LINE

เช็คยางก่อนขับรถลุยน้ำ

เช็คยางก่อนขับรถลุยน้ำ

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 1 มิถุนายน พ.ศ.2565

ช่วงหน้าฝนแบบนี้ ฝนตกถนนลื่นทำให้ผู้ขับขี่รถยนต์มีความเสี่ยงสูงมาก ต่อการเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ ฉะนั้นจึงควรเตรียมยางรถยนต์ของคุณให้พร้อมก่อนขับลุยน้ำ เพื่อการขับขี่ที่มั่นใจและความปลอดภัยในท้องถนน วันนี้แสงทองโบรคเกอร์ได้รวบรวมทริคดีๆ ในเช็คสภาพยางรถยนต์ให้พร้อม ก่อนขับรถลุยน้ำมาฝากผู้ขับขี่ทุกท่าน จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

เช็คสภาพยางมีอะไรบ้าง

  • เช็คอายุการใช้งานของยาง โดยทั่วไปแล้วอายุการใช้งานสำหรับยางรถยนต์ไม่ควรเกิน 2 ปี หรือที่ระยะทางประมาณ 50,000 กิโลเมตร และนอกจากนี้ควรสับเปลี่ยนยางรถยนต์ที่ระยะทาง 10,000 กิโลเมตรด้วยเช่นกัน

  • เช็คสภาพยางรถยนต์ ตรวจเช็คยางรถยนต์ทุกเส้น รวมถึงยางอะไหล่ให้ที่อยู่ในสภาพดี พร้อมใช้งานอยู่เสมอ เพราะยางอะไหล่นั้นก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน หากเกิดกรณีรถยางแตกหรือรั่วซึมระหว่างทาง จะได้สามารถเปลี่ยนเป็นยางอะไหล่ใช้ทดแทนก่อนได้ เพื่อให้ขับรถไปต่อจนถึงจุดหมายปลายทางในเวลาที่กำหนดได้ โดยสภาพของเนื้อยางนั้นจะต้องไม่แข็งจนเกินไป อีกทั้งดอกยางจะต้องไม่สึก หรือมีความลึกไม่ต่ำกว่า 2 มิลลิเมตร

ซึ่งหากดอกยางสึกหรือมีความลึกที่ต่ำกว่ากำหนด ควรทำการเปลี่ยนใหม่ทันที เพราะหากดอกยางสึกและชำรุดจะทำให้สูญเสียการทรงตัว ไม่มีการยึดเกาะถนน และลดประสิทธิภาพการเบรก ขณะเดียวกันยังอาจทำให้เกิดการลอยตัวหรือเหินน้ำได้

  • ตรวจเช็คลมยางอย่างสม่ำเสมอ ควรตรวจเช็คลมยางอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ ซึ่งตามมาตรฐานแล้ว รถยนต์ส่วนใหญ่จะเติมลมอยู่ที่ระดับ 32-35 PSI หรือ 32-35 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว แต่หากจำเป็นที่จะต้องเดินทางไกล ควรเพิ่มลมยางอีกประมาณ 3-5 PSI (ปอนด์ต่อตารางนิ้ว) และปรับให้เหมาะสมตามจำนวนคนนั่งด้วย จะทำให้หน้ายางสัมผัสกับผิวถนนได้อย่างสม่ำเสมอ เสริมให้ขับขี่ได้อย่างนุ่มนวล นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้อีกทางด้วย

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ คุ้มภัย กรุงเทพ

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

การทำความเข้าใจเกี่ยวกับการประกันแบบสะสมทรัพย์และวิธีการทำงานundefined
10 พฤษภาคม พ.ศ.2566

การประกันแบบสะสมทรัพย์เป็นผลิตภัณฑ์การลงทุนประเภทหนึ่งที่สามารถให้ความคุ้มครองทางการเงินและช่วยคุณออมเพื่ออนาคตของคุณ เรียนรู้เพิ่มเติมว่าประกันแบบสะสมทรัพย์คืออะไรและทำงานอย่างไรในบทความนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การค้นหากรมธรรม์ประกันชีวิตที่ดีที่สุด สิ่งที่ควรพิจารณาundefined
24 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ค้นหาปัจจัยสำคัญที่ต้องพิจารณาเมื่อค้นหากรมธรรม์ประกันชีวิตที่ดีที่สุด สำรวจคุณสมบัติที่สำคัญ ตัวเลือกความคุ้มครอง และความมั่นคงทางการเงินของผู้ให้บริการประกันภัย เพื่อทำการตัดสินใจที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณและมอบความปลอดภัยระยะยาว

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ปัญหาเรื่องยางรถยนต์ที่ควรรู้undefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

ปัญหาเรื่องยางรถยนต์ที่ควรรู้ ยางรถยนต์ที่ถูกใช้งานก็มีวันเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลาเช่นเดียวกันกับสิ่งของอื่นๆ ไม่ว่าจะปัญหายางรั่วยางแบน ยางบวม ยางแตก ล้วนเป็นปัญหาที่สร้างความรำคาญใจให้ผู้ขับขี่ได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

มะเร็งเป็นโรคที่มีลักษณะการเจริญเติบโตของเซลล์ที่ไม่สามารถควบคุมได้undefined
29 มกราคม พ.ศ.2566

มะเร็งเป็นโรคที่มีลักษณะการเจริญเติบโตของเซลล์ที่ไม่สามารถควบคุมได้ มะเร็งมีหลายชนิด ได้แก่ มะเร็งเต้านม มะเร็งปอด มะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งลำไส้ เป็นต้น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ความสูงของรถยนต์เกี่ยวข้องกับการตั้งศูนย์รถยนต์ยังไงundefined
19 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

ความสูงของรถยนต์เกี่ยวข้องกับการตั้งศูนย์รถยนต์ยังไง ความสูงของรถยนต์นั้นจะแบ่งออกเป็นสองแบบคือความสูงจากพื้นจนถึงจุดสูงสุดของรถ แต่ใน ณ ที่นี้ หมายถึงความสูงจากพื้นจนถึงจุดต่ำสุดของใต้รถหรือช่วงล่างของรถนั้นเอง ซึ่งส่วนความสูงของรถจากพื้นจนถึงจุดต่ำสุดของใต้รถจะเป็นตัวกำหนดตำแหน่งควบคุมการขับขี่ของรถ ดังนั้นความสูงของรถจะมีผลในเชิงบวกหรือเชิงลบต่อส่วนประกอบของช่วงล่างหรือการตั้งค่าการตั้งศูนย์ถ่วงล้อ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ออกเดินทางและสำรวจโลกแห่งงานขับรถundefined
10 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

งานขับรถเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเดินทางและต้องการอาชีพที่ให้ความยืดหยุ่นและอิสระ ในบทความนี้ เราจะพูดถึงงานขับรถประเภทต่างๆ ที่พร้อมให้บริการ และสิ่งที่คุณต้องรู้เพื่อเริ่มต้นใช้งาน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561