LINE

เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับใบขับขี่ ตอนที่ 3

เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับใบขับขี่ ตอนที่ 3

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

มาถึง 10 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับใบขับขี่ ตอนสุดท้ายแล้วนะคะ

รับรองว่าน่ารู้ไม่แพ้ตอนก่อนหน้าเลยค่ะ

  • สอบใบขับขี่ ไม่มีบัตรประชาชนตัวจริง=ไม่มีสิทธิ์ เอกสารประกอบการขอรับใบขับขี่ในปัจจุบันนั้น ใช้เอกสารเพียงไม่กี่อย่างก็สามารถยื่นกับเจ้าหน้าที่ได้แล้ว แต่เอกสารอย่างหนึ่งที่มีความสำคัญ และขาดไม่ได้ คือ บัตรประชาชนตัวจริง ซึ่งยังมีความเข้าใจคลาดเคลื่อนว่าในกรณีที่บัตรประชาชนหาย สามารถนำไปใบแทนหรือใบแจ้งความ มาใช้แทนเอกสารประกอบการขอรับใบขับขี่ได้ ซึ่งในความจริงนั้น กรมการขนส่งทางบกไม่สามารถอนุโลมให้ใช้เอกสารดังกล่าวทดแทนบัตรประชาชนตัว จริงได้ ดังนั้นในกรณีที่บัตรประชาชนสูญหาย หรือชำรุด จะต้องดำเนินการทำบัตรใหม่ที่สำนักงานเขตให้เรียบร้อยเสียก่อน จึงจะสามารถยื่นเอกสารประกอบการขอรับใบขับขี่ได้อย่างถูกต้องตามขั้นตอน

  • ไม่มีรถยนต์ไปสอบปฏิบัติ จะทำอย่างไรดี มีหลายท่านที่วางแผนจะซื้อรถยนต์คันใหม่ หลังจากได้รับใบขับขี่แล้ว เป็นที่มาของความกังวลใจว่า จะหารถยนต์มาใช้ทำการทดสอบขับรถอย่างไรดี อันที่จริงแล้ว สำนักงานขนส่งจังหวัด มีบริการให้เช่ารถยนต์สำหรับการทดสอบขับรถทุกๆเขตพื้นที่ ซึ่งแต่ละพื้นที่ก็จะมีจำนวนรถให้บริการแตกต่างกันออกไป โดยจะมีทั้งแบบเกียร์ธรรมดา และเกียร์ออโต้ เพื่อรองรับตามความถนัดของผู้ทดสอบที่มีความถนัดแตกต่างกันไป โดยค่าเช่ารถจะอยู่ที่ประมาณ 100 บาท/ครั้ง

  • การทำใบขับขี่ระหว่างประเทศ/ใบขับขี่สากล การท่องเที่ยวต่างประเทศด้วยตัวเองในปัจจุบันเป็นที่นิยมมากขึ้น โดยเฉพาะการเช่ารถ เพื่อเป็นพาหนะในการเดินทาง ซึ่งถ้าท่านท่องเที่ยวประเทศในกลุ่ม AEC ก็สามารถใช้ใบขับขี่แบบใหม่ ซึ่งเป็นชนิดสมาร์ทการ์ด แทนใบขับขี่ระหว่างประเทศได้เลย แต่หากเป็นประเทศที่นอกเหนือจากที่กล่าวมา เช่น ประเทศญี่ปุ่น ประเทศในทวีปยุโรป ก็จะต้องแจ้งความประสงค์เพื่อขอรับ ใบขับขี่ระหว่างประเทศ ซึ่งต้องใช้หลักฐาน ดังนี้ 1.1 สำเนาหนังสือเดินทาง เล่มที่ใช้ในการเดินทาง ประวัติหน้าที่แก้ไข (พร้อมฉบับจริง) 1.2 สำเนาประจำตัวประชาชน (พร้อมฉบับจริง) 1.3 สำเนาใบขับขี่รถส่วนบุคคล หรือ ตลอดชีพ (พร้อมฉบับจริง) ใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถตามกฎหมายว่าด้วยกรมการขนส่งทางบกซึ่งยังไม่หมดอาย ุ (พร้อมฉบับจริง) 1.4 รูปถ่าย ขนาด 2 นิ้ว 2 รูป ******( รูปถ่ายไม่เกิน 6 เดือน ) ถ่ายรูปหน้าตรง ไม่สวมหมวกหรือสวมแว่นตาสีเข้ม, ไม่มีภาพวิวหลังรูป 1.5 สำเนาหลักฐานการแก้ไขชื่อ- สกุล, ทะเบียนสมรสหรือใบหย่า 1.6 ค่าธรรมเนียม 505 บาท

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

การทำประกันรถยนต์ไฟฟ้า MG EP ของคุณ สิ่งที่คุณต้องรู้undefined
18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

เมื่อรถยนต์ไฟฟ้าได้รับความนิยมมากขึ้น บริษัทประกันภัยหลายแห่งจึงเสนอตัวเลือกความคุ้มครองเฉพาะสำหรับเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า หากคุณเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า MG EP

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การประกันภัยสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า BMW I7undefined
19 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

เมื่อรถยนต์ไฟฟ้าได้รับความนิยมมากขึ้น สิ่งสำคัญคือต้องทำประกันอย่างถูกต้อง การทำประกันรถยนต์ไฟฟ้าอาจแตกต่างจากการทำประกันรถยนต์ที่ใช้น้ำมันแบบดั้งเดิม ในบทความนี้ เราจะพูดถึงความต้องการด้านการประกันเฉพาะของ Audi E-Tron ซึ่งเป็นรถ SUV ไฟฟ้าที่ผลิตโดย Audi ผู้ผลิตรถยนต์หรูสัญชาติเยอรมัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ยางอีโคเปียมีประโยชน์ยังไง ช่วยประหยัดน้ำมันไหมundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

ยางอีโคเปียมีประโยชน์ยังไง ยุคนี้น้ำมันแพง สำหรับผู้ใช้รถการแวะปั๊มเติมน้ำมันน้อยที่สุดก็เป็นเรื่องที่สามารถช่วยคุณประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากที่สุด ในขณะเดียวกันวิธีที่จะช่วยให้รถของคุณมีอัตราการสิ้นเปลืองการใช้น้ำมันน้อยสุด ยางประหยัดน้ำมันคือคำตอบของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ก่อนออกเดินทางวันหยุด ห้ามลืมอะไรundefined
26 กันยายน พ.ศ.2565

ก่อนออกเดินทางวันหยุด ห้ามลืมอะไร ใกล้วันหยุดยาว บนถนนก็เต็มไปด้วยผู้คนที่เดินทางกลับบ้านต่างจังหวัดไปหาคนที่รักหรือเดินทางไปท่องเที่ยวกับครอบครัว ในขณะที่ผู้คนขับขี่ออกไปเยี่ยมครอบครัวและเพื่อนฝูงในช่วงวันหยุด นอกจากการตรวจสภาพรถให้พร้อมใช้งานแล้ว อีกสิ่งสำคัญที่ควรเตรียมตัวก่อนออกเดินทาง เพื่อให้การเดินทางได้อย่างราบรื่นไร้อุปสรรคระหว่างการเดินทาง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การระบุทักษะและความสนใจ คำแนะนำในการค้นหาความสามารถพิเศษของคุณundefined
9 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

ด้วยตลาดงานที่มีการแข่งขันสูง การหางานอาจเป็นงานที่น่ากลัวสำหรับหลาย ๆ คน แต่อย่าปล่อยให้สิ่งนั้นทำให้คุณท้อใจ! ด้วยวิธีการที่เหมาะสมและเครื่องมือที่เหมาะสม คุณจะสามารถเพิ่มโอกาสในการได้งานในฝันของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การเลือกซื้อรถกระบะundefined
28 กรกฎาคม พ.ศ.2565

การเลือกซื้อรถกระบะ เนื่องจากปัจจุบันรถกระบะหรือรถปิกอัพในไทยได้รับความนิยมสูง ด้วยขนาด ความทนทาน สมรรถนะ และอรรถประโยชน์ จึงถูกนำมาใช้งานแทนรถยนต์นั่งนอกเหนือจากใช้งานเชิงพาณิชย์อย่างแพร่หลาย ผู้ผลิตจึงมีการแยกรุ่นย่อยให้เลือกตามความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่มมากขึ้น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561