LINE

ไดชาร์จมีปัญหาอาการเป็นยังไง

ไดชาร์จมีปัญหาอาการเป็นยังไง

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 2 ตุลาคม พ.ศ.2565

ไดชาร์จ (Alternator) เป็นชิ้นส่วนหนึ่งของรถยนต์ที่คอยทำหน้าที่จ่ายไฟฟ้าไปส่วนต่างๆ ภายในรถยนต์ โดยจะทำงานร่วมกับแบตเตอรี่เปรียบเสมือนไดชาร์จเป็นจุดกำเนิดไฟฟ้าและกระแสไฟฟ้าจากไดชาร์จจะไหลไปยังแบตเตอรี่และไดชาร์จจะคอยช่วยให้แบตเตอรี่รถยนต์ของคุณมีไฟฟ้าประจุอยู่เสมอ ทำให้คุณสามารถสตาร์ทรถและใช้อุปกรณ์เสริมอิเล็กทรอนิกส์ภายในรถยนต์ ถ้าหากไดชาร์จรถยนต์มีปัญหา รถของคุณอาจสตาร์ทไม่ติดหรือต้องใช้เวลาสตาร์ทนานถึงสองสามนาทีและหากพบ สัญญาณเตือนดังต่อไปนี้ อาจเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่า ไดชาร์จรถยนต์ของคุณมีปัญหาอยู่ก็ได้

สัญญาณเตือนว่า ไดชาร์จรถยนต์ของคุณกำลังมีปัญหา

  1. ไฟส่องสว่างภายในและภายนอกรถสว่างน้อยลงหรือสว่างมากเกินไป เมื่อไดชาร์จเริ่มขัดข้องหรือเสื่อมสภาพ การจ่ายแรงดันไฟฟ้าก็จะไม่คงที่ คุณอาจพบไฟส่องสว่างภายในหรือภายนอกกะพริบหรือไฟสว่างน้อยลงหรือสว่างมากไป

  2. แบตเตอรี่หมด แบตเตอรี่หมดนั้นอาจเกิดจากแบตเตอรี่หมดอายุการใช้งานหรืออาจเกิดจากการเปิดไฟหน้าทิ้งไว้ทั้งคืนโดยไม่ได้ตั้งใจและอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้แบตเตอรี่หมด อาจเกิดจากไดชาร์จของคุณทำงานผิดปกติ เมื่อไดชาร์จทำงานผิดปกติก็จะไม่สามารถจ่ายไฟไปยังแบตเตอรี่ได้เพียงพอ ทำให้ประจุไฟฟ้าในแบตเตอรี่หมดไวกว่าปกติ

  3. อุปกรณ์เสริมภายในรถทำงานช้าผิดปกติ เมื่อไดชาร์จเริ่มขัดข้องหรือเสื่อมสภาพก็จะไม่สามารถจ่ายพลังงานได้อย่างเพียงพอให้กับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ภายในรถยนต์ของคุณ ทำให้อุปกรณ์ทำงานช้าหรือไม่ทำงาน ตัวอย่างเช่น หากคุณสังเกตเห็นว่าหน้าต่างรถของคุณใช้เวลาในการเลื่อนขึ้น-ลง เป็นเวลานานกว่าปกติ รถของคุณอาจมีปัญหาเกี่ยวกับไดชาร์จอยู่ก็ได้

  4. รถสตาร์ทติดยาก ปัญหารถยนต์สตาร์ทติดยากนั้น อาจจะไม่ได้มาจากแบตเตอรี่มีปัญหา ถ้าตรวจเช็คแล้วแบตเตอรี่ปกติดี ตัวการที่ทำให้รถของคุณสตาร์ทติดยากอาจเกิดจากไดชาร์จรถยนต์ของคุณกำลังมีปัญหา เพราะไดชาร์จเป็นจุดเริ่มต้นของการจ่ายไฟ ถ้ารถยนต์สตาร์ทไม่ติดนั้นอาจหมายความว่าไดชาร์จรถยนต์ของคุณเกิดขัดข้องจนทำให้ไม่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้

  5. ได้ยินเสียงหอนหรือเสียงแปลกๆ จากใต้ท้องรถยนต์ หากคุณได้ยินเสียงหอนหรือเสียงแปลกๆ จากใต้ท้องรถยนต์ รถของคุณอาจจะมีปัญหาเกี่ยวกับไดชาร์จรถยนต์ขัดข้องก็ได้ ซึ่งอาจเกิดจากสายพานหมุนไม่ตรงแนวหรือเกิดการเสียดสีกับด้านข้างของรอกบริเวณไดชาร์จรถยนต์ก็ได้ ควรนำรถไปตรวจเช็คกับช่างเทคนิคโดยเร็วที่สุด หากมีเสียงหอนนี้เกิดขึ้น

  6. ได้กลิ่นเหม็นเหมือนยางไหม้หรือสายไฟไหม้ ได้กลิ่นเหม็นไหม้ อาจจะเกิดจากยางรถยนต์หรือสายไฟที่ไหม้ เป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าชิ้นส่วนของไดชาร์จของคุณเริ่มเสื่อมสภาพ เพราะสายพานไดรฟ์ของไดชาร์จที่ทำงานต่อเนื่องทำให้เกิดแรงเสียดทาน และเนื่องจากมันใกล้เคียงกับเครื่องยนต์ที่ทำงาน ทำให้เกิดความร้อน หากไดชาร์จรถยนต์ของคุณทำงานหนักเกินไปหรือมีสายไฟหลุดลุ่ยหรือชำรุด อาจทำให้คุณได้กลิ่นเหม็นไหม้ได้ เพราะการที่ไดชาร์จรถยนต์ทำงานหนักเกินไปหรือไดชาร์จขัดข้อง พยายามดันกระแสไฟฟ้าผ่านสายไฟมากเกินไป อาจส่งผลทำให้สายไฟเกิดเสียหายและสายไฟร้อนขึ้นและมีกลิ่นเหม็นได้ ถ้าพบอาการดังกล่าวควรนำรถไปตรวจเช็คกับช่างเทคนิคโดยเร็วที่สุด

  7. ไฟรูปแบตเตอรี่ขึ้นโชว์บนแผงหน้าปัดรถยนต์ เมื่อไฟรูปแบตเตอรี่ปรากฏขึ้นบนแดชบอร์ด ผู้ขับขี่หลายท่านมักเข้าใจผิดว่าเป็นปัญหาเฉพาะของแบตเตอรี่รถยนต์ ซึ่งไฟเตือนแบตเตอรี่นั้น อาจเกิดจากไดชาร์จรถยนต์ขัดข้องก็ได้ เพราะไดชาร์จรถยนต์ถูกออกแบบมาให้ทำงานเกี่ยวกับแรงดันไฟฟ้าโดยเฉพาะหากไดชาร์จรถยนต์ของคุณไม่ทำงาน แรงดันไฟฟ้าของเครื่องยนต์อาจลดลงต่ำกว่าความจุ ทำให้ไฟเตือนแบตเตอรี่ ปรากฏขึ้นบนแผงหน้าปัดรถยนต์ของคุณ

ปัญหาของไดชาร์จรถยนต์มีปัญหาหรือทำงานขัดข้อง อาจสร้างความรำคาญใจในวันที่เร่งรีบหรือในวันที่กำลังเดินทางท่องเที่ยวอย่างเพลิดเพลิน รถบังเอิญสตาร์ทไม่ติดขึ้นมา หากพบสัญญาณผิดปกติที่กล่าวมาควรนำรถไปพบช่างผู้เชี่ยวชาญทำการตรวจสอบและแก้ไข เพื่อเตรียมรถให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ควรเปลี่ยนหัวเทียนรถยนต์ตอนไหนundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

ควรเปลี่ยนหัวเทียนรถยนต์ตอนไหน หัวเทียนเป็นชิ้นส่วนหนึ่งของรถยนต์ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญหนึ่งสำหรับเครื่องยนต์ คอยทำหน้าที่ในการสร้างประกายไฟ โดยประกายไฟของหัวเทียนจะเป็นตัวจุดระเบิดในห้องเผาไหม้ทำงานร่วมกับน้ำมันเชื้อเพลิงและอากาศ ทำให้เกิดการระเบิดและเผาไหม้อย่างเหมาะสม หากรถยนต์ใช้งานหัวเทียนที่เสื่อมสภาพไม่พร้อมใช้งาน อาจนำไปสู่ปัญหาเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ซึ่งรวมไปถึงการสตาร์ทเครื่องยนต์หรือเครื่องยนต์ทำงานขัดข้องได้ ดังนั้นมาทำความรู้จักกันว่าหัวเทียนนั้นทำงานอย่างไร ทำไมจึงสำคัญต่อเครื่องยนต์

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

กฏจราจรที่คนมักทำผิดundefined
22 กรกฎาคม พ.ศ.2565

กฏจราจรที่คนมักทำผิด กฎจราจรมีไว้เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคนร่วมปฏิบัติตามเพื่อความปลอดภัย แต่ยังมีผู้ขับขี่อยู่อีกจำนวนไม่น้อยที่มักละเลยกฎต่างๆ เพราะความเคยชิน และทำจนเป็นเรื่องปกติ วันแสงทองโบรคเกอร์จึงขอรวบรวมกฎจราจรต่างๆ ที่หลายคนมักมองข้าม ทำผิดโดยไม่รู้ตัว จะมีอะไรบ้าง ตามมาดูกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ความสำคัญของการจัดการความเครียดต่อสุขภาพundefined
1 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

ความเครียดเป็นเรื่องปกติของชีวิต แต่เมื่อกลายเป็นเรื้อรัง อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพกายและสุขภาพจิต

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การประกันภัยสินค้าสำหรับธุรกิจขนส่งundefined
28 มกราคม พ.ศ.2566

ในฐานะเจ้าของธุรกิจขนส่ง คุณเข้าใจถึงความสำคัญของการปกป้องทรัพย์สินและการลงทุนของคุณ สิ่งสำคัญประการหนึ่งของการคุ้มครองนี้คือการประกันภัยสินค้า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

บริษัทประกันหาเงินจากไหนundefined
24 กันยายน พ.ศ.2565

บริษัทประกันหาเงินจากไหน วิธีที่ง่ายที่สุดในการหารายได้เพิ่มเติมคือการเพิ่มเบี้ยประกันภัย ท้ายที่สุด ยิ่งลูกค้าจ่ายค่ากรมธรรม์มากเท่าไรบริษัทก็จะยิ่งได้รับผลกำไรมากขึ้นเท่านั้น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีเติมลมยางรถยนต์ เติมลมยางให้ประหยัดน้ำมันundefined
11 มีนาคม พ.ศ.2564

วิธีเติมลมยางรถยนต์ เติมลมยางให้ประหยัดน้ำมัน ล้อรถ คือส่วนประกอบที่สำคัญในการขับเคลื่อนพาผู้ขับขี่ไปยังจุดหมายต่างๆ แต่การที่ล้อจะเคลื่อนที่ไปได้นั้นลมยางก็ถือเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจเช่นเดียวกัน และการเติมลมยางก็มีผลอย่างมากต่อพลังงานที่ช่วยขับเคลื่อนรถยนต์

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561