LINE

รูปแบบลายดอกยางรถยนต์มีอะไรบ้าง

รูปแบบลายดอกยางรถยนต์มีอะไรบ้าง

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 30 กันยายน พ.ศ.2565

ดอกยางคือส่วนของหน้ายางที่สัมผัสกับพื้นผิวถนน ซึ่งดอกยางแต่ละแบบ มีผลต่อการใช้งานยางในสภาวะการขับขี่แบบต่าง ๆ ด้วย เช่น การหมุน การรีดน้ำ การยึดเกาะถนน เป็นต้น ตอบคำถาม ลายดอกยางรถมีกี่ประเภท ลายดอกยางมี 3 ประเภทที่ต้องพิจารณาเมื่อเลือกซื้อยางใหม่ ได้แก่ ดอกยางแบบสมมาตร ดอกยางแบบอสมมาตรและดอกยางแบบทิศทางเดียว

องค์ประกอบของลายดอกยาง

องค์ประกอบของลายดอกยางข้อมูลเบื้องต้นดังต่อไปนี้เป็นองค์ประกอบพื้นฐานที่จะพบในลายดอกยางของยาง รุ่นใหม่ ๆ ซึ่งประกอบไปด้วย

บล็อกดอกยาง: ส่วนหน้ายางรถที่ยกนูนขึ้นมา ซึ่งจะสัมผัสกับพื้นผิวถนนโดยตรง แนวดอกยาง: คือแนวของบล็อกดอกยางที่เรียงตัวต่อเนื่องไปตามเส้นรอบวงของยาง ร่องดอกยางเล็ก: ร่องเล็ก ๆ ที่มีลักษณะเป็นลวดลายอยู่ในบล็อกดอกยาง เพิ่มขอบฟันปลาเพื่อเพิ่มสมรรถนะในการยึดเกาะถนน ร่องดอกยางละเอียด: ช่องต่างๆ ที่มีลักษณะเป็นลวดลายอยู่ตามดอกยาง เพื่อช่วยรีดน้ำออกจากตัวยาง ร่องยาง: เป็นแนวร่องตามเส้นรอบวงของยาง ซึ่งจะอยู่ระหว่างแนวดอกยาง

ดอกยางแบบสมมาตร

ลักษณะดอกยางที่ถูกใช้กับล้อรถโดยสารมากที่สุดคือดอกยางแบบสมมาตร ยางประเภทนี้มีลักษณะดอกยางครึ่งในกับครึ่งนอกที่สมมาตรกัน เหมือนกับกระจกที่สะท้อนส่องกันและกัน และมีความต่อเนื่องกันไปตลอดแนวดอกยางรอบล้อ

สำหรับยางแบบสมมาตรนั้น เมื่อถึงเวลาสับเปลี่ยนตำแหน่งยาง ก็ทำได้หลายรูปแบบ เช่น สลับล้อหน้าไปยังล้อหลัง หรือล้อหลังไปยังล้อหน้า หรือจะสลับไขว้เป็นรูปแบบตัว X ก็ได้

ดอกยางแบบอสมมาตร

ดอกยางอีกรูปแบบหนึ่งที่พบในล้อรถโดยสารนั่นก็คือดอกยางแบบอสมมาตร สำหรับยางชนิดนี้ ดอกยางด้านในและด้านนอกถูกออกแบบมาให้มีลายที่แตกต่างกัน ซึ่งจุดมุ่งหมายในการออกแบบชนิดนี้ก็เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่บนพื้นถนนแห้งหรือในสภาพอากาศท ี่เปียกชื้นโดยเพิ่มประสิทธิภาพการรีดน้ำให้ดียิ่งขึ้น

ดอกยางแบบอสมมาตร สามารถสับเปลี่ยนยางได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นแบบหน้าไปหลัง หลังไปหน้าหรือสลับไขว้เป็นรูปตัว X แต่ต้องหันยางให้ถูกด้านเสมอ

ดอกยางแบบทิศทางเดียว

ยางประเภทนี้มีดอกยางที่ถูกออกแบบมาเพื่อการหมุนไปในทางเดียวกันเท่านั้น โดยทั่วไปจะพบในยางสมรรถนะสูงที่มีรูปแบบดอกยางเป็นตัว V ซึ่งช่วยรีดน้ำออกจากหน้ายางที่สัมผัสกับพื้นถนนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยเพิ่มแรงต้านต่อการเหินน้ำขณะที่รถใช้ความเร็วสูง

ยางที่มีดอกยางแบบทิศทางเดียวสามารถสับเปลี่ยนได้แค่วิธีเดียวเท่านั้น นั่นก็คือการเปลี่ยนแบบหน้าไปหลังและหลังไปหน้าแต่ต้องเป็นฝั่งเดียวกัน ให้สังเกตแนวรูปตัว V ของลายดอกยางว่าอยู่ในแนวที่ถูกต้อง ซึ่งจะทำให้ได้ประสิทธิภาพตามคุณลักษณะของยางชนิดนี้

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

รู้สึกเวียนศรีษะเหมือนบ้านหมุนundefined
8 ธันวาคม พ.ศ.2565

อาการเวียนศีรษะแบบบ้านหมุน หรือ ภาษาอังกฤษเรียกว่า Vertigo เป็นอาการที่รู้สึกว่าสิ่งแวดล้อมรอบตัวหรือสิ่งของที่มองเห็นหมุนไป หรือรู้สึกว่าตัวเองหมุนไปทั้งๆ ที่ตนเองอยู่กับที่ ซึ่งอาการเวียนศีรษะบ้านหมุนนี้อาจส่งผลต่อการทรงตัวและทำให้ผู้ที่มีอาการเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ อย่างไรก็ดี อาการนี้มีสาเหตุจากหลายโรคที่ซับซ้อน การตรวจวินิจฉัยอย่างถูกต้องจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะนำไปสู่การรักษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถยกต่างกับรถลากยังไงundefined
22 กรกฎาคม พ.ศ.2565

รถยกต่างกับรถลากยังไง ในกรณีที่เกิดเหตุจำเป็นต้องใช้รถยก หรือรถลากนั้น ผู้ขับขี่ควรจะมีความรู้เบื้องต้นและประเมินสถานการณ์ให้ดีว่าในสถานการณ์นั้นๆ เราควรจะเลือกใช้รถยกหรือรถลาก โดยใช้หลักการประเมินง่ายๆ จาก ค่าใช้จ่าย - ความเสียหาย - ระยะทาง ที่เราจะใช้บริการพาหนะเคลื่อนย้าย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ไส้กรองเครื่องยนต์คืออะไร ควรเปลี่ยนไส้กรองเครื่องยนต์ตอนไหนundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

ไส้กรองเครื่องยนต์คืออะไร ควรเปลี่ยนไส้กรองเครื่องยนต์ตอนไหน ภายใต้กระโปรงรถนั้นมีชิ้นส่วนรวมอยู่มากมาย หากชิ้นส่วนใดชื้นส่วนหนึ่งได้รับความเสียหายรถของคุณก็จะไม่สามารถวิ่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ แล้วคุณรู้หรือไม่ว่ามีชิ้นส่วนหนึ่งที่ผู้ขับขี่ไม่ค่อยได้ดูแลก็คือไส้กรองน้ำมันเครื่องนั้นเอง ถึงแม้ว่าไส้กรองน้ำมันเครื่องจะเป็นเพียงกระบอกสูบเล็กๆ แต่มีหน้าที่สำคัญกับเครื่องยนต์อย่างมาก หากรถของคุณไม่มีไส้กรองน้ำมันเครื่องหรือไส้กรองไม่พร้อมใช้งาน รถของคุณจะไม่สามารถวิ่งได้อย่างราบรื่นแน่นอน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ยางอะไหล่มีอายุการใช้งานกี่ปีundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

ยางอะไหล่มีอายุการใช้งานกี่ปี ยางอะไหล่หรือยางเส้นที่ 5 ของรถ สำหรับผู้ขับขี่บางคนก็ไม่เคยหยิบมาใช้งานเลย ถึงแม้ว่าไม่ได้ใช้งานแต่ก็ยังเป็นส่วนสำคัญที่ควรมีติดรถไว้ เพื่อช่วยเหลือในยามฉุกเฉิน แล้วทราบหรือไม่ว่ายางอะไหล่ในรถยุคหลังๆ มักเป็นยางคนละแบบกับยางที่เราใช้งานปกติ ทั้งในด้านสมรรถนะและยังมีขนาดที่เล็กกว่า เพราะยางอะไหล่ทำหน้าที่เพียงทดแทนยางเส้นที่มีปัญหาชั่วคราว จึงสามารถใช้งานได้ในระยะสั้นๆ โดยยางอะไหล่บางรุ่นจะมีสติกเกอร์บอกระยะทางและความเร็วที่เหมาะสมกับการใช้งาน ส่วนมากยางอะไหล่จะขับได้ที่ความเร็วไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ค่าเบี้ยประกันภัยรถไฟฟ้า เนต้าวี เริ่มเดือน 4undefined
1 เมษายน พ.ศ.2567

ค่าเบี้ยประกันภัยรถไฟฟ้า เนต้าวี NETA V ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ แคมเปญประกันเนต้าวีใหม่เดือนเมษายน 2567 ช่องทางพิเศษแสงทอง โบรคเกอร์ ราคาดีที่สุด ความคุ้มครองคุ้มค่าที่สุด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

บริษัท วิริยะ ประกันภัย ความเชี่ยวชาญและการบริการที่มีมาตรฐานสูงundefined
30 เมษายน พ.ศ.2566

บริษัท วิริยะ ประกันภัย เป็นผู้เชี่ยวชาญในการให้บริการประกันภัย มีประสิทธิภาพและมาตรฐานสูง มุ่งเน้นการให้บริการที่มีคุณภาพและตอบสนองความต้องการของลูกค้า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561