LINE

วิธีคลายร้อนให้รถ

วิธีคลายร้อนให้รถ

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

อากาศร้อนปรอทแตกแบบนี้ สำหรับใครที่ต้องจอดรถตากแดดนานๆ รับรองได้เลยว่าอุณหภูมิภายในรถร้อนแรงพอๆ กับเตาอบอย่างแน่นอน แต่ไม่ต้องกังวลใจไป วันนี้แสงทองโบรคเกอร์มี 5 วิธี ลดอุณหภูมิให้รถ ก่อนเดินทาง สำหรับคนที่ต้องจอดรถตากแดดนานๆ มาฝากกัน จะมีวิธีอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลย!

วิธีคลายรถร้อนถ้าจอดตากแดดนานๆ

  • ปิดม่านบังแดดที่กระจกหน้ารถทุกครั้ง เมื่อต้องจอดกลางแดด ม่านบังแดด ถือเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญอย่างมาก ควรมีติดรถไว้ และควรใช้ติดไว้บริเวณกระจกหน้ารถทุกครั้งเมื่อต้องจอดรถกลางแดดนานๆ นอกจากจะช่วยลดความร้อนภายในห้องโดยสารแล้ว ยังสามารถช่วยป้องกันคอนโซนหน้ารถไม่ให้เสื่อมสภาพเร็วขึ้นได้อีกด้วย

  • ลดกระจกคู่หน้าฝั่งใดฝั่งหนึ่งลง 1-2 นิ้ว จากนั้นเปิด-ปิดประตูฝั่งตรงข้าม 5-6 ครั้ง เริ่มจากลดกระจกรถคู่หน้าฝั่งใดฝั่งหนึ่งลง (ประมาณ 1-2 นิ้ว) จากนั้นเปิด-ปิดประตูฝั่งตรงข้าม 5-6 ครั้ง เพื่อระบายความร้อนออกจากรถ เนื่องจากการดันประตูเข้า-ออก จะทำให้ความดันอากาศภายในถ่ายเทออกไปนอกรถ และอากาศภายนอกจะเข้ามาแทนที่และดันอากาศร้อนออกไปจากห้องโดยสารนั่นเอง ซึ่งวิธีนี้สามารถลดอุณหภูมิได้เกือบ 10 องศาเลยทีเดียว

  • เปิดกระจกรถทุกบานให้สุด ทิ้งไว้ 1-2 นาที ก่อนสตาร์ทเครื่อง ก่อนสตาร์ทเครื่องยนต์ ควรเปิดกระจกรถทิ้งไว้ประมาณ 1-2 นาที เพื่อลดอุณหภูมิภายในห้องโดยสารลง และให้ลมผ่านเข้ามาทางกระจกทุกบาน ซึ่งถือเป็นการช่วยไล่ความร้อนออกจากรถได้อย่างรวดเร็วอีกวิธีหนึ่ง

  • หลังสตาร์ทรถ เปิดกระจกไว้เล็กน้อย ค่อยๆ เร่งความเย็นแอร์และปรับองศาช่องแอร์ขึ้นด้านบน เมื่อสตาร์ทรถเรียบร้อยแล้ว ควรแง้มกระจกรถไว้ก่อน จากนั้นเปิดแอร์แล้วค่อยๆ เร่งความเย็นและปรับองศาของช่องแอร์ให้เชิดขึ้นไปด้านบนสุด เพื่อเป็นการไล่มวลอากาศร้อนที่ลอยขึ้นด้านบนให้ออกไปตามช่องกระจก ที่เปิดไว้

  • ไม่หันช่องแอร์ให้ตรงกับกระจก เพื่อป้องกันอันตรายจากความเสียหาย ที่มาจากการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิแบบฉับพลัน

  • ค่อยๆ เพิ่มระดับพัดลมแอร์จนสูงสุด
    เมื่ออุณหภูมิภายนอกและภายในรถใกล้เคียงกัน เมื่ออุณหภูมิภายนอกและภายในห้องโดยสารใกล้เคียงกันแล้ว ค่อยๆ ปรับเพิ่มระดับพัดลมแอร์จนสูงสุด เพื่อเป็นการช่วยไล่ความร้อนออกจากห้องโดยสารได้อย่างเต็มที่

แค่ทำตามง่ายๆ 5 วิธี เพียงเท่านี้รถของคุณก็จะไม่ร้อนเป็นเตาอบอีกต่อไป

ดังนั้นการขับรถในช่วงหน้าฝน ควรล้างรถให้บ่อยมากขึ้นกว่าปกติ ยิ่งโดยเฉพาะวันที่ฝนตกหนักๆ ใช้รถทั้งวันแล้วมีการเลอะคราบดินโคลน หรือเศษฝุ่น เศษขยะต่างๆ นอกจากนี้สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งคือ ควรจอดรถในที่แห้งและมีหลังคาปกคลุมอยู่เสมอ เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำมาเกาะที่ตัวรถจนเกิดคราบเพราะอาจจะทำให้รถเป็น สนิมหรือรอยถลอกได้ง่าย แค่การล้างรถบ่อยๆ ช่วงหน้าฝนเพียงเท่านี้ ก็สามารถยืดอายุการใช้งานตัวรถให้มีสีสันสวยงามเหมือนใหม่ อยู่ตลอดได้แล้ว

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ประโยชน์สูงสุดของการประกันภัยคีย์แมนสำหรับเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กundefined
10 พฤษภาคม พ.ศ.2566

การประกันคีย์แมนเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กในการปกป้องบริษัทของตนจากผลกระทบทางการเงินจากการสูญเสียพนักงานคนสำคัญ เรียนรู้เกี่ยวกับผลประโยชน์สูงสุดของประกันคีย์แมนในบทความนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การเคลมประกันรถยนต์ ต้องทำอย่างไรหลังจากเกิดอุบัติเหตุundefined
29 มกราคม พ.ศ.2566

อุบัติเหตุทางรถยนต์เป็นเรื่องจริงของการขับรถ แต่อาจทำให้เครียดและสับสนได้ อย่างไรก็ตาม การมีความเข้าใจที่ชัดเจนเกี่ยวกับกระบวนการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนจากประกันภัยรถยนต์สามารถช่วยให้ประสบการณ์ที่ตึงเครียดน้อยลง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วัคซีนสำหรับหมาundefined
24 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เจ้าสัตว์เลี้ยงตัวโปรด น้องหมาที่แสนน่ารักของคุณก็สามารถเจ็บป่วยได้นะหากคุณไม่ได้ป้องกันให้น้อง ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่กำลังจะเลี้ยงหมา หรือผู้ที่เลี้ยงน้องหมาอยู่แล้ว ห้ามละเลยกับการนำน้องหมาไปฉีดวัคซีน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่เหล่าคนนี้เลี้ยงน้องหมาต้องรู้ น้องหมาฉีดวัคซีนครบหรือยัง ? ต้องฉีดวัคซีนอะไรบ้าง และต้องฉีดวัคซีนเมื่อไหร่

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

น้ำมันเครื่องของรถยนต์มีประโยชน์อะไรundefined
26 กันยายน พ.ศ.2565

น้ำมันเครื่องของรถยนต์มีประโยชน์อะไร เทคโนโลยีน้ำมันเครื่องนั้นได้เริ่มถูกพัฒนาให้ใช้ครั้งแรกในช่วงปลายทศวรรษ 1800 โดยในช่วงแรกของการพัฒนาน้ำมันเครื่องขึ้นมาเพื่อให้มีหน้าที่หลักในการหล่อลื่นชิ้นส่วนต่างๆ ภายในเครื่องยนต์และทำให้ชิ้นส่วนเครื่องยนต์เย็นลง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

บรรทุกของท้ายรถอย่างไร ไม่ให้โดนจับundefined
18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

บรรทุกของท้ายรถอย่างไร ไม่ให้โดนจับ ต้องยอมรับจริงๆ ว่าในปัจจุบันภายในบ้านเมืองเรานั้นรถกระบะถูกทำให้กลายเป็นเพื่อนคู่คิดของหลายครอบครัว หลายกิจการ นอกจากใช้ขับขี่แล้วยังถูกนำไปใช้บรรทุกสิ่งของหลายอย่างอีกด้วย แต่บางครั้งการบรรทุกของที่มากเกินไปก็อาจเป็นอันตรายบนท้องถนนได้ วันนี้แสงทองโบรคเกอร์ขอมาแชร์เคล็ดลับวิธีบรรทุกของท้ายรถกระบะอย่างปลอดภัย บรรทุกอย่างไรไม่ให้โดนจับ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ข้อดีและข้อเสียของความเสียหายส่วนแรกundefined
10 มีนาคม พ.ศ.2566

ความเสียหายส่วนแรกเป็นคุณลักษณะทั่วไปของกรมธรรม์ประกันภัย ซึ่งรวมถึงประกันสุขภาพ ประกันรถยนต์ และประกันเจ้าของบ้าน ความเสียหายส่วนแรกคือจำนวนเงินที่ผู้ถือกรมธรรม์ต้องจ่ายออกจากกระเป๋าก่อนที่กรมธรรม์ประกันภัยจะเริ่มครอบคลุมค่าใช้จ่ายใดๆ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561