LINE

เช็คยางก่อนขับรถลุยน้ำ

เช็คยางก่อนขับรถลุยน้ำ

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 1 มิถุนายน พ.ศ.2565

ช่วงหน้าฝนแบบนี้ ฝนตกถนนลื่นทำให้ผู้ขับขี่รถยนต์มีความเสี่ยงสูงมาก ต่อการเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ ฉะนั้นจึงควรเตรียมยางรถยนต์ของคุณให้พร้อมก่อนขับลุยน้ำ เพื่อการขับขี่ที่มั่นใจและความปลอดภัยในท้องถนน วันนี้แสงทองโบรคเกอร์ได้รวบรวมทริคดีๆ ในเช็คสภาพยางรถยนต์ให้พร้อม ก่อนขับรถลุยน้ำมาฝากผู้ขับขี่ทุกท่าน จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

เช็คสภาพยางมีอะไรบ้าง

  • เช็คอายุการใช้งานของยาง โดยทั่วไปแล้วอายุการใช้งานสำหรับยางรถยนต์ไม่ควรเกิน 2 ปี หรือที่ระยะทางประมาณ 50,000 กิโลเมตร และนอกจากนี้ควรสับเปลี่ยนยางรถยนต์ที่ระยะทาง 10,000 กิโลเมตรด้วยเช่นกัน

  • เช็คสภาพยางรถยนต์ ตรวจเช็คยางรถยนต์ทุกเส้น รวมถึงยางอะไหล่ให้ที่อยู่ในสภาพดี พร้อมใช้งานอยู่เสมอ เพราะยางอะไหล่นั้นก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน หากเกิดกรณีรถยางแตกหรือรั่วซึมระหว่างทาง จะได้สามารถเปลี่ยนเป็นยางอะไหล่ใช้ทดแทนก่อนได้ เพื่อให้ขับรถไปต่อจนถึงจุดหมายปลายทางในเวลาที่กำหนดได้ โดยสภาพของเนื้อยางนั้นจะต้องไม่แข็งจนเกินไป อีกทั้งดอกยางจะต้องไม่สึก หรือมีความลึกไม่ต่ำกว่า 2 มิลลิเมตร

ซึ่งหากดอกยางสึกหรือมีความลึกที่ต่ำกว่ากำหนด ควรทำการเปลี่ยนใหม่ทันที เพราะหากดอกยางสึกและชำรุดจะทำให้สูญเสียการทรงตัว ไม่มีการยึดเกาะถนน และลดประสิทธิภาพการเบรก ขณะเดียวกันยังอาจทำให้เกิดการลอยตัวหรือเหินน้ำได้

  • ตรวจเช็คลมยางอย่างสม่ำเสมอ ควรตรวจเช็คลมยางอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ ซึ่งตามมาตรฐานแล้ว รถยนต์ส่วนใหญ่จะเติมลมอยู่ที่ระดับ 32-35 PSI หรือ 32-35 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว แต่หากจำเป็นที่จะต้องเดินทางไกล ควรเพิ่มลมยางอีกประมาณ 3-5 PSI (ปอนด์ต่อตารางนิ้ว) และปรับให้เหมาะสมตามจำนวนคนนั่งด้วย จะทำให้หน้ายางสัมผัสกับผิวถนนได้อย่างสม่ำเสมอ เสริมให้ขับขี่ได้อย่างนุ่มนวล นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้อีกทางด้วย

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ คุ้มภัย กรุงเทพ

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ความเสียหายของรถยนต์คืออะไรundefined
22 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ความเสียหายของรถยนต์คืออะไร ปมปัญหาข้อพิพาทประกันภัยที่ผู้รับประกันภัยและผู้เอาประกันภัยเกิดความไม่เข้าใจตรงกันอยู่บ่อยครั้งคือ ความเสียหายของรถยนต์ที่เรียกกันว่า คืนทุน ไม่ว่าจะเป็นสภาพความเสียหายในระดับไหนที่ต้องคืนทุน และเมื่อคืนทุนแล้วค่าสินไหมทดแทนที่เป็นมาตรฐาน บริษัทผู้รับประกันภัยต้องจ่ายเท่าไหร่?

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันรถไฟฟ้า MG รุ่น MAXUS9undefined
29 เมษายน พ.ศ.2567

เช็คราคาประกันรถไฟฟ้า MG รุ่น MAXUS9 และซื้อประกันรถแม็กซัสไนน์ ราคาพิเศษผ่อนได้ ประกันรถไฟฟ้า MG รุ่น MAXUS9 ประกันรถไฟฟ้าราคาพิเศษ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ต่อประกันรถยนต์ไฟฟ้า ORA GOOD CAT คุ้มภัยประกันภัยundefined
26 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

การต่อประกันรถยนต์ ORA GOOD CAT ความคุ้มครองที่เหมาะสม คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัยผ่านช่องทางพิเศษที่แสงทอง โบรคเกอร์ เพื่อรับประสบการณ์ที่ครอบคลุมและคุ้มค่า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

อย่าพึ่งซื้อประกันถ้ายังไม่เช็คสิ่งนี้undefined
17 กรกฎาคม พ.ศ.2565

อย่าพึ่งซื้อประกันถ้ายังไม่เช็คสิ่งนี้ เชื่อว่าหลายคนเวลาจะซื้อของสักอย่างมักจะเปรียบเทียบคุณภาพและราคากับสินค้าประเภทเดียวกัน เพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการและคุ้มค่าจริงๆ เช่นเดียวกับการซื้อประกันรถยนต์ ที่ในปัจจุบันมีบริษัทประกันภัยรถยนต์หลากหลายแบรนด์ที่ให้บริการ ซึ่งคุณภาพและราคาเบี้ยประกันก็จะแตกต่างกันออกไป แต่ถ้าคุณอยากได้ประกันรถยนต์ที่ดี ในราคาที่เหมาะสมกับคุณภาพและบริการ ซึ่งเราก็มีทริคเล็กๆ เกี่ยวกับ สิ่งสำคัญที่ต้องเช็คก่อนการซื้อประกันรถยนต์ มาฝาก เพื่อจะได้นำไปประกอบการตัดสินใจในการทำประกันรถยนต์ครั้งถัดไปกันครับ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ข้อดีของการใช้บริการด้านวิศวกรรมสำหรับโครงการโครงสร้างพื้นฐานundefined
6 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

บริการด้านวิศวกรรมเป็นองค์ประกอบสำคัญของโครงการโครงสร้างพื้นฐานจำนวนมาก เช่น การก่อสร้างอาคาร การขนส่ง และพลังงาน

ทแ

ทีมงานวิศวกร แสงทองโบรคเกอร์

จุดต้องเช็คก่อนเที่ยวทริปวันหยุดยาวundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

จุดต้องเช็คก่อนเที่ยวทริปวันหยุดยาว วันหยุดยาวทั้งที เชื่อว่าหลายๆ คน คงได้วางแผนหาที่ท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ การขับรถท่องเที่ยวไปในสถานที่ ที่ไม่คุ้นเคยเพื่อเพิ่มความมั่นใจและความปลอดภัย ก่อนออกทริปผู้ขับขี่ อย่าลืมเตรียมความพร้อมและตรวจเช็ค 7 จุดดังไปต่อนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561