LINE

ทำไมแบตเตอรี่รถยนต์หมดไว

ทำไมแบตเตอรี่รถยนต์หมดไว

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

แบตเตอรี่รถยนต์นั้นถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญต่อรถยนต์เป็นอย่างมาก เพราะได้ถูกออกแบบมาเพื่อทำหน้าที่ป้อนกระแสไฟฟ้าไปให้กับอุปกรณ์ต่างๆ ของรถ เพื่อให้รถของคุณสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ แบตเตอรี่รถยนต์ยังเป็นที่เก็บกระแสไฟฟ้าสำรองเพื่อใช้สตาร์ทเครื่องยนต์ และจ่ายกระแสไฟไปให้อุปกรณ์ต่างๆ ในรถ โดยมีไดร์ชาร์จเป็นตัวผลิตกระแสไฟฟ้า ซึ่งหากไดร์ชาร์จมีปัญหาก็จะทำให้แบตเตอรี่หมด รถสตาร์ทไม่ติดนั่นเอง

ปัจจัยที่ทำให้แบตหมดไว

บางครั้งหลายคนอาจสงสัยว่าอากาศที่หนาวเย็นทำไมจึงทำให้แบตเตอรี่รถยนต์ หมดเร็ว หากคุณสังเกตดีๆ เวลาที่ขับรถในที่อาหาศหนาว เช่นบนยอดดอยในฤดูหนาว แบตเตอรี่รถมักหมดเร็วกว่าปกติ มันเป็นเพราะอะไร? ทำไมอุณหภูมิจึงส่งผลต่อการทำงานของแบตเตอรี่ วันนี้มาไขปัญหา รู้ถึงสาเหตุของเรื่องนี้กัน

ปัจจัยหลักๆ ที่ทำแบตเตอรี่รถยนต์หมดไวในที่อากาศเย็นมีอยู่ 3 อย่างด้วยกัน

  1. แบตเตอรี่รถยนต์มีความจุที่น้อยลงเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็น อากาศที่หนาวเย็นทำให้ความจุของตะกั่วและกรดในแบตเตอรี่ จุได้น้อยลงถึงร้อยละ 20 ซึ่งเป็นสาเหตุแรกที่ทำให้รถแบตหมดเร็วกว่าปกติ ซึ่งสาเหตุนี้อาจเกิดขึ้นได้ทั้งกับรถใหม่และรถเก่า

  2. อากาศเย็นทำให้ต้องดึงไฟในการสตาร์ทเครื่องจากแบตเพิ่มมากขึ้น การสตาร์ทรถแต่ละครั้งนั้นต้องใช้กระแสไฟฟ้าจากแบตเตอรี่รถยนต์เยอะมาก ประกอบกับความจุของแบตที่ลดลงเมื่ออากาศเย็นอยู่แล้ว หากต้องดึงไฟเพิ่มขึ้นไปอีกในการสตาร์ทรถ ย่อมทำให้แบตรถหมดเร็วกว่าปกตินั่นเอง

  3. อุปกรณ์เสริมทำให้ต้องดึงไฟจากแบตเตอรี่เพิ่มมากขึ้น อุปกรณ์เสริมในรถยนต์ที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ต้องใช้ไฟจากแบตเตอรี่รถยนต์เพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย และยิ่งเมื่อเจอกับความเย็นที่ลดความจุของแบตเตอรี่เป็นทุนเดิม ทำให้เมื่อใช้งานไปซักพัก แบตรถจะหมดเร็วกว่าปกติ

ทั้ง 3 ข้อที่กล่าวมาข้างต้นเป็นเพียงปัจจัยเล็กๆ ยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องร่วมด้วย ดังนั้น เราจึงควรนำรถเข้าศูนย์เพื่อตรวจเช็คสภาพให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ เพราะนอกจากความปลอดภัยแล้ว ยังช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุอีกด้วย และที่ควรต้องทำเลยคือประกันภัยรถยนต์ หากเกิดอุบัติเหตุสิ่งนี้จะช่วยให้เราอุ่นใจได้

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ข้อควรรู้ก่อนต่อประกันundefined
18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ข้อควรรู้ก่อนต่อประกัน เนื่องจากช่วงนี้โควิด-19 ยังคงระบาดอย่างต่อเนื่อง การออกไปนอกบ้านก็มีโอกาสเสี่ยงที่จะได้สัมผัสเชื้อโรคสูง แต่การจะขับรถออกไปทั้งๆ ที่ประกันรถของคุณนั้นหมดอายุโดยที่ไม่ได้ต่อ หรือจะขับรถเพื่อไปติดต่อเรื่องประกันรถด้วยตัวเองกับบริษัทประกันคงจะเสี่ยงยิ่งกว่า เพราะหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินหรือเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาอาจไม่คุ้มกับทุกสิ่งที่เสียไป การต่อประกันรถออนไลน์ จึงเป็นตัวช่วยให้คุณสามารถต่อประกันรถหรือซื้อประกันรถยนต์ได้ในสถานการณ์บังคับแบบนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำไมรถกินน้ำมัน สาเหตุเกิดจากอะไรundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

ทำไมรถกินน้ำมัน สาเหตุเกิดจากอะไร ในยุคที่น้ำมันเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง เชื่อว่าหลายๆ ท่าน คงปวดใจไม่น้อยกับการที่ต้องมีค่าใช้จ่ายในการเติมน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้น และก็อาจเป็นสิ่งที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เพราะก็มีหลายท่านที่จำเป็นต้องใช้รถยนต์ขับขี่ไปทำงานทุกวัน หรือแม้ผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่ท่องเที่ยวไปในที่ต่างๆ ก็คงเจอปัญหาเดียวกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การเปรียบเทียบกรมธรรม์ประกันภัย คำแนะนำในการค้นหาประกันภัยที่ดีที่สุดundefined
24 เมษายน พ.ศ.2566

เปรียบเทียบกรมธรรม์และค้นหาความคุ้มครองที่ดีที่สุดสำหรับความต้องการของคุณด้วยบริการเปรียบเทียบประกันภัยที่ครอบคลุมของเรา รับใบเสนอราคาทันที เปรียบเทียบตัวเลือกความคุ้มครอง เบี้ยประกันภัย และเงื่อนไขต่างๆ เพื่อทำการตัดสินใจอย่างรอบรู้และปกป้องสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ลดความซับซ้อนของกระบวนการเปรียบเทียบประกันภัย และเลือกความคุ้มครองที่ดีundefined
24 เมษายน พ.ศ.2566

เปรียบเทียบกรมธรรม์ได้อย่างง่ายดายโดยใช้บริการเปรียบเทียบที่สะดวกของเรา รับใบเสนอราคา เปรียบเทียบตัวเลือกความคุ้มครอง และตัดสินใจอย่างรอบรู้เพื่อค้นหาความคุ้มครองประกันภัยที่สมบูรณ์แบบและตรงตามความต้องการของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ซื้อรถยนต์ไฮบริดดีไหมundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

ซื้อรถยนต์ไฮบริดดีไหมรถยนต์ไฮบริด (HEV) จะแบ่งเป็นเทคโนโลยีสองแบบคือ แบบมอเตอร์ไฟฟ้าที่ขับเคลื่อนด้วยชุดแบตเตอรี่แบบชาร์จไฟได้และเครื่องยนต์สันดาปภายใน (ICE) ซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะใช้พลังงานจากน้ำมันเบนซิน ซึ่งรถยนต์ไฮบริดนั้นในปัจจุบันถือเป็นรถยนต์ที่ผู้ขับขี่นิยมเลือกใช้เพราะมีจุดเด่นช่วยในเรื่องการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงและยังมีราคาที่ไม่แพงมาก วันนี้เราเลยนำข้อดีข้อเสียของรถยนต์ไฮบริดมาฝากให้ผู้ขับขี่ได้พิจารณาว่ารถประเภทนี้เหมาะกับคุณหรือไม่

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ท่องโลกของการประกันภัยความรับผิดต่อรถบรรทุก สิ่งที่คุณต้องรู้undefined
28 มกราคม พ.ศ.2566

การปฏิบัติตามมาตรฐาน: ทำความเข้าใจกับข้อบังคับด้านความปลอดภัยของผู้ให้บริการยานยนต์ของรัฐบาลกลางและผลกระทบต่อนโยบายการประกันภัยรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ของคุณอย่างไร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561