LINE

ประกันชั้นหนึ่งรับอายุรถสูงสุดกี่ปี

ประกันชั้นหนึ่งรับอายุรถสูงสุดกี่ปี

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 23 กรกฎาคม พ.ศ.2565

หากพูดถึงรถยนต์ที่วิ่งอยู่บนท้องถนนในปัจจุบัน แน่นอนว่าคงเต็มไปด้วยทั้ง รถใหม่ รถป้ายแดง รถมือสอง และ รถที่มีอายุการใช้งานมานานหลายปี บางคันใช้มาแล้ว 5 ปี 7 ปี หรือ มากกว่า 10 ปีก็มี ซึ่งถือว่าเป็น รถเก่า แต่ก็ยังคงความเก๋า สามารถใช้งานได้ตามปกติ และยังคงทำประกันรถยนต์ เพื่อคุ้มครองความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตได้เช่นกัน แต่ทั้งนี้ใครหลายคนอาจสงสัยว่า หากต้องการ ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 จะสามารถทำได้เฉพาะ รถใหม่ รถป้ายแดง เท่านั้นจริงหรือ แล้วถ้าเป็น รถอายุ 5 ปี 10 ปี ขึ้นไป หรือ รถเก่า ประกันชั้น 1 ได้ไหม และจริง ๆ แล้ว ประกันรถยนต์ชั้น 1 รถกี่ปี สามารถทำประกันรถยนต์ได้บ้าง และ รถกี่ปี ประกันชั้น 1 ไม่ได้บ้าง เราไปหาคำตอบกันเลย

ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง

ผู้ใช้รถหลายคนนิยมเลือกซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 เพราะว่าให้ความคุ้มครองได้ครอบคลุมมากกว่า ประกันรถยนต์ ชั้นอื่น ๆ ทั้งยังตอบโจทย์การขับขี่ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น มือใหม่หัดขับ ที่อาจขับเฉี่ยวชนนั่นนี่ได้ง่าย ๆ ไปจนถึง ผู้ที่ขับรถอย่างเชี่ยวชาญ มีความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุน้อย แต่ต้องการความคุ้มครองที่เหมาะสมกับรถยนต์ เช่น รถใหม่ รถป้ายแดง ตลอดจนรถยนต์ทั่วไป โดย ประกันรถยนต์ชั้น 1 มีรายละเอียดความคุ้มครอง ดังนี้

ความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย และอนามัยของผู้เอาประกันและบุคคลภายนอก ความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อทรัพย์สินของบุคคลภายนอก คุ้มครองค่าซ่อมรถคันเอาประกัน ทั้งแบบมีคู่กรณี และไม่มีคู่กรณี คุ้มครองอุบัติเหตุส่วนบุคคล และค่ารักษาพยาบาลสำหรับผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร คุ้มครองกรณีรถหาย ไฟไหม้รถ น้ำท่วมรถ เงินประกันตัวผู้ขับขี่ในคดีอาญา

ประกันรถยนต์ชั้น 1 รถกี่ปี สามารถทำได้

แม้ว่าประกันรถยนต์ชั้น 1 จะให้ความคุ้มครองได้มากกว่าประกันชั้นอื่น ๆ
แต่ก็ใช่ว่ารถยนต์ทุกคันจะสามารถทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ได้เหมือนกันหมด ซึ่งหากใครที่สงสัยว่า รถเก่า ประกันชั้น 1 ได้ไหม และ ประกันรถยนต์ชั้น 1 รถกี่ปีสามารถทำได้บ้างนั้น โดยส่วนใหญ่แล้ว ประกันรถยนต์ชั้น 1 จะรับประกันรถยนต์ที่มีอายุตั้งแต่ 1-7 ปี หรือ รับรถยนต์ที่มีอายุไม่เกิน 7 ปี นั่นเอง แต่ทั้งนี้บางบริษัทประกันก็อาจรับทำประกันให้รถเก่า หรือรถที่มีอายุมากกว่านั้น โดยพิจารณาเงื่อนไขเพิ่มเติม เช่น เป็นการต่อประกันรถยนต์ต่อเนื่องกับบริษัทเดิม หรือ เป็นลูกค้าที่มีประวัติดี ไม่ค่อยมีประวัติการเคลมประกัน เป็นต้น ก็สามารถ ทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ต่อไปได้ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของบริษัทประกัน เพราะแต่ละที่ก็อาจให้อายุรับประกันที่แตกต่างกัน

โดยวิธีนับอายุรถนั้น ให้นับ 1 ตามปีที่ระบุในเล่มทะเบียนรถยนต์ เช่น รถยนต์จดทะเบียนรถปี พ.ศ. 2560 ให้เริ่มนับอายุ 1 ปี ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2560 จากนั้นเมื่อถึงปี พ.ศ. 2561 จะนับอายุได้ 2 ปี และนับต่อไปเรื่อย ๆ จนถึงปีปัจจุบัน อย่างปี พ.ศ. 2565 จะเท่ากับว่า รถมีอายุได้ 6 ปี เป็นต้น

ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 รถเก่า ประกันชั้น 1 ได้ไหม

อย่างที่ทราบกันว่า ประกันรถยนต์ชั้น 1 นั้นคุ้มครองได้ครอบคลุมมากที่สุด ซึ่งหากใครที่ต้องการทำประกันรถยนต์ชั้น 1 แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกที่ไหนดี

และสำหรับใครที่กังวลว่า รถเก่า ประกันชั้น 1 ได้ไหมนั้น หากเป็นรถที่มีอายุไม่เกิน 10 ปีก็สบายใจได้เลย เพราะ ประกันรถยนต์ชั้น 1 มีให้เลือกทั้งซ่อมศูนย์ (ซ่อมห้าง) สำหรับอายุรถไม่เกิน 5 ปี และซ่อมอู่ สำหรับอายุรถไม่เกิน 10 ปี

รถกี่ปี ประกันชั้น 1 ไม่ได้

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่า ประกันรถยนต์ชั้น 1 รถกี่ปี สามารถทำได้ ซึ่งโดยส่วนใหญ่ ประกันชั้น 1 จะเหมาะสำหรับรถที่มีอายุ 1- 7 ปี หรือ รถที่มีอายุไม่เกิน 7 ปี แต่ถ้า รถกี่ปี ประกันชั้น 1 ไม่ได้ ก็คงจะเป็นรถที่มากกว่า 7 ปี หรือ 10 ปีขึ้นไป จะไม่สามารถทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ประกันรถยนต์ชั้น 1 บางบริษัทประกันภัยอาจรับอายุรถสูงถึง 9 ปีหรือมากกว่า ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของบริษัท เช่น เป็นการต่อประกันกับเจ้าเดิม หรือ ผู้ทำประกันมีประวัติดี เคลมน้อย เป็นต้น

ประกันรถยนต์ ที่เหมาะกับ รถเก่า มีอะไรบ้าง

แต่สำหรับใครที่มี รถเก่า รถอายุเกินกว่าที่บริษัทประกันภัยกำหนด หรือ อายุรถยนต์มากกว่า 10 ปีขึ้นไป และไม่สามารถทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ได้แล้ว ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะทำประกันรถยนต์ไม่ได้อีกต่อไป เพราะยังมี ประกันรถยนต์ชั้น 2+ และ ประกันรถยนต์ชั้น 3+ ที่ให้ความคุ้มครองตอบโจทย์กับรถเก่าได้เป็นอย่างดี

โดย ประกันชั้น 2+ และ ประกันชั้น 3+ จะยังคงคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อชีวิตและร่างกายทั้งของ เราและคู่กรณี แต่จะคุ้มครองค่าซ่อมรถคันทำประกัน เมื่อเกิดอุบัติเหตุแบบรถชนรถ หรือมีคู่กรณีเท่านั้น และมีข้อแตกต่างกันตรงที่ ประกัน 2+ จะคุ้มครองกรณีรถหาย ไฟไหม้รถ แต่ ประกันชั้น 3+ ไม่คุ้มครองส่วนนี้

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

เครื่องดับเพลิงแบบมือถืออาคารโรงงานundefined
22 พฤศจิกายน พ.ศ.2565

อาคารโรงงานต้องจัดให้มีอุปกรณ์ตรวจจับและอาคารโรงงานนอกจากได้มีการติดตั้งระบบดับเพลิงอัตโนมัติแล้ว ยังต้องติดตั้งเครื่องดับเพลิงแบบมือถือโดยให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่ได้กำหนดไว้ในหมวดนี้เครื่องดับเพลิงแบบมือถือต้องเหมาะสมกับประเภทของเชื้อเพลิงและเป็นไปตาม มอก. ๓๓๒เครื่องดับเพลิงยกหิ้วชนิดผงเคมีแห้ง หรือ มอก.๘๘๑ เครื่องดับเพลิงยกหิ้ว : คาร์บอนไดออกไซด์หรือ มอก. ๘๘๒ เครื่องดับเพลิงยกหิ้ว : โฟม หรือมาตรฐานที่สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมกำหนด หรือมาตรฐานอื่นที่เทียบเท่า

ทเ

ทีมรับรอง เซ็นแบบวิศวกรรมของแสงทองโบรคเกอร์

ประโยชน์ของการรักษาวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีundefined
1 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

สุขภาพที่ดีเป็นพื้นฐานของชีวิตที่มีความสุขและเติมเต็ม ไม่เพียงแต่ช่วยให้คุณรู้สึกดีทางร่างกายเท่านั้น แต่ยังส่งผลดีต่อสุขภาพจิตและความเป็นอยู่ที่ดีโดยรวมอีกด้วย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ต่อประกันรถยนต์ไฟฟ้า Ora Good Cat แอกซ่าประกันภัย(AXA)undefined
26 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

การต่อประกันรถไฟฟ้า ORA GOOD CAT สำหรับผู้ที่ต้องการปกป้องรถยนต์ที่รักของตน การเลือกบริษัทประกันที่เหมาะสมและมีช่องทางต่อประกันที่สะดวกสบายมีบทบาทสำคัญ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

อาการบ่งบอกว่ารถยนต์ปล่อยไอเสียมากขึ้นundefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2565

อาการบ่งบอกว่ารถยนต์ปล่อยไอเสียมากขึ้นควันไอเสียกับรถคู่ใจคันเก่าที่ถูกใช้งานมานานมักเป็นของคู่กัน รถยนต์ที่มีอายุการใช้งานมานานมักพบเห็นควันไอเสียได้ง่ายกว่ารถใหม่ ถือว่าไม่ใช่เรื่องที่แปลก เพราะสิ่งของทุกอย่างที่ถูกใช้งานก็เสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา แต่ข้อควรระวังสำหรับรถที่มีอายุการใช้งานมานาน เมื่อถึงเวลาตรวจสภาพรถแล้ว ต้องทำการทดสอบการปล่อยมลพิษควันไอเสีย รถของคุณอาจไม่ผ่านเกณฑ์ทดสอบก็เป็นไปได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ต่อประกันรถ NETA V วิริยะประกันภัยundefined
21 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

การต่อประกันรถเป็นกระบวนการที่สำคัญสำหรับผู้ที่ต้องการปกป้องรถยนต์ที่รักของตน การเลือกบริษัทประกันที่เหมาะสมและมีช่องทางต่อประกันที่สะดวกสบายมีบทบาทสำคัญ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถบ้านคืออะไร รถบ้านคือยานพาหนะเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจundefined
7 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

รถบ้านคืออะไร? รถบ้านคือยานพาหนะเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ (RV) ประเภทหนึ่งที่ให้บริการทั้งการขนส่งและที่พักที่สะดวกสบาย ด้วยรถบ้าน คุณสามารถเดินทางอย่างมีสไตล์และสะดวกสบาย และเพลิดเพลินกับอิสระของถนนที่เปิดโล่ง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561