LINE

ขับรถ รถความร้อนสูงมาก

ขับรถ รถความร้อนสูงมาก

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 17 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ในขณะที่ขับรถแล้วเครื่องยนต์มีความร้อนสูงขึ้นหรือที่เรียกว่า โอเวอร์ฮีท (Over heat) ถือเป็นสิ่งที่อันตรายต่อตัวรถและเครื่องยนต์เป็นอย่างมาก ยิ่งผู้ที่ต้องใช้รถเพื่อเดินทางทุกวันด้วยแล้ว หากไม่ทำการแก้ไขแต่เนิ่นๆ หรือผ่านการตรวจเช็คสภาพรถเลยสักครั้ง ปัญหาเหล่านี้จะเกิดการสะสมจนทำเครื่องยนต์เกิดความเสียหายจนแก้ไขไม่ได้

ขับรถอยู่ดีๆ รถเกิดความร้อนขึ้นสูง รับมืออย่างไรถึงจะปลอดภัย?

วิธีการสังเกตอุณหภูมิของตัวรถและเครื่องยนต์ในรถบางรุ่นนั้น จะมีการเตือนผ่านมาตรวัดที่มาพร้อมกับรถหรือสัญาณไฟเตือนสีแดง ที่อยู่บนหน้าปัดรถยนต์ กรณีของมาตรวัดผู้ขับขี่ควรสังเกตุเสมอว่า เมื่อไหร่ที่อุณหภูมิเครื่องยนต์อยู่ในเกณฑ์ปกติ เข็มชี้จะต้องไม่เกินครึ่งหนึ่งของตัวมาตรวัด หากเครื่องยนต์หรืออุณหภูมิของรถมีความผิดปกติเกิดขึ้น เข็มชี้มาตรวัดจะเกินครึ่งหนึ่งเสมอ ส่วนกรณีเป็นแบบไฟเตือนบนหน้าปัด ขณะที่อุณหภูมิปกติสัญญาณเตือนจะขึ้นไฟสีเขียวหรือสีฟ้าเท่านั้น เพื่อแสดงถึงความปกติของเครื่องยนต์หรือระบบหล่อเย็นมีอุณหภูมิต่ำ และเมื่อไหร่ที่ไฟเตือนขึ้นเป็นสีแดง แสดงว่าเครื่องยนต์หรือระบบหล่อเย็นมีอุณหภูมิสูงมากเกินไป

เมื่อรถเกิดมีอุณหภูมิสูงขึ้นอย่างเฉียบพลัน โดยผู้ขับขี่ได้ทำการสังเกตุผ่านการแจ้งเตือนของระบบต่างๆ ภายในรถเป็นที่แน่ใจแล้ว ขั้นตอนต่อไปของการรับมือมีดังนี้

  • ผู้ขับขี่ต้องทำการจอดรถในที่ปลอดภัย จากนั้นเปิดฝากระโปรงหน้ารถเพื่อให้ความร้อนจากห้องเครื่องได้ระบายออกมา

  • รอจนกว่าเครื่องยนต์จะเย็นลงจึงค่อยเปิดฝาหม้อน้ำ หากหม้อน้ำยังร้อนอยู่ให้ใช้ผ้าหนาๆ ช่วยจับ และไม่ควรเอาใบหน้าเข้าไปใกล้ เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุจากแรงดันน้ำภายในหม้อกระเด็นใส่ได้

  • เติมน้ำอย่างช้าๆ ให้ช่วงเวลาห่างกันประมาณ 5 นาที ต่อการเติม 1 ครั้ง กรณีที่เติมน้ำแล้วไม่เต็ม อาจจะเกิดอาการหม้อน้ำรั่วหรือแตกได้ ให้แจ้งศูนย์บริการใกล้ท่านทันที แต่ถ้าหากหม้อน้ำเกิดการรั่วเล็กน้อยสามารถขับต่อไปได้ ให้ใช้ความเร็วน้อยที่สุดแล้วหมั่นเช็คมาตรวัดหรือสัญญาณเตือนอยู่เสมอ หากอุณหภูมิสูงขึ้นให้ทำการหยุดรถ แล้วรอจนกว่าเครื่องยนต์จะเย็นลงแล้วจึงค่อยไปต่ออย่างช้าๆ จากนั้นให้นำรถเข้าอู่เพื่อทำการซ่อมทันที

วิธีป้องกันเพื่อไม่ให้รถเกิดความร้อนขึ้น สามารถทำได้ตามนี้ • หมั่นตรวจสอบสภาพรถทั้งภายในและภายนอกให้อยู่ในสภาพที่ พร้อมใช้งานอยู่เสมอ • ตรวจสอบระดับน้ำในหม้อน้ำ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง หากเป็นรถเก่าที่ผ่านการใช้งานมาอย่างยาวนานควรเช็คน้ำในหม้อน้ำ สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง และหมั่นเทน้ำทิ้งและเติมน้ำสะอาดใหม่ทุก 4-6 เดือน เพื่อป้องกันสิ่งสกปรกที่ตกค้างอยู่ภายในหม้อจนเกิดการอุดตัน แล้วทำให้เครื่องยนต์ไม่สามารถระบายความร้อนได้ ที่สำคัญที่สุดน้ำในหม้อจะต้องไม่เติมจนเกินขีดกำหนด เพราะเมื่อน้ำเดือดจะทำให้หม้อเกิดการขยายตัวมากเกินไป ส่งผลให้หม้อน้ำแตกได้

เพราะฉะนั้นการตรวจเช็คสภาพรถยนต์เป็นประจำ เพื่อให้รถนั้นมีสภาพที่พร้อมใช้งานอยู่เสมอ จะช่วยลดความเสียหายของปัญหาเหล่านี้ได้ดีที่สุด

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อ-ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ขับรถหน้าหนาวให้ปลอดภัยundefined
1 พฤศจิกายน พ.ศ.2564

ขับรถหน้าหนาวให้ปลอดภัย เริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวเต็มตัวแล้ว ทำให้หลายคนเริ่มวางแผนขับรถเที่ยวในช่วงหน้าหนาวนี้กันบ้างแล้ว โดยเฉพาะเส้นทางท่องเที่ยวสุดฮิตอย่างภาคเหนือและภาคอีสาน เพื่อไปสูดอากาศสดชื่นที่หาไม่ได้ในเมืองกรุง แต่การเดินทางด้วยรถยนต์ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะสภาพอากาศเป็นเรื่องที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ ยิ่งพบเจอหมอกลงหนาระหว่างทาง ทำให้ทัศนวิสัยไม่ชัดเจนก็อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ วันนี้เราจึงรวบรวมเทคนิคขับรถหน้าหนาวยังไงให้ปลอดภัยตลอดเส้นทางมาฝากจะมีเทคนิคไหนบ้างไปดูกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันแต่ละประเภทต่างกันอย่างไรundefined
16 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ประกันแต่ละประเภทต่างกันอย่างไร สำหรับเพื่อนๆ ที่กำลังต้องซื้อประกันภัยรถยนต์ หรือบางคนก็ซื้อไว้เหมือนๆ เดิมเป็นประจำทุกปี จนลืมไปว่าจริงๆ เขามีให้เลือกหลายประเภท ลักๆ คือประเภทหรือที่นิยมเรียกว่าชั้น 1 2 3 แล้วเดี๋ยวนี้ยังมีออปชันอีกหลากหลาย วันนี้เลยขอมาสรุปให้เข้าใจง่ายๆ เพื่อเป็นทางเลือกประเภทการคุ้มครองให้คุ้มค่า ตรงใจ สบายกระเป๋า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ใช้ถุงคลุมรถกันน้ำท่วมดีไหมundefined
26 กันยายน พ.ศ.2565

ใช้ถุงคลุมรถกันน้ำท่วมดีไหม วันนี้เราได้นำ วิธีการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิง นอกจากช่วยประหยัดเงินและเป็นประโยชน์สำหรับการดูแลรถยนต์อีกด้วย มาดูกันเลยว่ามีวิธีอะไรบ้าง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

สำรวจประกันสุขภาพ มีความคุ้มครองอะไรบ้างundefined
24 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ค้นพบแง่มุมต่างๆ ของการประกันสุขภาพและทำความเข้าใจเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์และบริการต่างๆ ที่มีให้ สำรวจบริการด้านสุขภาพที่หลากหลายซึ่งรวมอยู่ในแผนประกันสุขภาพและรับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความสำคัญต่อความเป็นอยู่ที่ดีของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

สัญญาณที่บ่งบอกอาการว่าอาจจะเป็นมะเร็งเต้านมundefined
29 พฤศจิกายน พ.ศ.2565

สัญญาณที่บ่งบอกอาการว่าอาจจะเป็นมะเร็งเต้านม Breast Cancer (มะเร็งเต้านม) เป็นภัยโรคร้ายมักแฝงตัวมาแบบเงียบ ๆ อาการเริ่มต้นมักไม่แสดงออก กระทั่งมีความปกติพบก้อนเนื้อที่เริ่มใหญ่และคลำเจอง่ายขึ้น ผู้ป่วยจึงจะรู้สึกได้ถึงความผิดปกติ ลองมาสังเกตอาการเริ่มต้นกันดีกว่า

ปแ

ประกันมะเร็ง แสงทองโบรคเกอร์

ไม่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องได้ไหม จะเกิดอะไรขึ้นundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

ไม่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องได้ไหม จะเกิดอะไรขึ้นถ้าคุณละเลยการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะเวลาที่คู่มือรถกำหนดไว้ จะส่งผลเสียให้กับรถของคุณแค่ไหน? มาดูกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561