เกิดจากอะไรวันนี้เรามีคำตอบพร้อมวิธีการแก้ไข มาดูกันเลย ทำไมแอร์รถยนต์มีลมเบา เกิดจากสาเหตุอะไร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561