LINE

หน้ายางสึกหรอส่งผลต่อการขับขี่อย่างไร

หน้ายางสึกหรอส่งผลต่อการขับขี่อย่างไร

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 2 ตุลาคม พ.ศ.2565

เมื่อยางรถยนต์ผ่านการใช้งานไปสักระยะหนึ่ง ก็เป็นเรื่องปกติที่จะเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา หากคุณพบว่าหน้ายางเสื่อมสภาพและเกิดการสึกหรอขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าปัญหาของหน้ายางที่เสื่อมสภาพ อาจจะส่งผลต่อสมรรถนะของยางแต่ละเส้นอีกด้วย ในขณะเดียวกันการสึกหรอของยางที่ผิวหน้ายางไม่สม่ำเสมอไม่เรียบนั้นอาจเกิดขึ้นได้และเป็นสาเหตุหนึ่งที่อาจจะทำให้คุณต้องเปลี่ยนยางเร็วขึ้น

การสึกหรอของหน้ายางมีผลต่อการขับขี่อย่างไร

หน้ายางเสื่อมสภาพจะมีความลึกร่องดอกยางเหลือน้อย อาจส่งผลต่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนสภาพพื้นถนนเปียก เพราะเมื่อหน้ายางเสื่อมสภาพดอกยางหมดจะมีโอกาสที่ทำให้เกิดการเสียการควบคุมขณะขับขี่และเสี่ยงต่ออุบัติเหตุได้ เพราะเมื่อใดก็ตามที่มีสิ่งกีดขวาง หน้ายางจะต้องทำหน้าที่ในการรีดผ่านสิ่งกีดขวางนั้น เพื่อที่จะคงไว้ซึ่งการยึดเกาะระหว่างหน้าสัมผัสยางกับพื้นถนน หากหน้ายางเสื่อมสภาพมีความลึกร่องดอกยางเหลืออยู่น้อยเท่าใดประสิทธิภาพในการยึดเกาะบนพื้นถนนก็น้อยลงเท่านั้น

เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง ควรทำการตรวจเช็คความลึกร่องดอกยางอย่างสม่ำเสมอ เพราะความลึกของร่องดอกยาง เป็นอีกสิ่งที่สำคัญ และเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการช่วยยึดเกาะพื้นถนนในสภาพถนนดังกล่าว ซึ่งความลึกของร่องดอกยางไม่ควรจะต่ำกว่าบริเวณสะพานยาง (1.6 มิลลิเมตรโดยประมาณ) โดยวิธีวัดความลึกของร่องดอกยางและบริเวณสะพานยาง สามารถวัดได้โดยใช้เครื่องวัดความลึกของดอกยางหรือที่เรียกกันว่าเกจวัดความลึกร่องดอกยาง ซึ่งถ้าหากว่าความลึกของร่องดอกยางเหลือน้อยกว่านั้นก็ควรเปลี่ยนเป็นยางชุดใหม่

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ประกันชั้น 1 ทำได้ถึงกี่ปีundefined
23 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ประกันชั้น 1 ทำได้ถึงกี่ปี การทำประกันรถยนต์ในปัจจุบันบริษัทประกันต่างๆ มีแผนกรมธรรม์ให้เลือกซื้ออย่างหลากหลาย ทั้งนี้ในรถยนต์ใหม่และรถยนต์เก่ามือสอง มีกลุ่มคนที่สนใจเลือกซื้อประกันชั้น 1 อยู่จำนวนไม่น้อย ดังนั้นข้อมูลเกี่ยวกับการทำประกันรถชั้น 1 จึงเป็นข้อมูลความรู้ที่ผู้เอาประกันควรจะทราบ หากคุณสนใจที่จะซื้อประกันประเภทนี้และกำลังสงสัยว่าประกันชั้น 1 ทำได้ถึงกี่ปี บทความนี้จะช่วยตอบคำถามนี้ให้กับคุณ ทั้งนี้ประกันชั้น 1 ทำได้ถึงกี่ปีอาจไม่ใช่คำถามเดียวที่หลายคนใคร่อยากจะรู้ วันนี้เราจึงรวบรวมข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับการทำประกันรถยนต์ชั้น 1 มาให้ทุกคนได้อ่านไปพร้อมกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เคล็ดลับในการเลือกรถบ้านที่ดีที่สุดสำหรับความต้องการของคุณundefined
7 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

รถบ้านหรือที่เรียกว่ารถสันทนาการ (RV) เป็นยานพาหนะประเภทหนึ่งที่ให้ทั้งการขนส่งและที่พักที่สะดวกสบาย ด้วยรถบ้าน คุณสามารถเดินทางอย่างมีสไตล์และสะดวกสบาย และเพลิดเพลินกับอิสระของถนนที่เปิดโล่ง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ระบบ ISS ของรถยนต์คืออะไรundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

ระบบ ISS ของรถยนต์คืออะไร หลายคนคงเคยได้ยินชื่อของระบบรถยนต์แบบ ISS หรือ Idling Stop System กันมาบ้างแล้ว แต่บางคนก็ยังไม่รู้จักและคงมีคำถามว่าระบบ ISS คืออะไร แล้วทำไมถึงต้องเลือกใช้แบตเตอรี่ที่รองรับระบบ ISS โดยเฉพาะเท่านั้น วันนี้เรามีคำตอบ มาทำความรู้จักระบบ ISS หรือ Idling Stop System กันเลย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ต่อประกันภัยรถไฟฟ้าที่ไหนดี คุ้มค่าราคาถูก คุ้มครองครอบคลุมundefined
24 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

การต่อประกันภัยรถไฟฟ้าเป็นเรื่องสำคัญที่จะให้คุณมั่นใจในความคุ้มครองและความสยบความกังวลใจเรื่องความเสี่ยงของรถของคุณ คุ้มค่าและครอบคลุมในการต่อประกันภัยรถไฟฟ้า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ระบบความปลอดภัยที่ควรรู้ไว้undefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

ระบบความปลอดภัยที่ควรรู้ไว้ ระบบความปลอดภัยของรถยนต์เป็นระบบที่ถูกพัฒนาให้สามารถช่วยอำนวยความสะดวกผู้ขับขี่ระหว่างการขับขี่ ซึ่งในปัจจุบันรถยนต์รุ่นใหม่จำนวนมากได้ถูกติดระบบความปลอดภัยของรถยนต์มาจากโรงงานอยู่แล้ว ตัวอย่างเช่น ระบบความปลอดภัย ภายในรถยนต์ ที่ผู้ขับขี่ควรรู้ไว้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ปัญหาเรื่องยางรถยนต์ที่ควรรู้undefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

ปัญหาเรื่องยางรถยนต์ที่ควรรู้ ยางรถยนต์ที่ถูกใช้งานก็มีวันเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลาเช่นเดียวกันกับสิ่งของอื่นๆ ไม่ว่าจะปัญหายางรั่วยางแบน ยางบวม ยางแตก ล้วนเป็นปัญหาที่สร้างความรำคาญใจให้ผู้ขับขี่ได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561