LINE

รถเคลือบแก้วต่างกับเซรามิกยังไง

รถเคลือบแก้วต่างกับเซรามิกยังไง

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

สำหรับคนรักรถ การที่ได้เห็นรถยนต์ที่ตนเองขับหรือครอบครองอยู่ในสภาพเงางาม ไร้รอยขีดข่วน เหมือนเพิ่งถอยออกมาจากโชว์รูมทุกวันถือเป็นความสุขอย่างมาก แต่หากเกิดเหตุที่ไม่คาดฝันขึ้น จนทำให้รถมีรอยขีดข่วน รอยถลอก ที่อาจเกิดจากอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ อาจทำให้เจ้าของรถจิตตกได้ วันนี้เราเลยมีเคล็ดลับดูแลรักษารถยนต์อย่างการเคลือบแก้ว เคลือบเซรามิก มาฝากคนรักรถกัน

เคลือบแก้ว คืออะไร

เคลือบแก้ว (Glass Coating) คือการใช้น้ำยาเคลือบแข็งลงบนผิวตัวถังของรถยนต์ให้มีความหนาขึ้น โดยใช้สารที่มีชื่อว่า ชิลิก้า (Silica) ซึ่งเป็นสารตัวเดียวกับที่ใช้ผลิตแก้วน้ำมาผสม แล้วจึงนำไปเคลือบลงบนผิวรถ โดยสารซิลิก้า จะมีระดับความแข็งตัวตั้งแต่ 1H-9H ที่เมื่อสัมผัสกับอากาศแล้วจะแข็งตัวจนกลายเป็นฟิล์ม ซึ่งจะช่วยป้องกันคราบต่างๆ ที่จะมาเกาะบนผิวรถ เช่น ฝุ่นหรือรอยขีดข่วนต่างๆ อีกทั้งยังช่วยให้ผิวรถมีความมันวาวมากขึ้นอีกด้วย

เคลือบเซรามิก คืออะไร

เคลือบเซรามิก (Ceramic Coating) คือการเคลือบชั้นผิวตัวถังรถด้วยแล็กเกอร์และน้ำยาพิเศษที่มีส่วนผสมของสาร ซิลิคอน คาร์ไบด์ (SIC : Silicon Carbide) ที่มีความแข็งระดับ 9H ซึ่งถูกออกแบบให้มีความคงทนและสร้างความเงางาม รวมไปถึงป้องกันรอยขีดข่วนด้วย โดยการเคลือบเซรามิก ลงบนผิวรถนั้นจะมีอายุการใช้งานขั้นต่ำ 3 ปี

การเคลือบแก้ว เคลือบเซรามิก ต่างกันยังไง

ถึงแม้การเคลือบแก้ว เคลือบเซรามิก จะมีความใกล้เคียงกัน แต่การเคลือบแก้ว เคลือบเซรามิก ก็ยังมีความแตกต่างกันอยู่เล็กน้อย ดังนี้

การเคลือบเซรามิก จะมีความเงางามมากกว่าการเคลือบแก้ว เคลือบเซรามิก มีความคงทนมากกว่าการเคลือบแก้ว โดยอายุการใช้งานของการเคลือบเซรามิกจะอยู่ที่ 3-5 ปี แต่อายุการใช้งานของการเคลือบแก้วจะมีขั้นต่ำอยู่ที่ 1 ปี เคลือบเซรามิก มีราคาที่สูงกว่า เคลือบแก้ว เนื่องจากมีต้นทุนที่สูงกว่าและอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า

การเคลือบแก้ว เคลือบเซรามิก มีกี่ประเภท หลังจากที่ทำความรู้จักการเคลือบแก้ว เคลือบเซรามิก ให้กับรถยนต์ที่คุณรักกันไปแล้ว ถึงเวลาที่ต้องทำความรู้จักกันต่อแล้วว่า การเคลือบแก้ว เคลือบเซรามิก นั้นมีกี่ประเภทและมีวิธีการเคลือบอย่างไร

  1. การเคลือบแบบทา คือวิธีดั้งเดิม โดยการเคลือบลักษณะนี้ต้องอาศัยความชำนาญและฝีมือของช่าง เพราะต้องทาสารเคลือบให้กระจายทั่วพื้นที่ของผิวรถยนต์ในระดับความเหมาะสมที่ พอดี ไม่บางไม่หนาเกินไป
  2. การเคลือบแบบพ่น คือการใช้เครื่องพ่นสีรถยนต์ ซึ่งในปัจจุบันนิยมใช้กันเป็นอย่างมาก เนื่องจากจะช่วยให้การพ่นสารกระจายตัวได้ดี ทำงานได้รวดเร็วและเข้าถึงทุกซอกทุกมุมของตัวถังรถ โดยวิธีการเคลือบแบบนี้จะช่วยให้มีความเงางาม คงทน เสริมให้สีรถดูมันวาว เหมือนใหม่เสมอ

ข้อดีของการเคลือบแก้ว เคลือบเซรามิก

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่า การเคลือบแก้ว เคลือบเซรามิก เป็นวิธีดูแลรักษารถยนต์ที่มีความใกล้เคียงกันมาก โดยข้อดีของการเคลือบแก้ว เคลือบเซรามิก มีดังนี้

การเคลือบเซรามิก มีข้อดีคือ

  • ช่วยรักษาสภาพสีรถเดิมให้คงความสวยงามได้อย่างยาวนาน
  • ลดการจับตัวของคราบน้ำ น้ำไม่เกาะตัวรถ
  • ลดการเกิดรอยขีดข่วนที่เกิดจากการใช้งาน
  • ลดการฝังตัวของคราบสิ่งสกปรกต่างๆ
  • ช่วยป้องกันแสง UV จากแดด ที่จะส่งผลให้สีรถซีดจางหรือหมองและไม่แตกลายงา จากการจอดรถทิ้งไว้กลางแดดเป็นเวลานาน

การเคลือบแก้ว มีข้อดีคือ

  • ช่วยรักษาสภาพและปกป้องสีรถให้ดูใหม่ มันวาวอยู่เสมอ
  • ช่วยป้องกันรอยขีดข่วน รอยขนจากผ้าหรือรอยขนแมว
  • ป้องกันแสง UV จากแดด เมื่อต้องจอดรถกลางแจ้งเป็นเวลานาน
  • ป้องกันคราบเปื้อนต่างๆ เช่น ฝุ่น คราบน้ำ
  • การเคลือบแก้ว 1 ครั้ง อยู่ได้นาน 2-3 ปี
  • ทำความสะอาดง่าย เพียงแค่ฉีดน้ำก็ชะล้างสิ่งสกปรกออกหมด เหมาะกับคนไม่มีเวลาล้างรถบ่อยๆ

รถยนต์ออกใหม่ จำเป็นต้องเคลือบแก้ว เคลือบเซรามิก หรือไม่?

ในส่วนนี้ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมของผู้ใช้งานมากกว่า หากคุณมีเวลาในการดูแลรักษารถยนต์เป็นประจำ และสนุกกับการทำสิ่งเหล่านี้ ก็ต้องบอกเลยว่า การเคลือบแก้ว เคลือบเซรามิกอาจไม่จำเป็น แต่ก็สามารถทำได้เพื่อเสริมเกราะป้องกันให้กับสีรถให้สวยงาม และแข็งแรงอยู่เสมอ แต่หากไม่มีเวลาในการดูแลรักษารถยนต์มากนัก การเคลือบแก้ว เคลือบเซรามิก ก็ถือเป็นตัวช่วยที่ดีไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะการเคลือบแก้ว เคลือบเซรามิก จะเป็นตัวทุ่นแรงในการดูแลรักษารถยนต์ให้กับคุณ เนื่องจากการเคลือบแก้ว เคลือบเซรามิก 1 ครั้ง ก็จะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานนั่นเอง

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

พ.ร.บ.รถยนต์เคลมสิ่งนี้ได้ หลายคนอาจจะยังไม่รู้undefined
18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

พ.ร.บ.รถยนต์เคลมสิ่งนี้ได้ หลายคนอาจจะยังไม่รู้ เชื่อว่าผู้ขับขี่รถยนต์ทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่า พ.ร.บ. รถยนต์ หรือประกันรถยนต์ภาคบังคับ มีความสำคัญต่อรถยนต์อย่างไร ซึ่งนอกจากคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุแล้ว พ.ร.บ. รถยนต์ ยังมีประโยชน์ในด้านอื่นอีกด้วย วันนี้เราจะพาไปหาคำตอบกันว่า พ.ร.บ. รถยนต์ ที่เราต่อกันทุกปีนี้คุ้มครองอะไรบ้าง และสามารถเคลมอะไรได้บ้าง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำไมหน้าฝนต้องล้างรถบ่อยundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ทำไมหน้าฝนต้องล้างรถบ่อย ฝนตก รถติด น้ำขังเต็มไปหมด ขับรถแล้วล้อไม่เกาะถนน เกิดอาการเหินน้ำจนเสียหลัก รับมืออย่างไรดี? เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำประกันสุขภาพดีไหมundefined
24 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ทำประกันสุขภาพดีไหม หลาย ๆ คนคงทราบกันดีว่า สภาพแวดล้อมในปัจจุบันเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมาก มีทั้งมลพิษ ฝุ่นควัน แถมยังมีโรคไวรัสสายพันธุ์ใหม่ ๆ เกิดขึ้นมากมาย ปัจจัยเหล่านี้ส่งผลให้ร่างกายของเราอ่อนแอลง และเกิดเจ็บป่วยกันได้ง่าย ๆ แต่เมื่อเกิดเจ็บป่วยไม่สบายขึ้นมาแล้ว สิ่งที่น่าปวดหัวไม่แพ้กันก็คือ ค่ายา ค่าหมอ ค่ารักษาพยาบาลที่มีราคาค่อนข้างแพง การเข้าโรงพยาบาลแต่ละครั้ง ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายที่มองไม่เห็น หรือบางครั้งเจ็บป่วยฉุกเฉินขึ้นมาก็กลายเป็นเรื่องยุ่งยากลำบากใจไปเลย แต่การดูแลสุขภาพก็เป็นเรื่องที่ละเลยไม่ได้เช่นกัน ทางเลือกที่จะลดความเสี่ยงในทุก ๆ ด้าน เพื่อใช้ชีวิตอย่างมีความสุขก็คือการทำประกันสุขภาพนั่นเอง คำถามที่หลายคนกังวลคือ จะทำประกันอย่างไรให้คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป วันนี้เรามีคำแนะนำดี ๆ มาบอกกันกับเคล็ดลับ 9 ข้อ ทำประกันสุขภาพดีไหม ไปดูกันได้เลย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ต่อประกันรถในไทยง่ายๆ แสงทองโบรคเกอร์ที่คุณวางใจundefined
23 เมษายน พ.ศ.2566

ต่ออายุประกันภัยรถยนต์ของคุณในประเทศไทยโดยไม่ยุ่งยากกับแสงทองโบรคเกอร์ นายหน้าประกันภัยที่คุณวางใจได้ ทีมงานมืออาชีพของเราให้บริการต่ออายุประกันภัยรถยนต์ที่ราบรื่นด้วยโซลูชันส่วนบุคคลที่เหมาะกับความต้องการของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีเติมลมยางรถยนต์ มีขั้นตอนอย่างไรundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

วิธีเติมลมยางรถยนต์ มีขั้นตอนอย่างไร ยางรถยนต์มีบทบาทสำคัญหลายประการในด้านการขับขี่อย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นด้านความปลอดภัยและการทำงานของรถยนต์ ตั้งแต่การช่วยให้รถเลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา หยุดรถชะลอความเร็ว ไปจนถึงการบรรทุกสิ่งของหรือการใช้งานบรรทุกหนัก ที่กล่าวมานั้นยางรถยนต์เข้าไปมีบทบาททั้งหมด ซึ่งส่วนประกอบสำคัญที่จะทำให้ยางรถยนต์ของคุณสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก็คือแรงดันลมยาง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำประกันรถยนต์ชั้น1ออนไลน์undefined
22 มกราคม พ.ศ.2566

การประกันอาจเป็นกระบวนการที่สับสนและน่ากลัว ผู้คนจำนวนมากไม่ทราบถึงตัวเลือกที่มีให้สำหรับพวกเขาและครอบครัวเมื่อทำประกัน นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมการพิจารณาใช้เว็บไซต์ประกันออนไลน์สำหรับความต้องการประกันชั้นหนึ่งของคุณจึงสำคัญมาก เว็บไซต์ออนไลน์ทำให้ง่ายต่อการเปรียบเทียบราคาและกรมธรรม์ ดังนั้นคุณจึงมั่นใจได้ว่าคุณได้รับความคุ้มครองที่ดีที่สุดสำหรับครอบครัวของคุณโดยไม่ทำลายธนาคาร ในบทความนี้ เราจะมาดูกันว่าการซื้อประกันภัยชั้นหนึ่งทางออนไลน์สามารถช่วยให้คุณประหยัดเวลา เงิน และความยุ่งยากในขณะที่ได้รับความคุ้มครองที่ดีที่สุดได้อย่างไร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561