LINE

ทุกสิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับการประกันสุขภาพ

ทุกสิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับการประกันสุขภาพ

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 19 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ประกันสุขภาพ คืออะไร?

ประกันสุขภาพเป็นแบบประกันที่ช่วยคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลและค่าศัลยกรรม สามารถช่วยจ่ายค่าพบแพทย์ ค่ารักษาตัวในโรงพยาบาล ค่ายาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ และค่ารักษาพยาบาลอื่นๆ โดยทั่วไปแล้วประกันสุขภาพจะซื้อผ่านนายจ้าง แต่ก็สามารถซื้อเป็นรายบุคคลได้เช่นกัน

ประกันสุขภาพทำงานอย่างไร?

ประกันสุขภาพทำงานโดยการรวมเงินของคนจำนวนมากเข้าด้วยกัน เงินจำนวนนี้จึงนำไปใช้จ่ายเป็นค่ารักษาพยาบาลของผู้ที่ต้องการ เมื่อคุณมีประกันสุขภาพคุณจ่ายเบี้ยประกันรายเดือน เบี้ยประกันภัยนี้ช่วยครอบคลุมค่าใช้จ่ายของแผนประกัน หากคุณต้องการไปพบแพทย์หรือไปโรงพยาบาล โดยทั่วไปคุณจะต้องจ่ายเงินสมทบหรือประกันเหรียญ นี่เป็นเงินจำนวนเล็กน้อยที่คุณจ่ายออกจากกระเป๋า บริษัทประกันจะจ่ายส่วนที่เหลือให้

แผนประกันสุขภาพประเภทต่าง ๆ มีอะไรบ้าง?

แผนประกันสุขภาพมีหลายประเภทให้เลือก แผนบางประเภทที่พบมากที่สุด ได้แก่ :

HMO (องค์กรบำรุงรักษาสุขภาพ): แผน HMO กำหนดให้คุณไปพบแพทย์ที่อยู่ในเครือข่ายของแผน โดยปกติคุณจะเห็นเฉพาะผู้เชี่ยวชาญหากพวกเขาอยู่ในเครือข่ายด้วย PPO (องค์กรผู้ให้บริการที่ต้องการ): แผน PPO ให้คุณมีอิสระมากขึ้นในการเลือกแพทย์ของคุณ คุณสามารถพบแพทย์ที่อยู่ในหรือนอกเครือข่ายของแผน แต่โดยปกติแล้วคุณจะจ่ายน้อยกว่าหากคุณพบแพทย์ที่อยู่ในเครือข่าย POS (Point-of-Service): แผน POS รวมคุณสมบัติของ HMO และ PPO คุณสามารถพบแพทย์ที่อยู่ในหรือนอกเครือข่ายของแผน แต่โดยปกติแล้วคุณจะจ่ายน้อยกว่าหากคุณพบแพทย์ที่อยู่ในเครือข่าย ฉันจะเลือกแผนประกันสุขภาพได้อย่างไร

เมื่อเลือกแผนประกันสุขภาพมีหลายปัจจัยที่ต้องพิจารณา ปัจจัยที่สำคัญที่สุดบางประการ ได้แก่ :

งบประมาณของคุณ: คุณสามารถจ่ายค่าประกันสุขภาพได้เดือนละเท่าไหร่? สุขภาพของคุณ: คุณมีอาการผิดปกติใดๆ อยู่หรือไม่? ไลฟ์สไตล์ของคุณ: คุณไปพบแพทย์บ่อยแค่ไหน? คุณมีภาวะสุขภาพเรื้อรังหรือไม่? ครอบครัวของคุณ: คุณมีผู้ติดตามหรือไม่? เมื่อคุณพิจารณาปัจจัยเหล่านี้แล้ว คุณสามารถเริ่มเปรียบเทียบแผนประกันสุขภาพต่างๆ ได้ อย่าลืมอ่านรายละเอียดอย่างละเอียดเพื่อให้คุณเข้าใจสิ่งที่ครอบคลุมและสิ่งที่ไม่ครอบคลุม

ค่าประกันสุขภาพเท่าไหร่?

ค่าประกันสุขภาพจะแตกต่างกันไปตามประเภทของแผนที่คุณเลือก อายุ สุขภาพ และสถานที่ของคุณ อย่างไรก็ตาม โดยทั่วไป ประกันสุขภาพอาจมีราคาแพง เบี้ยประกันรายเดือนโดยเฉลี่ยสำหรับประกันสุขภาพที่นายจ้างสนับสนุนคือประมาณ 500 ดอลลาร์ต่อเดือน เบี้ยประกันรายเดือนโดยเฉลี่ยสำหรับประกันสุขภาพส่วนบุคคลอยู่ที่ประมาณ 400 ดอลลาร์ต่อเดือน

ประกันสุขภาพมีประโยชน์อย่างไร?

การมีประกันสุขภาพมีประโยชน์มากมาย ประโยชน์ที่สำคัญที่สุดบางประการ ได้แก่ :

ความอุ่นใจ: การรู้ว่าคุณมีประกันสุขภาพสามารถทำให้คุณสบายใจได้ คุณจะไม่ต้องกังวลว่าคุณจะจ่ายค่ารักษาพยาบาลอย่างไรหากคุณเจ็บป่วยหรือได้รับบาดเจ็บ ความคุ้มครองทางการเงิน: การประกันสุขภาพสามารถช่วยปกป้องคุณจากความหายนะทางการเงินหากคุณเจ็บป่วยหรือได้รับบาดเจ็บ หากไม่มีประกันสุขภาพ คุณอาจต้องรับผิดชอบจ่ายค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดเอง สิ่งนี้อาจนำไปสู่การล้มละลาย การเข้าถึงการดูแล: การประกันสุขภาพสามารถช่วยให้คุณได้รับการดูแลที่จำเป็นเมื่อคุณต้องการ หากไม่มีประกันสุขภาพ คุณอาจต้องรอการนัดหมายนานขึ้นหรืออาจไม่สามารถไปพบแพทย์ที่คุณต้องการได้ ข้อเสียของประกันสุขภาพคืออะไร?

มีข้อเสียบางประการในการทำประกันสุขภาพ ข้อเสียที่พบบ่อยที่สุดบางประการ ได้แก่ :

ค่าใช้จ่าย: การประกันสุขภาพอาจมีราคาแพง เงื่อนไขที่มีอยู่ก่อน: แผนประกันสุขภาพบางแผนไม่ครอบคลุมเงื่อนไขที่มีอยู่แล้ว ซึ่งหมายความว่าหากคุณมีภาวะสุขภาพเรื้อรัง คุณอาจไม่สามารถทำประกันสุขภาพได้ ค่าลดหย่อนและค่าชดเชย: แผนประกันสุขภาพมักจะมีค่าลดหย่อนและค่าชดเชย ซึ่งหมายความว่าคุณจะต้องจ่ายเงินจำนวนหนึ่งออกจากกระเป๋าก่อนที่ประกันของคุณจะเริ่มจ่ายค่ารักษาพยาบาลของคุณ

บทสรุป

ประกันสุขภาพเป็นส่วนสำคัญของการวางแผนทางการเงิน มันสามารถช่วยปกป้องคุณจากความหายนะทางการเงินหากคุณเจ็บป่วยหรือได้รับบาดเจ็บ หากคุณกำลังพิจารณาซื้อประกันสุขภาพ อย่าลืมเปรียบเทียบแผนต่างๆ และทำความเข้าใจข้อดีข้อเสียของแต่ละแผนก่อนตัดสินใจ

ทำประกันภัยสุขภาพ ไม่ต้องซื้อพ่วงประกันชีวิต

เพราะสุขภาพคือทุนที่มีค่า เราควรปกป้องและดูแลเสมอ ด้วยประกันภัยสุขภาพที่มั่นคง คุณไม่ต้องซื้อพ่วงประกันชีวิต รับประกันความเป็นสุขและความมั่นคงทั้งร่างกายและสมอง พร้อมด้วยการดูแลเอาใจใส่จากเราเพื่อให้คุณมีชีวิตที่มีคุณค่าและสุขภาพที่แข็งแรง

ประกันภัยสุขภาพ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ประโยชน์ของประกันสะสมทรัพย์เพื่อการวางแผนเกษียณundefined
10 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ประกันแบบสะสมทรัพย์สามารถเป็นเครื่องมืออันมีค่าสำหรับการวางแผนเกษียณ เรียนรู้เกี่ยวกับประโยชน์ของการประกันแบบสะสมทรัพย์สำหรับการวางแผนการเกษียณอายุและวิธีที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายการเกษียณอายุของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เลือกไขมันที่ดีต่อสุขภาพundefined
25 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

การกินเพื่อสุขภาพเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการรักษาสุขภาพที่ดีและป้องกันโรคเรื้อรัง อย่างไรก็ตามด้วยข้อมูลที่ขัดแย้งกันมากมายมันอาจเป็นเรื่องท้าทายที่จะรู้ว่าจะเริ่มต้นตรงไหน ในบทความนี้เราจะให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการกินเพื่อสุขภาพและปรับปรุงความเป็นอยู่โดยรวมของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ถอดรองเท้าขับรถ เป็นอะไรไหมundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ถอดรองเท้าขับรถ เป็นอะไรไหม การถอดรองเท้าขับรถอาจกลายเป็นความเคยชินของผู้ขับขี่หลายๆท่าน เนื่องจากรู้สึกว่าขับถนัดมากกว่าการใส่รองเท้า แต่การขับรถแบบไม่สวมรองเท้านั้นมีผลเสียและอันตรายมากกว่าที่คิด เนื่องจากการเหยียบแต่ละครั้งต้องใช้แรงเป็นอย่างมาก ผู้ขับขี่อาจเกิดการเกร็งเท้าจนเกิดอาการบาดเจ็บ ส่งผลให้การขับรถนั้นมีประสิทธิภาพลดลงจนลามไปถึงการเกิดอุบัติเหตุได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ChatGPT คือ อะไรundefined
17 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

ChatGPT เป็นรูปแบบภาษาที่พัฒนาโดย OpenAI ซึ่งออกแบบมาเพื่อตอบสนองต่อข้อความค้นหาและมีส่วนร่วมในการสนทนากับผู้ใช้ แบบจำลองได้รับการฝึกอบรมโดยใช้ชุดข้อมูลขนาดใหญ่ของข้อความจากอินเทอร์เน็ต

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เบี้ยประกันชีวิตกับเบี้ยประกันสุขภาพ ต่างกันอย่างไรundefined
24 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ทำความเข้าใจความแตกต่างระหว่างเบี้ยประกันชีวิตและเบี้ยประกันสุขภาพ สำรวจคุณสมบัติและปัจจัยที่แตกต่างกันซึ่งทำให้เกิดความแตกต่างของต้นทุนระหว่างกรมธรรม์ประกันภัยทั้งสองประเภทนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เปรียบเทียบประกันภัยได้ง่าย ค้นหาความคุ้มครองที่ดีที่สุดด้วยบริการจากเราundefined
24 เมษายน พ.ศ.2566

เปรียบเทียบกรมธรรม์ประกันภัยและตัดสินใจอย่างชาญฉลาดด้วยบริการเปรียบเทียบที่ใช้งานง่ายของเรา รับใบเสนอราคาทันที เปรียบเทียบตัวเลือกความคุ้มครอง เบี้ยประกันภัย และเงื่อนไขเพื่อค้นหาความคุ้มครองประกันภัยที่ดีที่สุดที่เหมาะกับความต้องการและงบประมาณของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561