LINE

รู้สึกว่ารถเอียงเวลาขับรถ

รู้สึกว่ารถเอียงเวลาขับรถ

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 31 กันยายน พ.ศ.2565

ยางรถยนต์เป็นเพียงชิ้นส่วนเดียวของรถยนต์ที่สัมผัสกับพื้นถนน ยางรถยนต์จึงมีบทบาทสำคัญอย่างมากในการขับขี่ที่ปลอดภัย เมื่อยางได้รับการดูแลรักษาที่เหมาะสมให้อยู่ในสภาพที่ดีและพร้อมใช้งานอยู่เสมอ ยางรถยนต์ของคุณก็จะสามารถมอบประสบการณ์ขับขี่ที่ราบรื่นตลอดทาง

รถเอียงไปข้างใดข้างหนึ่งขณะขับขี่ เกิดจากอะไร

ขณะขับขี่หากคุณสังเกตได้ว่ารถของคุณเอียงไปข้างใดข้างหนึ่งหรือรถมีแรงสั่นสะเทือนภายในห้องโดยสารมากกว่าปกติ ซึ่งปัญหาที่กล่าวมานั้น อาจเกิดจากการตั้งศูนย์ถ่วงล้อมีปัญหา นอกจากเป็นผลกระทบที่สร้างความรำคาญให้กับผู้ที่ขับขี่แล้ว อาการตั้งศูนย์ถ่วงล้อไม่ตรงหรือไม่สมดุลอาจทำให้ยางของคุณสึกหรอก่อนเวลาอันควรอีกด้วย

เมื่อรถของคุณเอียงไปข้างใดข้างหนึ่งหรือรถมีแรงสั่นสะเทือนภายในห้องโดยสารมากกว่าปกตินั้น ต้นเหตุอาจมาจากที่รถได้รับผลกระทบจากวัตถุของแข็ง เช่น ขับรถชนขอบถนนหรือขับรถตกหลุมบ่ออย่างรุนแรง โดยควรนำรถไปตั้งศูนย์ถ่วงล้อใหม่หรือตั้งใหม่ทุกครั้งที่ไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องหรืออาจจะตั้งใหม่ปีละครั้ง

ข้อควรระวังก็คือ คุณควรระวังการสึกหรอของดอกยางที่ไม่เท่ากันผิวหน้ายางสึกหรอไม่สม่ำเสมอ ถึงแม้ว่ายางรถยนต์ทั้ง 4 เส้นจะมียี่ห้อเดียวกัน ติดตั้งกับรถคันเดียวกันและเดินทางในระยะทางเดียวกัน แต่คุณอาจจะพบว่ายางแต่ละเส้นมีการสึกหรอมากน้อยแตกต่างกันไป นั่นก็เพราะว่ายางแต่ละตำแหน่งนั้นรับน้ำหนักแตกต่างกัน เพื่อให้ยางเกิดการสึกหรออย่างเสมอกันควรสลับยางและตั้งศูนย์ถ่วงล้อ ซึ่งการสลับยางควรทำโดยนำรถเข้าศูนย์บริการเพื่อสลับยางรถทุกครั้งหลังจากที่เดินทางได้ทุกๆ 10,000 กิโลเมตรหรือพร้อมกับการถ่ายน้ำมันเครื่องทุกครั้ง เพื่อให้ยางทุกเส้นมีการสึกหรอแบบเท่าๆ กัน ซึ่งจะช่วยยืดอายุการใช้งานให้นานมากขึ้น

การตั้งศูนย์ล้อถ่วงล้อ จะช่วยให้รถยนต์ของคุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อยางรถยนต์ของคุณมีการตั้งศูนย์ถ่วงล้อไว้อย่างเหมาะสม คุณก็สามารถขับขี่รถของคุณได้อย่างราบรื่น 
การตั้งศูนย์ถ่วงล้อจะช่วยให้รถของคุณสามารถควบคุมได้ดีขึ้นและขับเคลื่อนไปในทิศทางที่แม่นยำ โดยผู้เชี่ยวชาญมีคำแนะนำให้คุณตรวจเช็คการตั้งศูนย์ถ่วงล้อทุกๆ 5,000 ถึง 6,000 
ไมล์หรือราว 8,000-10,000 กิโลเมตร (โดยประมาณหรือตามคำแนะนำของผู้ผลิตรถยนต์ของคุณ) หรือควรตั้งศูนย์ถ่วงล้ออย่างน้อยสองครั้งต่อปี

หากรถยนต์ของคุณไม่ได้รับการตั้งศูนย์ถ่วงล้อตามระยะเวลาที่ควรทำการตั้งศูนย์ถ่วงล้อ อาจส่งผลทำให้อายุการใช้งานของยางรถยนต์สั้นลงและทำให้ส่วนประกอบของระบบบังคับเลี้ยว ช่วงล่างที่สำคัญเสียหายได้ ถ้าหากคุณละเลยไม่ทำการตั้งศูนย์ถ่วงล้อรถของคุณและนั่นก็เป็นอันตรายต่อผู้โดยสารและรถยนต์ของคุณได้และอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขณะขับขี่ได้ การตั้งศูนย์ถ่วงล้อสามารถควบคุมความปลอดภัยในการขี่ของคุณได้ เพราะฉะนั้นการตั้งศูนย์ถ่วงล้ออย่างเหมาะสมจะสามารถช่วยให้คุณมั่นใจได้ถึงความสามารถในการขับขี่และเหนือสิ่งอื่นใด นั่นก็คือความปลอดภัยของคุณบนท้องถนน

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ประกันภัยการเดินทางundefined
19 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567

ความสำคัญของประกันภัยการเดินทางและเหตุผลที่คุณควรมี รวมรายละเอียดเกี่ยวกับประเภทของประกันภัยการเดินทางที่คุณสามารถเลือกและเหตุผลที่ทำให้การมีประกันภัยการเดินทางเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการเดินทางของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เคล็ดลับและคำแนะนำในการบำรุงรักษารถของคุณundefined
6 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

การเป็นเจ้าของรถอาจเป็นประสบการณ์ที่สะดวกและสนุกสนาน แต่ก็ต้องมีการบำรุงรักษาเป็นประจำเพื่อให้รถอยู่ในสภาพใช้งานได้ดี ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับและคำแนะนำที่จะช่วยคุณดูแลรถและหลีกเลี่ยงปัญหาที่อาจเกิดขึ้น

ทแ

ทีมงานวิศวกร แสงทองโบรคเกอร์

การหางานใหม่ เคล็ดลับและกลยุทธ์สู่ความสำเร็จundefined
11 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

อาชีพในภาครัฐหรือที่เรียกว่างานราชการมีประโยชน์และโอกาสมากมายสำหรับการเติบโตในสายอาชีพ ในบทความนี้ เราจะพูดถึงข้อดีของการประกอบอาชีพในรัฐบาลและสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เพื่อเริ่มต้น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประเภทของการประกันสุขภาพมีแก่แบบ การทำความเข้าใจทางเลือกของคุณundefined
24 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ค้นพบแผนประกันสุขภาพประเภทต่างๆ ที่มีอยู่และรับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับคุณสมบัติเฉพาะและตัวเลือกความคุ้มครอง เรียนรู้เกี่ยวกับการประกันสุขภาพในรูปแบบต่างๆ เพื่อประกอบการตัดสินใจที่เหมาะสมกับความต้องการด้านการดูแลสุขภาพของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เสียงดังในรถ อย่าปล่อยผ่านมาดูอาการและสาเหตุทำให้รถเสียงดังกันundefined
16 มีนาคม พ.ศ.2563

เสียงดังในรถ อย่าปล่อยผ่านมาดูอาการและสาเหตุทำให้รถเสียงดังกันหนึ่งในปัญหาที่คอยกวนใจคนใช้รถยนต์อยู่ไม่น้อยก็คือเรื่องของเสียงดังในรถที่เกิดขึ้นระหว่างขับรถ ไม่ว่าจะเป็นตอนสตาร์ท ตอนเลี้ยว ตอนเบรก ต้องหมั่นสังเกตุว่าเสียงดังในรถนั้นมาจากส่วนไหนเพื่อระบุต้นตอของการเกิดเสียงที่แน่นอนได้ และสามารถแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

สถานที่จัดเก็บวัตถุไวไฟundefined
29 พฤศจิกายน พ.ศ.2565

สถานที่จัดเก็บวัตถุไวไฟ ที่มีพื้นที่ตั้งแต่ ๑๔ ตารางเมตรขึ้นไป ต้องติดตั้งระบบดับเพลิงอัตโนมัติที่เหมาะสมกับสภาพพื้นที่นั้น

ทเ

ทีมรับรอง เซ็นแบบวิศวกรรมของแสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561