LINE

ระวังพื้นถนนที่ส่งผลเสียกับรถยนต์

ระวังพื้นถนนที่ส่งผลเสียกับรถยนต์

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 25 กันยายน พ.ศ.2565

การขับขี่รถยนต์บนสภาพพื้นผิวถนนที่ไม่ดีนั้น เป็นปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลทำให้รถยนต์จำนวนมากพังและเสียหาย ไม่ว่าจะเป็นปัญหา ยางรั่ว ยางบวม ยางแตก ล้อแม็กรถบิดเบี้ยวหรืออาจแย่ไปกว่านั้นถึงขั้นสปริงในระบบช่วงล่างของรถยนต์หลุดและโช๊คอัพเกิดความเสียหาย ซึ่งปัญหาที่กล่าวมาทั้งหมดสามารถเกิดขึ้นได้ถ้าหากคุณขับรถเจอสภาพถนน 3 ลักษณะนี้

ถ้าหากคุณขับรถเจอสภาพถนน 3 ลักษณะนี้อาจเกิดปัญหาได้

  • ลักษณะสภาพพื้นถนนแบบ หลุมบ่อ

    ถ้าหากคุณขับขี่รถตกหลุมบ่อหรือกระแทกกับไหล่ทางที่ขรุขระบ่อยๆ รู้หรือไม่ว่าสภาพถนนลักษณะนี้อาจส่งผลเสียทำให้ชิ้นส่วนรถยนต์นั้นเสียหายได้ และนี้คือชิ้นส่วนที่ได้รับความเสียหายโดยตรงจากการขับรถตกหลุมบ่อบ่อยๆ

• ขับรถตกหลุมบ่อบ่อยทำให้ยางรถยนต์และล้อแม็ก เจอปัญหา ยางรั่ว ยางบวม ยางแตก ดอกยางสึกหรอและยังทำให้ล้อแม็กของคุณมีรอยแตกหรือรอยบุบได้หากได้รับแรงกระแทกสูงจากการขับขี่ตกหลุมบ่อ

• ขับรถตกหลุมบ่อบ่อยทำให้ระบบกันสะเทือนและโช๊คอัพเสียหาย ซึ่งการขับขี่รถตกหลุมอย่างรุนแรงนั้นอาจทำให้ศูนย์ล้อได้รับความเสียหายได้และโช๊คอัพรถเสียหายและสึกหรอเร็วก่อนเวลาอันควร

  • ลักษณะสภาพพื้นถนนแบบ พื้นหินกรวด

    พื้นถนนที่เต็มไปด้วยหินกรวดนั้นไม่เหมาะสำหรับการขับขี่เป็นอย่างยิ่ง เมื่อคุณขับรถอยู่บนถนนที่พื้นเต็มไปด้วยหินนอกจากจะได้ยินเสียงกึกกักที่สร้างความรำคาญให้ผู้ขับขี่แล้วยังส่งผลทำให้ส่วนประกอบต่างๆ ของรถยนต์ทำงานหนักเพราะต้องออกกำลังเครื่องยนต์ให้มีอัตราเร่งมากกว่าปกติ ถึงแม้ว่าสภาพพื้นหินกรวดนั้นจะก่อให้เกิดความเสียหายกับรถน้อยกว่าการขับขี่ตกหลุมบ่อ แต่ก็ยังคงทำให้ส่วนประกอบต่างๆ ของรถเสียหายได้อยู่ดีหรืออาจจะทำให้ส่วนที่เสียหายอยู่แล้วเสียหายมากกว่าเดิม และนี้คือชิ้นส่วนที่ได้รับความเสียหายโดยตรงจากการขับรถบนพื้นถนนที่เต็มไปด้วยหินกรวด

• การขับรถบนพื้นถนนที่เต็มไปด้วยหินกรวดส่งผลเสียให้กับยางรถยนต์ที่มีหน้ายางแคบหรือมีแรงดันลมยางสูงกว่ายางปกติ พื้นถนนประเภทนี้อาจทำให้ยางระเบิด และเกิดแรงกระแทกไปยังห้องโดยสารได้ เนื่องจากหินมีขนาดเล็ก แหลมคมและกระจายอยู่ทั่วไป

• พื้นผิวขรุขระที่เต็มไปหินกรวดนั้นส่งผลทำให้บูชสปริง ระบบกันสะเทือนและโช๊คอัพต้องทำงานหนักมากกว่าเดิม เพื่อรองรับการเคลื่อนไหวการกระแทกแบบลูกคลื่น ซึ่งทำให้ส่วนประกอบเหล่านี้สึกหรอก่อนเวลาอันควร

  • ลักษณะสภาพพื้นถนนแบบ รอยร้าวหรือเป็นร่อง

    รอยร้าวหรือร่องแตกบนถนนนั้นอาจทำให้ผู้ขับขี่ควบคุมรถได้ยากขึ้น เพราะยางรถยนต์อาจตกร่องถนนได้ ทำให้การบังคับเลี้ยวของพวงมาลัยยากขึ้น ถึงแม้ว่าร่องหรือรอยร้าวบนถนนจะทำให้รถยนต์เสียหายน้อยกว่าสภาพถนนประเภทอื่นข้างต้นที่ได้กล่าว แต่ถนนลักษณะแบบรอยร้าวก็ยังคงทำให้ส่วนประกอบต่างๆ ของรถเสียหายได้เช่นกันและนี้คือชิ้นส่วนที่ได้รับความเสียหายโดยตรงจากการขับรถบนพื้นถนนที่มีรอยร้าวหรือเป็นร่อง

• ยางรถยนต์ที่สัมผัสรอยร้าวหรือร่องถนนบ่อยๆ นั้นส่งผลทำให้ดอกยางเกิดการสึกหรอไม่สม่ำเสมอได้

• เนื่องจากรอยร้าวและร่องถนนเป็นพื้นผิวที่ไม่เรียบเนียนเสมอกัน จึงทำให้ระบบกันสะเทือนและโช๊คอัพทำหน้าที่หนักขึ้นเพื่อลดแรงสะเทือนของล้อที่สัมผัสกับถนนและส่วนประกอบของระบบกันสะเทือนที่สึกหรอก่อนเวลาอันควรอีกด้วย

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ประกันภัยชั้น 1 - ค้นพบทางเลือกที่คุ้มค่าที่สุด แสงทองโบรกเกอร์undefined
30 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ค้นหากรมธรรม์ประกันภัยชั้น 1 ที่ให้ความคุ้มครองที่เหมาะสมที่สุด และรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญจาก บริษัท แสงทองโบรกเกอร์ จำกัด ติดต่อเราวันนี้เพื่อรับโซลูชันการประกันส่วนบุคคล!

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถชนซ้อนคัน ประกันรับผิดชอบยังไงundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

รถชนซ้อนคัน ประกันรับผิดชอบยังไง เคยสงสัยกันไหมครับว่า เมื่อเกิดอุบัติเหตุรถชนซ้อนคันกัน ใครต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าเสียหาย โดยเฉพาะรถคันที่อยู่ตรงกลาง เรียกได้ว่าย่ำแย่เลยทีเดียว เพราะนอกจากจะไปชนท้ายคันหน้าแล้ว ยังโดนรถคันหลังชนท้ายอีก หรือต้องเป็นรถคันสุดท้ายที่ต้องรับผิดชอบเพียงผู้เดียว ซึ่งไม่ว่าใครที่อยู่ในสถานการณ์แบบนี้คงต้องเครียดกันบ้าง ดังนั้นวันนี้เราจะมาไขข้อข้องใจพร้อมทั้งหาคำตอบมาให้ ว่าเมื่อเจอเหตุการณ์แบบนี้ต้องทำอย่างไร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ความเข้าใจเกี่ยวกับการประกันสุขภาพ คู่มือฉบับสมบูรณ์undefined
24 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ค้นพบความสำคัญของการประกันสุขภาพและวิธีที่ประกันสุขภาพสามารถปกป้องความเป็นอยู่และการเงินของคุณ เรียนรู้เกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ ตัวเลือกความคุ้มครอง และปัจจัยที่ต้องพิจารณาเมื่อเลือกแผนประกันสุขภาพ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีดับกลิ่นอับในรถ ช่วงฝนตกหนักundefined
22 กรกฎาคม พ.ศ.2565

วิธีดับกลิ่นอับในรถ ช่วงฝนตกหนัก แต่ละคนก็ต่างชอบแต่ละฤดูไม่เหมือนกัน แต่สำหรับคนรักรถหลายๆ ท่านแล้ว ช่วงฤดูฝนอาจจะไม่ค่อยน่าสบอารมณ์สักเท่าไหร่ เพราะเมื่อถึงฤดูนี้ทีไร กลิ่นที่ไม่พึงประสงค์มักเข้ามาเยือนภายในรถของเราทุกที ใครกำลังประสบปัญหาน่ากวนใจนี้ วันนี้แสงทองโบรคเกอร์มีเคล็ดลับดีๆ อยากบอกต่อ วิธีกำจัดกลิ่นอับในรถหน้าฝน (ฉบับปลอดสารเคมี) มีวิธีอะไรบ้างไปดูกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

มะเร็งโรคที่ส่งผลต่อผู้คนหลายล้านคน อาจมาพร้อมกับภาระทางการเงินที่สำคัญundefined
31 มกราคม พ.ศ.2566

มะเร็งเป็นโรคที่ส่งผลกระทบต่อผู้คนหลายล้านคนทั่วโลก และอาจมาพร้อมกับภาระทางการเงินที่สำคัญ โรคนี้อาจมาพร้อมกับภาระทางการเงินที่สำคัญ รวมถึงค่าใช้จ่ายในการรักษา

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เคล็ดลับในการเลือกรถบ้านที่ดีที่สุดสำหรับความต้องการของคุณundefined
7 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

รถบ้านหรือที่เรียกว่ารถสันทนาการ (RV) เป็นยานพาหนะประเภทหนึ่งที่ให้ทั้งการขนส่งและที่พักที่สะดวกสบาย ด้วยรถบ้าน คุณสามารถเดินทางอย่างมีสไตล์และสะดวกสบาย และเพลิดเพลินกับอิสระของถนนที่เปิดโล่ง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561