LINE

เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับใบขับขี่ ตอนที่ 3

เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับใบขับขี่ ตอนที่ 3

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

มาถึง 10 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับใบขับขี่ ตอนสุดท้ายแล้วนะคะ

รับรองว่าน่ารู้ไม่แพ้ตอนก่อนหน้าเลยค่ะ

  • สอบใบขับขี่ ไม่มีบัตรประชาชนตัวจริง=ไม่มีสิทธิ์ เอกสารประกอบการขอรับใบขับขี่ในปัจจุบันนั้น ใช้เอกสารเพียงไม่กี่อย่างก็สามารถยื่นกับเจ้าหน้าที่ได้แล้ว แต่เอกสารอย่างหนึ่งที่มีความสำคัญ และขาดไม่ได้ คือ บัตรประชาชนตัวจริง ซึ่งยังมีความเข้าใจคลาดเคลื่อนว่าในกรณีที่บัตรประชาชนหาย สามารถนำไปใบแทนหรือใบแจ้งความ มาใช้แทนเอกสารประกอบการขอรับใบขับขี่ได้ ซึ่งในความจริงนั้น กรมการขนส่งทางบกไม่สามารถอนุโลมให้ใช้เอกสารดังกล่าวทดแทนบัตรประชาชนตัว จริงได้ ดังนั้นในกรณีที่บัตรประชาชนสูญหาย หรือชำรุด จะต้องดำเนินการทำบัตรใหม่ที่สำนักงานเขตให้เรียบร้อยเสียก่อน จึงจะสามารถยื่นเอกสารประกอบการขอรับใบขับขี่ได้อย่างถูกต้องตามขั้นตอน

  • ไม่มีรถยนต์ไปสอบปฏิบัติ จะทำอย่างไรดี มีหลายท่านที่วางแผนจะซื้อรถยนต์คันใหม่ หลังจากได้รับใบขับขี่แล้ว เป็นที่มาของความกังวลใจว่า จะหารถยนต์มาใช้ทำการทดสอบขับรถอย่างไรดี อันที่จริงแล้ว สำนักงานขนส่งจังหวัด มีบริการให้เช่ารถยนต์สำหรับการทดสอบขับรถทุกๆเขตพื้นที่ ซึ่งแต่ละพื้นที่ก็จะมีจำนวนรถให้บริการแตกต่างกันออกไป โดยจะมีทั้งแบบเกียร์ธรรมดา และเกียร์ออโต้ เพื่อรองรับตามความถนัดของผู้ทดสอบที่มีความถนัดแตกต่างกันไป โดยค่าเช่ารถจะอยู่ที่ประมาณ 100 บาท/ครั้ง

  • การทำใบขับขี่ระหว่างประเทศ/ใบขับขี่สากล การท่องเที่ยวต่างประเทศด้วยตัวเองในปัจจุบันเป็นที่นิยมมากขึ้น โดยเฉพาะการเช่ารถ เพื่อเป็นพาหนะในการเดินทาง ซึ่งถ้าท่านท่องเที่ยวประเทศในกลุ่ม AEC ก็สามารถใช้ใบขับขี่แบบใหม่ ซึ่งเป็นชนิดสมาร์ทการ์ด แทนใบขับขี่ระหว่างประเทศได้เลย แต่หากเป็นประเทศที่นอกเหนือจากที่กล่าวมา เช่น ประเทศญี่ปุ่น ประเทศในทวีปยุโรป ก็จะต้องแจ้งความประสงค์เพื่อขอรับ ใบขับขี่ระหว่างประเทศ ซึ่งต้องใช้หลักฐาน ดังนี้ 1.1 สำเนาหนังสือเดินทาง เล่มที่ใช้ในการเดินทาง ประวัติหน้าที่แก้ไข (พร้อมฉบับจริง) 1.2 สำเนาประจำตัวประชาชน (พร้อมฉบับจริง) 1.3 สำเนาใบขับขี่รถส่วนบุคคล หรือ ตลอดชีพ (พร้อมฉบับจริง) ใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถตามกฎหมายว่าด้วยกรมการขนส่งทางบกซึ่งยังไม่หมดอาย ุ (พร้อมฉบับจริง) 1.4 รูปถ่าย ขนาด 2 นิ้ว 2 รูป ******( รูปถ่ายไม่เกิน 6 เดือน ) ถ่ายรูปหน้าตรง ไม่สวมหมวกหรือสวมแว่นตาสีเข้ม, ไม่มีภาพวิวหลังรูป 1.5 สำเนาหลักฐานการแก้ไขชื่อ- สกุล, ทะเบียนสมรสหรือใบหย่า 1.6 ค่าธรรมเนียม 505 บาท

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ประโยชน์ของความคุ้มครองเอกสารแนบท้ายundefined
1 มกราคม พ.ศ.2565

ประโยชน์ของความคุ้มครองเอกสารแนบท้าย ประมวลกฏหมายแพ่งพาณิชย์ มาตรา 443 ในกรณีทำให้เขาถึงตายนั้นค่าสินไหมทดแทนได้แก่ ค่าปลงศพรวมทั้งค่าใช้จ่ายอันจำเป็นอย่างอื่นๆ อีกด้วย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันชั้นหนึ่งต้องตรวจสถาพรถไหมundefined
24 กันยายน พ.ศ.2565

หนึ่งในคำถามยอดฮิตที่หลายคนมักจะเกิดข้อสงสัยก่อนทำประกันชั้น 1 ก็คือเรื่องของการตรวจเช็คสภาพรถ ซึ่งบทความนี้มีคำตอบให้ทุกคนเกี่ยวกับขั้นตอนตรวจเช็คสภาพรถว่าเป็นอย่างไร ตรวจเช็คสภาพรถราคาเท่าไร และควรตรวจเช็คสภาพรถที่ไหนดีเพื่อให้ได้รับการอนุมัติความคุ้มครองจากบริษัทประกันตามที่เราต้องการ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เผยความครอบคลุมของประกันชั้น 1 - คุ้มครองอะไรบ้างundefined
30 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ค้นพบความคุ้มครองที่ครอบคลุมโดยประกันภัยชั้น 1 ปกป้องทรัพย์สินของคุณจากเหตุไม่คาดฝันกับ บริษัท แสงทองโบรกเกอร์ จำกัด รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญและประกันความคุ้มครองที่ดีที่สุดสำหรับความต้องการของคุณ ติดต่อเราวันนี้!

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ระบบสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้ มีส่วนประกอบหลักคืออะไรundefined
22 พฤศจิกายน พ.ศ.2565

ระบบสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้ มีส่วนประกอบหลักคืออะไร ระบบสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้ มีส่วนประกอบหลักที่สำคัญคือ (๑) อุปกรณ์แจ้งเหตุเพลิงไหม้ (๒) ตู้ควบคุมระบบ และ (๓) อุปกรณ์เตือนภัย โดยแต่ละส่วนประกอบเชื่อมต่อกันด้วยสายสัญญาณไฟฟ้า ซึ่งระบบจะทำงานตรวจจับเพลิงไหม้และส่งสัญญาณเตือนภัย เพื่อให้ผู้อยู่ภายในอาคารอพยพออกไปนอกอาคารหรืออพยพไปยังพื้นที่ที่ปลอดภัยซึ่งมีการกำหนดไว้

ทเ

ทีมรับรอง เซ็นแบบวิศวกรรมของแสงทองโบรคเกอร์

ท่องโลกของการประกันภัยความรับผิดต่อรถบรรทุก สิ่งที่คุณต้องรู้undefined
28 มกราคม พ.ศ.2566

การปฏิบัติตามมาตรฐาน: ทำความเข้าใจกับข้อบังคับด้านความปลอดภัยของผู้ให้บริการยานยนต์ของรัฐบาลกลางและผลกระทบต่อนโยบายการประกันภัยรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ของคุณอย่างไร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีปะยางมีกี่แบบundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

วิธีปะยางมีกี่แบบ เชื่อว่าผู้ขับขี่หลายคนต้องเคยประสบปัญหายางรถยนต์รั่วซึมขณะขับขี่ ซึ่งสาเหตุที่ทำให้รถยนต์รั่วขณะขับขี่นั้น ก็มาจากเศษวัสดุของมีคมที่ร่วงอยู่บนท้องถนน อย่างเช่น ตะปู น็อต เศษแก้วหรือของแหลมคมที่ผู้ขับขี่มักไม่ทันสังเกตเห็น ปัญหายางรถยนต์รั่วนั้น อาจไม่ใช่ปัญหาใหญ่เกินจะจัดการ เพราะซ่อมแซมได้ไม่ยากและราคาไม่สูง อีกทั้งมีร้านให้บริการอยู่ทั่วไปและการซ่อมแซมบางวิธีก็สามารถทำได้ด้วยตัวเอง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับลักษณะการรั่วของยาง โดยส่วนมากแล้วหากยางรถยนต์ไม่ได้เสียหายทั้งเส้นก็จะแก้ปัญหาด้วยการปะยางรถยนต์ได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561