LINE

ทุกสิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับการประกันสุขภาพ

ทุกสิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับการประกันสุขภาพ

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 19 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ประกันสุขภาพ คืออะไร?

ประกันสุขภาพเป็นแบบประกันที่ช่วยคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลและค่าศัลยกรรม สามารถช่วยจ่ายค่าพบแพทย์ ค่ารักษาตัวในโรงพยาบาล ค่ายาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ และค่ารักษาพยาบาลอื่นๆ โดยทั่วไปแล้วประกันสุขภาพจะซื้อผ่านนายจ้าง แต่ก็สามารถซื้อเป็นรายบุคคลได้เช่นกัน

ประกันสุขภาพทำงานอย่างไร?

ประกันสุขภาพทำงานโดยการรวมเงินของคนจำนวนมากเข้าด้วยกัน เงินจำนวนนี้จึงนำไปใช้จ่ายเป็นค่ารักษาพยาบาลของผู้ที่ต้องการ เมื่อคุณมีประกันสุขภาพคุณจ่ายเบี้ยประกันรายเดือน เบี้ยประกันภัยนี้ช่วยครอบคลุมค่าใช้จ่ายของแผนประกัน หากคุณต้องการไปพบแพทย์หรือไปโรงพยาบาล โดยทั่วไปคุณจะต้องจ่ายเงินสมทบหรือประกันเหรียญ นี่เป็นเงินจำนวนเล็กน้อยที่คุณจ่ายออกจากกระเป๋า บริษัทประกันจะจ่ายส่วนที่เหลือให้

แผนประกันสุขภาพประเภทต่าง ๆ มีอะไรบ้าง?

แผนประกันสุขภาพมีหลายประเภทให้เลือก แผนบางประเภทที่พบมากที่สุด ได้แก่ :

HMO (องค์กรบำรุงรักษาสุขภาพ): แผน HMO กำหนดให้คุณไปพบแพทย์ที่อยู่ในเครือข่ายของแผน โดยปกติคุณจะเห็นเฉพาะผู้เชี่ยวชาญหากพวกเขาอยู่ในเครือข่ายด้วย PPO (องค์กรผู้ให้บริการที่ต้องการ): แผน PPO ให้คุณมีอิสระมากขึ้นในการเลือกแพทย์ของคุณ คุณสามารถพบแพทย์ที่อยู่ในหรือนอกเครือข่ายของแผน แต่โดยปกติแล้วคุณจะจ่ายน้อยกว่าหากคุณพบแพทย์ที่อยู่ในเครือข่าย POS (Point-of-Service): แผน POS รวมคุณสมบัติของ HMO และ PPO คุณสามารถพบแพทย์ที่อยู่ในหรือนอกเครือข่ายของแผน แต่โดยปกติแล้วคุณจะจ่ายน้อยกว่าหากคุณพบแพทย์ที่อยู่ในเครือข่าย ฉันจะเลือกแผนประกันสุขภาพได้อย่างไร

เมื่อเลือกแผนประกันสุขภาพมีหลายปัจจัยที่ต้องพิจารณา ปัจจัยที่สำคัญที่สุดบางประการ ได้แก่ :

งบประมาณของคุณ: คุณสามารถจ่ายค่าประกันสุขภาพได้เดือนละเท่าไหร่? สุขภาพของคุณ: คุณมีอาการผิดปกติใดๆ อยู่หรือไม่? ไลฟ์สไตล์ของคุณ: คุณไปพบแพทย์บ่อยแค่ไหน? คุณมีภาวะสุขภาพเรื้อรังหรือไม่? ครอบครัวของคุณ: คุณมีผู้ติดตามหรือไม่? เมื่อคุณพิจารณาปัจจัยเหล่านี้แล้ว คุณสามารถเริ่มเปรียบเทียบแผนประกันสุขภาพต่างๆ ได้ อย่าลืมอ่านรายละเอียดอย่างละเอียดเพื่อให้คุณเข้าใจสิ่งที่ครอบคลุมและสิ่งที่ไม่ครอบคลุม

ค่าประกันสุขภาพเท่าไหร่?

ค่าประกันสุขภาพจะแตกต่างกันไปตามประเภทของแผนที่คุณเลือก อายุ สุขภาพ และสถานที่ของคุณ อย่างไรก็ตาม โดยทั่วไป ประกันสุขภาพอาจมีราคาแพง เบี้ยประกันรายเดือนโดยเฉลี่ยสำหรับประกันสุขภาพที่นายจ้างสนับสนุนคือประมาณ 500 ดอลลาร์ต่อเดือน เบี้ยประกันรายเดือนโดยเฉลี่ยสำหรับประกันสุขภาพส่วนบุคคลอยู่ที่ประมาณ 400 ดอลลาร์ต่อเดือน

ประกันสุขภาพมีประโยชน์อย่างไร?

การมีประกันสุขภาพมีประโยชน์มากมาย ประโยชน์ที่สำคัญที่สุดบางประการ ได้แก่ :

ความอุ่นใจ: การรู้ว่าคุณมีประกันสุขภาพสามารถทำให้คุณสบายใจได้ คุณจะไม่ต้องกังวลว่าคุณจะจ่ายค่ารักษาพยาบาลอย่างไรหากคุณเจ็บป่วยหรือได้รับบาดเจ็บ ความคุ้มครองทางการเงิน: การประกันสุขภาพสามารถช่วยปกป้องคุณจากความหายนะทางการเงินหากคุณเจ็บป่วยหรือได้รับบาดเจ็บ หากไม่มีประกันสุขภาพ คุณอาจต้องรับผิดชอบจ่ายค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดเอง สิ่งนี้อาจนำไปสู่การล้มละลาย การเข้าถึงการดูแล: การประกันสุขภาพสามารถช่วยให้คุณได้รับการดูแลที่จำเป็นเมื่อคุณต้องการ หากไม่มีประกันสุขภาพ คุณอาจต้องรอการนัดหมายนานขึ้นหรืออาจไม่สามารถไปพบแพทย์ที่คุณต้องการได้ ข้อเสียของประกันสุขภาพคืออะไร?

มีข้อเสียบางประการในการทำประกันสุขภาพ ข้อเสียที่พบบ่อยที่สุดบางประการ ได้แก่ :

ค่าใช้จ่าย: การประกันสุขภาพอาจมีราคาแพง เงื่อนไขที่มีอยู่ก่อน: แผนประกันสุขภาพบางแผนไม่ครอบคลุมเงื่อนไขที่มีอยู่แล้ว ซึ่งหมายความว่าหากคุณมีภาวะสุขภาพเรื้อรัง คุณอาจไม่สามารถทำประกันสุขภาพได้ ค่าลดหย่อนและค่าชดเชย: แผนประกันสุขภาพมักจะมีค่าลดหย่อนและค่าชดเชย ซึ่งหมายความว่าคุณจะต้องจ่ายเงินจำนวนหนึ่งออกจากกระเป๋าก่อนที่ประกันของคุณจะเริ่มจ่ายค่ารักษาพยาบาลของคุณ

บทสรุป

ประกันสุขภาพเป็นส่วนสำคัญของการวางแผนทางการเงิน มันสามารถช่วยปกป้องคุณจากความหายนะทางการเงินหากคุณเจ็บป่วยหรือได้รับบาดเจ็บ หากคุณกำลังพิจารณาซื้อประกันสุขภาพ อย่าลืมเปรียบเทียบแผนต่างๆ และทำความเข้าใจข้อดีข้อเสียของแต่ละแผนก่อนตัดสินใจ

ทำประกันภัยสุขภาพ ไม่ต้องซื้อพ่วงประกันชีวิต

เพราะสุขภาพคือทุนที่มีค่า เราควรปกป้องและดูแลเสมอ ด้วยประกันภัยสุขภาพที่มั่นคง คุณไม่ต้องซื้อพ่วงประกันชีวิต รับประกันความเป็นสุขและความมั่นคงทั้งร่างกายและสมอง พร้อมด้วยการดูแลเอาใจใส่จากเราเพื่อให้คุณมีชีวิตที่มีคุณค่าและสุขภาพที่แข็งแรง

ประกันภัยสุขภาพ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ทำประกันซ่อมอู่ เอารถไปซ่อมห้างได้ไหมundefined
20 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ทำประกันซ่อมอู่ เอารถไปซ่อมห้างได้ไหม เชื่อว่ามีหลายคนที่ยังมีความเข้าใจที่ว่า ทำประกันรถยนต์ซ่อมอู่ สามารถซ่อมได้ที่อู่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ความเป็นจริงแล้วการทำประกันรถยนต์ซ่อมอู่ สามารถเอารถไปซ่อมศูนย์หรือซ่อมห้างได้ วันนี้เราหาคำตอบพร้อมแนะนำวิธีการส่งซ่อมให้กับทุกคนได้ทราบกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีดูแลยางรถยนต์สมรรถนะสูงหรือรถแข่งundefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2565

วิธีดูแลยางรถยนต์สมรรถนะสูงหรือรถแข่ง วันนี้มีเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับการดูแลยางรถยนต์สำหรับรถสมรรถนะสูงหรือรถบนสนามแข่งมาฝากกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

สีรถยนต์ควรดูแลยังไง เทคนิคดูแลสีรถให้สวยเหมือนใหม่undefined
26 กันยายน พ.ศ.2565

สีรถยนต์ควรดูแลยังไง เคล็ดลับดูแลสีรถยนต์ให้สวยใหม่อยู่ตลอดเวลามากฝากสำหรับคนรักรถเพียงทำตามเคล็ดลับดังต่อไปนี้รถของคุณก็ใหม่เอี่ยมได้ตลอดเวลา

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ระบบของเหลวในรถยนต์ที่ควรตรวจสอบundefined
26 กันยายน พ.ศ.2565

ระบบของเหลวในรถยนต์ที่ควรตรวจสอบ ระบบของเหลวภายในรถยนต์ของเรานั้น เมื่อถูกใช้งานไปก็มีอายุการใช้งาน ต้องเปลี่ยนใหม่เหมือนชิ้นส่วนรถยนต์ชิ้นส่วนอื่นๆ หากผู้ขับขี่ละเลยตรวจสภาพรถยนต์หรือตรวจเช็คระบบของเหลวภายในรถยนต์ ก็อาจจะทำให้รถยนต์ของคุณมีอายุการใช้งานที่สั้นลง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เลือกซื้อรถยังไงดี ให้เหมาะกับตัวเอง?undefined
2 พฤษภาคม พ.ศ.2565

เลือกซื้อรถยังไงดี ให้เหมาะกับตัวเอง? มีหลักการซื้อรถยนต์ยังไงมาดูกัน จากแสงทองโบรคเกอร์ นายหน้าประกันวินาศภัยครบวงจร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถมีรอยขูดรอยบุบ ก่อนต่อประกันคุ้มครองไหมundefined
20 กรกฎาคม พ.ศ.2565

รถมีรอยขูดรอยบุบ ก่อนต่อประกันคุ้มครองไหม รถมีรอยอยู่ก่อนแล้ว ทำประกันได้ไหม? คงเป็นคำถามที่หลายคนอยากได้คำตอบ เพราะถึงแม้ประกันประเภท 1 จะให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุม แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะคุ้มครองทุกอย่าง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561