LINE

วิธีตรวจเช็คความหนาของผ้าเบรก

วิธีตรวจเช็คความหนาของผ้าเบรก

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 2 ตุลาคม พ.ศ.2565

ผ้าเบรกถือว่าเป็นชิ้นส่วนอะไหล่ที่สำคัญสำหรับระบบเบรกของรถคุณ โดยชิ้นส่วนของผ้าเบรกนั้น จะอยู่บริเวณระหว่างคันขาเบรกกับดรัมเบรก ถ้าผ้าเบรกไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ อะไหล่ส่วนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นจานเบรก เบรกคาลิเปอร์ ก็จะมีประสิทธิภาพการทำงานลดลงไปด้วยและมีอายุการใช้งานที่น้อยลงด้วยเช่นกัน ดังนั้นการดูแลรักษาผ้าเบรกอย่างถูกต้อง เป็นสิ่งสำคัญ และเป็นวิธีที่ช่วยหลีกเลี่ยงความจำเป็นในการเปลี่ยนอะไหล่ที่ไม่จำเป็นส่วนอื่นๆ ได้ การดูแลผ้าเบรกยังรวมถึงความปลอดภัยในการขับขี่ และนั่นคือเหตุผลสำคัญว่าทำไมเราถึงต้องรู้ว่าเมื่อไหร่สมควรจะเปลี่ยนผ้าเบรกและถ้าปล่อยให้ผ้าเบรกบางลงจะเกิดอะไรขึ้น

วิธีเช็คความหนาของผ้าเบรก

ในการขับขี่ทุกครั้ง เมื่อคุณเหยียบเบรก ผ้าเบรกก็จะถูกใช้งานไป เมื่อเวลาผ่านไปผ้าเบรกก็เสื่อมสภาพไปตามการใช้งานมากขึ้นเรื่อยๆ จนถึงจุดที่จำเป็นจะต้องเปลี่ยนผ้าเบรกใหม่ โดยผู้ขับขี่สามารถสำรวจได้ด้วยตาเปล่าว่าถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนผ้าเบรกของคุณแล้วหรือไม่ หากผ้าเบรกบาง เหลือความหนาไม่ถึง 3 มิลลิเมตร แปลว่าผ้าเบรกหมดแล้วคุณควรนำรถเข้าตรวจสภาพเบรกและเปลี่ยนผ้าเบรกได้แล้วและนี่คือสัญญาณ เมื่อคุณใช้งานผ้าเบรกที่บางหรือผ้าเบรกหมดนั่นเอง

• เหยียบเบรกแล้วมีเสียง โดยปกติแล้วสัญญาณแรกสำหรับผู้ขับขี่สังเกตได้เมื่อผ้าเบรกบางหรือผ้าเบรกสึกหรอก็คือการเหยียบเบรกแล้วมีเสียง ถ้าคุณได้ยินบ่อยๆ ก็น่าจะถึงเวลาที่คุณควรนำรถเข้าตรวจสภาพเบรกได้แล้ว

อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้เหยียบเบรกแล้วมีเสียง อาจเกิดจากขณะระบบเบรกต้องเผชิญกับความชื้น เช่น หลังขับฝ่าพายุฝน มีความเป็นไปได้ที่คราบฝุ่นจะเกาะที่ผ้าเบรกและทำให้เบรกมีเสียงได้ หากเสียงที่เกิดขึ้นหายไปเองหลังจากการเหยียบเบรกสัก 2-3 ครั้ง แสดงว่าเสียงที่เกิดขึ้นนั้นอาจมาจากคราบฝุ่น ไม่ใช่ผ้าเบรกเสื่อม

• เหยียบเบรกแล้วมีเสียงเสียดสีกันของโลหะ หากเบรกมีเสียงแล้วมีเสียงเสียดสีกันของโลหะ อาจจะเป็นสัญญาณที่แสดงว่าผ้าเบรกหมดหรือเริ่มหมดสภาพ ส่งผลทำให้ชิ้นส่วนบริเวณจานเบรกและ เบรกคาลิเปอร์เสียดสีกัน ซึ่งการที่โลหะสัมผัสโลหะด้วยกัน สามารถสร้างความเสียหายแก่ระบบเบรกได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นคุณควรนำรถเข้าตรวจสภาพเช้คระยะของระบบเบรกทันที

โดยปกติแล้วผ้าเบรกจะสามารถใช้งานได้ประมาณ 48,000 – 56,000 กิโลเมตร แต่อย่างไรก็ตาม คำตอบที่แท้จริงของคำถามที่ว่าผ้าเบรกหมดเมื่อไหร่หรือผ้าเบรกอยู่ได้นานขนาดไหน ก็แตกต่างกันไปตามลักษณะรถยนต์และการใช้งานของผู้ขับขี่ ตัวอย่างเช่น ถ้าส่วนใหญ่ผู้ขับขี่อยู่ในเขตเมืองที่มีสภาพจราจรที่แน่นหนา จะต้องเหยียบเบรกบ่อยๆ หรือชอบขับรถด้วยความเร็วและเหยียบกะทันหัน ก็ทำให้ผ้าเบรกหมดหรือผ้าเบรกบางได้ไวกว่าปกติ ทำให้ต้องเปลี่ยนผ้าเบรกเร็วขึ้น

เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัยควรนำรถไปพบช่างผู้เชี่ยวชาญเพื่อตรวจเช็คผ้าเบรกอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงการ ตรวจสภาพรถยนต์ เช้คระยะ ชิ้นส่วนอะไหล่อื่นๆ ให้ตรงตามกำหนดที่คู่มือแนะนำไว้ทุกครั้ง

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

จอดรถแบบไหนปลอดภัยundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

จอดรถแบบไหนปลอดภัย ปัญหาเรื่องการจอดรถ ยังคงเป็นเรื่องกวนใจของผู้ใช้รถหลายคน เพราะไม่ว่าจะจอดรถที่ไหน ในห้าง ข้างถนน หรือจอดริมทางเท้า ล้วนแล้วแต่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุกับรถด้วยกันทั้งสิ้น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

บริษัทประกันภัยมีสิทธิฟ้องเรียกค่าเสียหายแทนผู้เอาประกันภัยได้หรือไม่undefined
16 กรกฎาคม พ.ศ.2563

มาตรา 880 ถ้าความวินาศภัยนั้นได้เกิดขึ้นเพราะการกระทำของบุคคลภายนอกไซร้ ผู้รับประกันภัยได้ใช้ค่าสินไหมทดแทนไปเป็นจำนวนเพียงใด ผู้รับประกันภัยย่อมเข้ารับช่วงสิทธิ์ของผู้เอาประกันภัยและของผู้รับประโยชน์ซึ่งมีต่อบุคคลภายนอกเพียงนั้น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รู้สึกว่ารถเอียงเวลาขับรถundefined
31 กันยายน พ.ศ.2565

รู้สึกว่ารถเอียงเวลาขับรถ ยางรถยนต์เป็นเพียงชิ้นส่วนเดียวของรถยนต์ที่สัมผัสกับพื้นถนน ยางรถยนต์จึงมีบทบาทสำคัญอย่างมากในการขับขี่ที่ปลอดภัย เมื่อยางได้รับการดูแลรักษาที่เหมาะสมให้อยู่ในสภาพที่ดีและพร้อมใช้งานอยู่เสมอ ยางรถยนต์ของคุณก็จะสามารถมอบประสบการณ์ขับขี่ที่ราบรื่นตลอดทาง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

SMART คู่มือการกำหนดเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพundefined
1 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

การตั้งเป้าหมายเป็นสิ่งสำคัญของการเติบโตส่วนบุคคลและอาชีพ อย่างไรก็ตาม การตั้งเป้าหมายเพียงอย่างเดียวนั้นไม่เพียงพอ เพื่อให้มีประสิทธิภาพ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ระบบสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้ มีส่วนประกอบหลักคืออะไรundefined
22 พฤศจิกายน พ.ศ.2565

ระบบสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้ มีส่วนประกอบหลักคืออะไร ระบบสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้ มีส่วนประกอบหลักที่สำคัญคือ (๑) อุปกรณ์แจ้งเหตุเพลิงไหม้ (๒) ตู้ควบคุมระบบ และ (๓) อุปกรณ์เตือนภัย โดยแต่ละส่วนประกอบเชื่อมต่อกันด้วยสายสัญญาณไฟฟ้า ซึ่งระบบจะทำงานตรวจจับเพลิงไหม้และส่งสัญญาณเตือนภัย เพื่อให้ผู้อยู่ภายในอาคารอพยพออกไปนอกอาคารหรืออพยพไปยังพื้นที่ที่ปลอดภัยซึ่งมีการกำหนดไว้

ทเ

ทีมรับรอง เซ็นแบบวิศวกรรมของแสงทองโบรคเกอร์

ประโยชน์ของการเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าundefined
29 มกราคม พ.ศ.2566

การเป็นเจ้าของรถยนต์ถือเป็นการลงทุนที่สำคัญ และการบำรุงรักษาเป็นประจำเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้รถทำงานได้อย่างราบรื่น ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561