LINE

ข้อควรรู้ก่อนใช้ถุงคลุมรถกันน้ำท่วม

ข้อควรรู้ก่อนใช้ถุงคลุมรถกันน้ำท่วม

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 30 กันยายน พ.ศ.2565

โดยวัสดุที่ใช้ในการทำถุงคลุมรถกันน้ำนั้นทำมาจากวัสดุพลาสติก PVC ผลิตออกมาให้มีหลากหลายขนาดตามขนาดรถยนต์ประเภทต่างๆ ถุงคลุมรถกันน้ำจะมีน้ำหนักเบา พกพาสะดวกและหาซื้อง่ายในช่องทางออนไลน์ โดยถุงคลุมรถกันน้ำนั้นจะมีช่องให้รถเข้าไปจอดข้างในแล้วทำการปิดปากถุงเพื่อป้องกันน้ำท่วม

สำหรับผู้ขับขี่ที่รักรถเมื่อต้องเจอสถานการณ์กับน้ำท่วม ผู้ขับขี่หลายคนก็จะเลือกป้องกันรถด้วยถุงคลุมรถกันน้ำแต่รู้หรือไม่ว่าถุงคลุมกันน้ำนั้นอาจส่งผลทำให้รถยนต์ของคุณเกิดเชื้อราที่มีลักษณะคราบดำเป็นดวงบริเวณเบาะรถยนต์ พวงมาลัย และเกียร์รถ หรือบริเวณที่เป็นผ้าหรือเครื่องหนังนั้นเองเชื้อรานั้นเป็นตัวการที่ทำให้รถยนต์ของคุณมีกลิ่นเหม็นอับได้และยังสร้างความเสียหายให้กับชิ้นส่วนอื่นๆ ของรถยนต์ได้ วันนี้เราจึงได้นำข้อมูลความรู้ดีๆเกี่ยวกับการใช้ถุงคลุมรถกันน้ำท่วมมาฝากกัน

รู้ก่อนใช้ ถุงคลุมรถกันน้ำท่วม มีข้อเสียมากกว่าข้อดี จริงหรือไม่

• หากผู้ขับขี่ใส่ถุงคลุมรถกันน้ำเมื่อเจอในกรณีที่น้ำท่วมสูง ตัวรถอาจลอยไหลไปตามกระแสน้ำ แต่ถ้าจอดไว้ในพื้นที่ที่มีหินกรวดหรือลวดหนาม อาจทำให้ถุงรั่วรวมถึงการห่อที่ไม่ถูกวิธีก็จะทำให้น้ำเข้าได้เช่นกัน

• เมื่อรถของคุณห่อหุ้มด้วยถุงคลุมรถกันน้ำ และรถถูกแช่ในพื้นที่น้ำท่วมเป็นเวลานานๆ เมื่อรถยนต์ที่ถูกคลุมอยู่ไม่มีอากาศถ่ายเทก็จะส่งผลทำให้เกิดความชื้นสูงในตัวรถยนต์ อาจทำให้รถยนต์ของคุณเกิดสนิมและรถมีกลิ่นเหม็นอับหรือเชื้อราตรงเบาะรถและห้องเครื่องได้

• เชื้อราที่แฝงอยู่ในตัวรถยนต์ ทำให้รถเกิดความเสียหายและทำความสะอาดยากกว่าปกติ ซึ่งเชื้อรานอกจากสกปรกแล้วยังเป็นอันตรายต่อร่างกาย ระบบทางเดินหายใจและผิวหนังได้ เช่น หายใจไม่ออก ภูมิแพ้กำเริบ ระคายเคืองตาหรือผิวหนัง หากสัมผัสหรือสูดดมเข้าไป

โดยวิธีป้องกันรถโดนน้ำท่วมที่ดีที่สุด ควรนำรถไปจอดไว้ที่สูงในบริเวณที่ปลอดภัย นำสิ่งของออกจากรถออกมาให้หมดและล็อกรถให้เรียบร้อย แต่ถ้าหากมีความจำเป็นที่ต้องใช้ถุงคลุมกันน้ำจริงๆ ควรหาของหนักมาถ่วงตัวรถไว้ เพื่อป้องกันรถลอยน้ำและควรใส่ซองกันชื้นในรถ เพื่อเลี่ยงความเสียหายให้น้อยที่สุด

วิธีป้องกันเชื้อราและกลิ่นอับในรถนำรถไปจอดตากแดดจัด เปิดประตูและกระจกรถเพื่อระบายความชื้น ทำความสะอาดตามจุดต่างๆ ด้วยน้ำส้มสายชูผสมน้ำ วางตัวช่วยดูดความชื้นอย่าง ถ่าน เบกกิ้งโซดา ซองกันความชื้น เพื่อช่วยหยุดการเติบโตของเชื้อราและลดกลิ่นอับ

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

แบตเตอรี่รถยนต์มีวิธีเลือกยังไงundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

แบตเตอรี่รถยนต์มีวิธีเลือกยังไง แบตเตอรี่ที่ดีที่สุดอาจจะไม่ใช่แบตเตอรี่ที่เหมาะสมกับรถยนต์ของคุณ เพราะรถยนต์แต่ละคันถูกนำมาใช้งานที่แตกต่างกัน การเลือกใช้แบตเตอรี่รถยนต์จึงแตกต่างกันตามประเภทของการใช้งานรถยนต์

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รับเซ็นต์แบบแปลนโรงงานundefined
17 พฤศจิกายน พ.ศ.2565

รับเซ็นต์แบบแปลนโรงงาน แผนผังโรงงาน วิศวกรควบคุม วิศวกรทุกระดับ เซ็นแบบวิศวกรวุฒิวิศวกร โยธา เครื่องกล สิ่งแวดล้อม อุตสาหการ ไฟฟ้า ทั่วประเทศ

ทแ

ทีมงานวิศวกร แสงทองโบรคเกอร์

ต่อประกันรถในไทยง่ายๆ แสงทองโบรคเกอร์ที่คุณวางใจundefined
23 เมษายน พ.ศ.2566

ต่ออายุประกันภัยรถยนต์ของคุณในประเทศไทยโดยไม่ยุ่งยากกับแสงทองโบรคเกอร์ นายหน้าประกันภัยที่คุณวางใจได้ ทีมงานมืออาชีพของเราให้บริการต่ออายุประกันภัยรถยนต์ที่ราบรื่นด้วยโซลูชันส่วนบุคคลที่เหมาะกับความต้องการของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ต่อประกันรถยนต์ไฟฟ้า เทสล่า (Tesla) คุ้มภัยประกันภัยundefined
27 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

การต่อประกันรถยนต์ เทสล่า (Tesla) ความคุ้มครองที่เหมาะสม คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัยผ่านช่องทางพิเศษที่แสงทอง โบรคเกอร์ เพื่อรับประสบการณ์ที่ครอบคลุมและคุ้มค่า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การเติมลมยางที่เหมาะสม ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงจริงไหมundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

การเติมลมยางที่เหมาะสม ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงจริงไหม รู้หรือไม่ การเติมลมยางที่เหมาะสมให้กับรถยนต์ของคุณนั้น จะนำไปสู่การประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงให้กับรถยนต์ของคุณได้จริง ทั้งยังช่วยให้รถยนต์มีการควบคุมที่ดีและความปลอดภัยในการขับขี่ที่ดีอีกด้วย การเบรกชะลอหรือหยุดรถก็สามารถตอบสนองได้ดีขึ้น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถเคลมบ่อย บริษัทประกันภัยมีปรับเบี้ยประกันภัยอย่างไรundefined
5 กันยายน พ.ศ.2564

รถเคลมบ่อย บริษัทประกันภัยมีปรับเบี้ยประกันภัยอย่างไร เมื่อขับรถดีมีรางวัลลดเบี้ยประกันภัยให้ ดังนั้นถ้าขับรถไม่ดี ไม่มีวินัย ไม่เคารพกฏจราจร ย่อมจะได้รับการเพิ่มเบี้ยประกันภัยเช่นกัน โดยมีสาระสำคัญว่า ในกรณีผู้เอาประกันภัยมีรถเอาประกันไว้กับบริษัท และมีการเรียกร้องค่าเสียหายระหว่างปีที่เอาประกันภัยที่เกิดจากอุบัติเหตุ ซึ่งรถยนต์คันที่เอาประกันภัยเป็นฝ่ายประมาทหรือไม่สามารถแจ้งให้บริษัททราบถึงคู่กรณีอีกฝ่ายหนึ่งได้ อย่างน้อย 2 ครั้งขึ้นไป และรวมทั้งหมดมีจำนวนวงเงินเกิน 200% ของเบี้ยประกันภัย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561