LINE

รถเกิดอุบัติเหตุ ต้องโทรแจ้งประกันทันที

รถเกิดอุบัติเหตุ ต้องโทรแจ้งประกันทันที

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

แจ้งอุบัติเหตุกับประกันที่ท่านเลือกทำ

การแจ้งบริษัทประกันภัยทันทีเมื่อรถยนต์เกิดเฉี่ยวชนหรือเกิดอุบัติเหตุอื่นใด นับเป็นหลักการประกันภัยที่สำคัญที่สุดนั้นก็คือ ”หลักสุจริตใจ” และเป็นไปตามวรรคทองในเงื่อนไขกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ ” ความคุ้มครองของบริษัทจะเกิดขึ้นเมื่อผู้เอาประกันภัยหรือผู้ขับขี่ดำเนินการโ ดยสุจริต”

และที่สำคัญการแจ้งบริษัทโดยไม่ชักช้านั้น เท่ากับเป็นการรักษาสิทธิ์ของผู้เอาประกันภัย ในอันที่จะให้บริษัทฯเข้ามาดูแลรักษาสิทธิ์พึงมีพึงได้ในความเสียหาย ที่เกิดขึ้น ทั้งจากการถูกละเมิดหรือไปละเมิดผู้อื่น

การแจ้งโดยไม่ชักช้านั้นมิได้หมายถึงกรณีการเกิดอุบัติเหตุอย่างเดียว ได้หมายรวมไปถึงการส่งหนังสือ หรือหมายเรียก คำฟ้องให้กับบริษัท เมื่อผู้เอาประกันภัยถูกทวงถามให้ชดใช้ค่าเสียหายหรือถูกฟ้องต่อศาล

ในทางกลับถ้าไม่ได้ปฎิบัติตามเงื่อนไขนี้
อาจเป็นเพราะเกิดความนิ่งนอนใจบนความเชื่อมั่นว่ามีประกันภัยคุ้มครอง ซึ่งเป็นเรื่องถูกต้องที่จะได้รับความคุ้มครองอย่างแน่นอน แต่ต้องยอมรับความจริงอีกประการหนึ่งว่า
การแจ้งให้บริษัทรับทราบโดยไม่ชักช้านั้น จะทำให้บริษัทสามารถเข้าไปทำการตรวจสอบความเสียหายจริงหรือปกป้อง ความเสียหายที่เกิดขึ้นมิให้มีความเสียหายมากขึ้นกว่าเดิม และความเสียหายที่เพิ่มขึ้นนี้ บริษัทสามารถฟ้องร้องกับผู้เอาประกันภัยได้ ตามประมวลกฏหมายแพ่งพาณิชย์ มาตรา 881 วรรคสอง

ประมวลกฏหมายแพ่งพาณิชย์ มาตรา 881... ถ้าความวินาศเกิดขึ้นเพราะภัยมีขึ้นดั่งผู้รับประกันภัย ตกลงประกันภัยไว้ไซร้ เมื่อผู้เอาประกันภัยหรือผู้รับประโยชน์ทราบ ความวินาศนั้นแล้วต้องบอกกล่าวแก่ผู้รับประกันภัยโดยไม่ชักช้า

ถ้ามิได้ปฏิบัติตามบทบัญญัติที่กล่าวมาในวรรคก่อน ผู้รับประกันภัย อาจเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนเพื่อความเสียหายอย่างใดอันเกิดแต่การนั้นได้ เว้นแต่อีกฝ่ายหนึ่งจะพิสูจน์ได้ว่าไม่สามารถที่จะปฏิบัติได้

เช่นเดียวกันในข้อความวรรคสอง ”เว้นแต่อีกฝ่ายหนึ่งจะพิสูจน์ได้ว่าไม่สามารถที่จะปฏิบัติได้” ซึ่งนับเป็นความเที่ยงธรรมของกฏหมาย เพราะยังเปิดโอกาสให้ผู้เอาประกันภัยสามารถแสดงความสุจริตใจได้ว่า เหตุที่ไม่ได้แจ้งให้บริษัทรับทราบถึงเหตุที่เกิดทันทีนั้น เป็นเพราะภาวะสุดวิสัยหรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์และมิใช่เกิดจากความประสงค์ที่จะ ได้แสวงหาประโยชน์จากการแจ้งเหตุชักช้า

นั้นก็หมายความว่าเมื่อเกิดอุบัติเหตุแล้ว ต้องแจ้งบริษัททันทีดีที่สุด เพราะแจ้งเร็วเท่าไหร่ก็จะได้รับการดูแลเร็วเท่านั้น ไม่ต้องเสียเวลากับการมาถกเถียงหรือมาพิสูจน์ว่า อะไรคือสุดวิสัย อะไรคือรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ต่อประกันภัยรถไฟฟ้าที่ไหนดี คุ้มค่าราคาถูก คุ้มครองครอบคลุมundefined
24 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

การต่อประกันภัยรถไฟฟ้าเป็นเรื่องสำคัญที่จะให้คุณมั่นใจในความคุ้มครองและความสยบความกังวลใจเรื่องความเสี่ยงของรถของคุณ คุ้มค่าและครอบคลุมในการต่อประกันภัยรถไฟฟ้า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การประกันภัยรถภาคบังคับหรือพ.ร.บ.undefined
1 มิถุนายน พ.ศ.2563

การประกันภัยรถภาคบังคับหรือพ.ร.บ. การประกันภัยรถภาคบังคับหรือพ.ร.บ.คืออะไรเป็นยังไง แสงทองโบรคเกอร์นายหน้าประกันนิติบุคคล ขายทั้งประกันภัยรถยนต์ และประกันวินาศภัยต่างๆ จะมาอธิบายให้เข้าใจ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การขับขี่รถยนต์โดยไม่มีน้ำหล่อเย็น จะเกิดอะไรขึ้นundefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2565

การขับขี่รถยนต์โดยไม่มีน้ำหล่อเย็น จะเกิดอะไรขึ้น ไม่ว่าคุณจะขับรถที่เป็นเครื่องยนต์เบนซิน, เครื่องยนต์ดีเซล, รถยนต์ไฮบริดหรือแม้แต่รถยนต์ไฟฟ้า รถยนต์ก็สามารถสร้างความร้อนได้เมื่อถูกใช้งานและความร้อนที่เกิดขึ้นภายในรถยนต์นั้นต้องได้รับการจัดการอย่างเหมาะสม ไม่เช่นนั้นรถยนต์ที่ที่มีความร้อนสะสมมากเกินไป อาจทำให้เครื่องยนต์น็อคได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เจาะลึกประโยชน์ของประกันภัยรถยนต์ชั้น 3 คุ้มครองครอบคลุม อุ่นใจundefined
26 เมษายน พ.ศ.2566

เรียนรู้เกี่ยวกับข้อดีของการประกันภัยรถยนต์ชั้น 3 หผลประโยชน์เพิ่มเติมและความอุ่นใจ ค้นพบว่าทำไมการประกันภัยรถยนต์ชั้น 3 จึงเป็นทางเลือกที่ชาญฉลาดสำหรับรถของคุณ ติดต่อเรา เพื่อให้ได้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมตรงใจคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ค่าเบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้า Volt EV วิริยะundefined
7 มีนาคม พ.ศ.2567

ค่าเบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้า Volt EV วิริยะประกันภัย ประกันชั้น 1 ซ่อมห้าง รถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อโวล์ทอีวี ต่ออายุประกันภัยรถยนต์วิริยะประกันภัย เบี้ยประกันส่วนลดราคาพิเศษช่องทางแสงทอง โบรคเกอร์ ผ่อนได้สูงสุด 10 งวด 0% หรือไม่มีดอกเบี้ย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

น้ำมันเครื่องสังเคราะห์คืออะไร ข้อดีคืออะไรundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

น้ำมันเครื่องสังเคราะห์คืออะไร ข้อดีคืออะไร ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีน้ำมันเครื่องสังเคราะห์จึงมีประโยชน์มากมายเหนือกว่าน้ำมันเครื่องทั่วไป มาดูกันว่าพื้นฐานของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์นั้นทำไมถึงทำงานได้มีประสิทธิภาพกว่าน้ำมันเครื่องธรรมดาทั่วไป

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561