LINE

ระวังพื้นถนนที่ส่งผลเสียกับรถยนต์

ระวังพื้นถนนที่ส่งผลเสียกับรถยนต์

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 25 กันยายน พ.ศ.2565

การขับขี่รถยนต์บนสภาพพื้นผิวถนนที่ไม่ดีนั้น เป็นปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลทำให้รถยนต์จำนวนมากพังและเสียหาย ไม่ว่าจะเป็นปัญหา ยางรั่ว ยางบวม ยางแตก ล้อแม็กรถบิดเบี้ยวหรืออาจแย่ไปกว่านั้นถึงขั้นสปริงในระบบช่วงล่างของรถยนต์หลุดและโช๊คอัพเกิดความเสียหาย ซึ่งปัญหาที่กล่าวมาทั้งหมดสามารถเกิดขึ้นได้ถ้าหากคุณขับรถเจอสภาพถนน 3 ลักษณะนี้

ถ้าหากคุณขับรถเจอสภาพถนน 3 ลักษณะนี้อาจเกิดปัญหาได้

  • ลักษณะสภาพพื้นถนนแบบ หลุมบ่อ

    ถ้าหากคุณขับขี่รถตกหลุมบ่อหรือกระแทกกับไหล่ทางที่ขรุขระบ่อยๆ รู้หรือไม่ว่าสภาพถนนลักษณะนี้อาจส่งผลเสียทำให้ชิ้นส่วนรถยนต์นั้นเสียหายได้ และนี้คือชิ้นส่วนที่ได้รับความเสียหายโดยตรงจากการขับรถตกหลุมบ่อบ่อยๆ

• ขับรถตกหลุมบ่อบ่อยทำให้ยางรถยนต์และล้อแม็ก เจอปัญหา ยางรั่ว ยางบวม ยางแตก ดอกยางสึกหรอและยังทำให้ล้อแม็กของคุณมีรอยแตกหรือรอยบุบได้หากได้รับแรงกระแทกสูงจากการขับขี่ตกหลุมบ่อ

• ขับรถตกหลุมบ่อบ่อยทำให้ระบบกันสะเทือนและโช๊คอัพเสียหาย ซึ่งการขับขี่รถตกหลุมอย่างรุนแรงนั้นอาจทำให้ศูนย์ล้อได้รับความเสียหายได้และโช๊คอัพรถเสียหายและสึกหรอเร็วก่อนเวลาอันควร

  • ลักษณะสภาพพื้นถนนแบบ พื้นหินกรวด

    พื้นถนนที่เต็มไปด้วยหินกรวดนั้นไม่เหมาะสำหรับการขับขี่เป็นอย่างยิ่ง เมื่อคุณขับรถอยู่บนถนนที่พื้นเต็มไปด้วยหินนอกจากจะได้ยินเสียงกึกกักที่สร้างความรำคาญให้ผู้ขับขี่แล้วยังส่งผลทำให้ส่วนประกอบต่างๆ ของรถยนต์ทำงานหนักเพราะต้องออกกำลังเครื่องยนต์ให้มีอัตราเร่งมากกว่าปกติ ถึงแม้ว่าสภาพพื้นหินกรวดนั้นจะก่อให้เกิดความเสียหายกับรถน้อยกว่าการขับขี่ตกหลุมบ่อ แต่ก็ยังคงทำให้ส่วนประกอบต่างๆ ของรถเสียหายได้อยู่ดีหรืออาจจะทำให้ส่วนที่เสียหายอยู่แล้วเสียหายมากกว่าเดิม และนี้คือชิ้นส่วนที่ได้รับความเสียหายโดยตรงจากการขับรถบนพื้นถนนที่เต็มไปด้วยหินกรวด

• การขับรถบนพื้นถนนที่เต็มไปด้วยหินกรวดส่งผลเสียให้กับยางรถยนต์ที่มีหน้ายางแคบหรือมีแรงดันลมยางสูงกว่ายางปกติ พื้นถนนประเภทนี้อาจทำให้ยางระเบิด และเกิดแรงกระแทกไปยังห้องโดยสารได้ เนื่องจากหินมีขนาดเล็ก แหลมคมและกระจายอยู่ทั่วไป

• พื้นผิวขรุขระที่เต็มไปหินกรวดนั้นส่งผลทำให้บูชสปริง ระบบกันสะเทือนและโช๊คอัพต้องทำงานหนักมากกว่าเดิม เพื่อรองรับการเคลื่อนไหวการกระแทกแบบลูกคลื่น ซึ่งทำให้ส่วนประกอบเหล่านี้สึกหรอก่อนเวลาอันควร

  • ลักษณะสภาพพื้นถนนแบบ รอยร้าวหรือเป็นร่อง

    รอยร้าวหรือร่องแตกบนถนนนั้นอาจทำให้ผู้ขับขี่ควบคุมรถได้ยากขึ้น เพราะยางรถยนต์อาจตกร่องถนนได้ ทำให้การบังคับเลี้ยวของพวงมาลัยยากขึ้น ถึงแม้ว่าร่องหรือรอยร้าวบนถนนจะทำให้รถยนต์เสียหายน้อยกว่าสภาพถนนประเภทอื่นข้างต้นที่ได้กล่าว แต่ถนนลักษณะแบบรอยร้าวก็ยังคงทำให้ส่วนประกอบต่างๆ ของรถเสียหายได้เช่นกันและนี้คือชิ้นส่วนที่ได้รับความเสียหายโดยตรงจากการขับรถบนพื้นถนนที่มีรอยร้าวหรือเป็นร่อง

• ยางรถยนต์ที่สัมผัสรอยร้าวหรือร่องถนนบ่อยๆ นั้นส่งผลทำให้ดอกยางเกิดการสึกหรอไม่สม่ำเสมอได้

• เนื่องจากรอยร้าวและร่องถนนเป็นพื้นผิวที่ไม่เรียบเนียนเสมอกัน จึงทำให้ระบบกันสะเทือนและโช๊คอัพทำหน้าที่หนักขึ้นเพื่อลดแรงสะเทือนของล้อที่สัมผัสกับถนนและส่วนประกอบของระบบกันสะเทือนที่สึกหรอก่อนเวลาอันควรอีกด้วย

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

แสงทอง โบรคเกอร์ ช่วยเหลือ ลูกค้าสินมั่นคงundefined
17 ธันวาคม พ.ศ.2566

สำหรับลูกค้ากังวลใจ ต้องการความรวดเร็วในการเปลี่ยนประกันบริษัทใหม่ แสงทอง โบรคเกอร์ ร่วมกับ อลิอันซ์ ช่วยทำแคมเปญรับประกันราคาพิเศษเพื่อช่วยเหลือลูกค้าสินมั่นคง ลูกค้ารถเก๋งไม่ต้องตรวจรถ ราคาประกันประเภท 1 ซ่อมอู่

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ค่าดีดักคืออะไรundefined
23 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ค่าดีดักคืออะไร ในการซื้อประกันรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็น ประกันรถยนต์ชั้น 1 ประกันรถยนต์ชั้น 2+ หรือ ประกันรถยนต์ชั้น 3+ หลายคนอาจเคยได้ยินคำว่า ค่า deductible (ค่าดีดักทิเบิ้ล) กันมาบ้าง แต่อาจยังสงสัยว่า ค่า deductible ประกัน ชั้น 1 คืออะไร จำเป็นต้องจ่ายเมื่อซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ทุกครั้งเลยหรือไม่ และควรเลือกจ่ายเท่าไรถึงจะคุ้มค่า แต่ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับ ค่า deductible กันก่อนดีกว่าว่าคืออะไร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ขับรถเร็วทำไมพวงมาลัยสั่นundefined
26 กันยายน พ.ศ.2565

ขับรถเร็วทำไมพวงมาลัยสั่น ผู้ขับขี่อาจจะเคยได้ยินอาการของพวงมาลัยรถสั่นขณะเบรกรถ แต่ถ้าพวงมาลัยรถของคุณสั่นทั้งที่คุณไม่ได้เหยียบแป้นเบรกเลยสักนิด นั้นอาจเกิดจากสาเหตุของล้อรถยนต์ไม่ตรงหรือยางรถยนต์ถูกจัดวางไม่สมดุลกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ขั้นตอนง่ายๆดูแลยางให้ประหยัดน้ำมันundefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2565

ขั้นตอนง่ายๆดูแลยางให้ประหยัดน้ำมัน ยุคนี้ใครๆ ก็หาวิธีต่างๆ นานา ที่ทำให้รถประหยัดน้ำมัน วันนี้เราเลยนำทริคง่ายๆเพียงแค่ 2 ขั้นตอนในการดูแลยางรถยนต์ นอกจากจะช่วยให้ยางรถยนต์ของคุณมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นแล้ว ยังเป็นวิธีที่ช่วยเพิ่มระยะทางให้คุณ โดยไม่ต้องแวะปั๊มเพื่อเติมน้ำมันบ่อยๆอีกด้วย สำหรับสายประหยัดไม่ควรพลาดวิธีประหยัดน้ำมัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

บริษัท วิริยะ ประกันภัย ผู้มุ่งสู่ความเป็นผู้นำด้านประกันภัยundefined
30 เมษายน พ.ศ.2566

บริษัท วิริยะ ประกันภัย มุ่งสู่การเป็นผู้นำด้านประกันภัยด้วยการให้บริการที่มีคุณภาพ และการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการอย่างต่อเนื่อง เรายึดมั่นและใส่ใจต่อความต้องการของลูกค้าเพื่อให้การบริการของเราสามารถตอบสนองความต้องการของตลาดได้อย่างเหมาะสม

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับใบขับขี่ ตอนที่ 3undefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับใบขับขี่ ตอนที่ 3 วันนี้เรามี 10 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ "ใบขับขี่" ตอนที่ 3 มาฝากกันนะคะมาถึง 10 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับใบขับขี่ อนสุดท้ายแล้วนะคะ รับรองว่าน่ารู้ไม่แพ้ตอนก่อนหน้าเลยค่ะ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561