LINE

ไม่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องได้ไหม จะเกิดอะไรขึ้น

ไม่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องได้ไหม จะเกิดอะไรขึ้น

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 25 กันยายน พ.ศ.2565

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าคุณละเลยการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะเวลาที่คู่มือรถกำหนดไว้ จะส่งผลเสียให้กับรถของคุณแค่ไหน? มาดูกัน

ประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์ลดลง

น้ำมันเครื่องรถยนต์นั้นมีหน้าที่ช่วยหล่อลื่นให้กับเครื่องยนต์แล้ว น้ำมันเครื่องยังช่วยให้เครื่องยนต์ของรถคุณสะอาดอยู่เสมอ เพราะสารในน้ำมันเครื่องจะทำหน้าช่วยกระจายสารเติมแต่งออกไปเพื่อลำเลียงสิ่งสกปรกและเศษขยะให้ไหลออกไปยังที่ไส้กรองน้ำมันเครื่อง ถ้าหากคุณไม่ทำการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะเวลาที่กำหนดปล่อยซึ่งจะเป็นระยะเวลาเดียวกันที่ต้องทำการเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเครื่อง ก็จะทำให้ไส้กรองน้ำมันเครื่องของคุณอุดตันสิ่งสกปรกทั้งหมดจะถูกบังคับให้ไหลเวียนกลับเข้าไปในเครื่องยนต์ทำให้เครื่องยนต์ได้น้ำมันเครื่องที่สกปรกกลับไปใช้ทำงานอีก ซึ่งชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวของเครื่องยนต์ของคุณต้องฝ่าฟันโคลนสกปรกของน้ำมันเครื่องที่เต็มไปด้วยตะกอนเศษฝุ่น ส่งผลทำให้เครื่องยนต์ต้องทำงานหนักขึ้น รถของคุณอาจมีกำลังแรงเร่งลดลงและยิ่งเครื่องยนต์ของคุณทำงานหนักเท่าไหร่ รถยนต์ของคุณก็จะซดน้ำมันยิ่งขึ้นนั่นหมายความว่าคุณต้องแวะปั๊มน้ำมันเพื่อทำการเติมน้ำมันให้รถของคุณบ่อยขึ้น จนทำให้คุณต้องเสียเงินเติมน้ำมันบ่อยขึ้นแล้วถ้าปล่อยไว้ระยะยาวก็อาจจะทำให้คุณเสียเงินซ่อมเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นอีกก็ได้

เครื่องยนต์เกิดความเสียหาย

การที่คุณขับไปนานๆ โดยไม่ทำการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเลยนั้น อาจทำให้รถของคุณเสียค่าใช้จ่ายเพื่อซ่อมเครื่องยนต์ใหม่แน่นอน เพราะน้ำมันเครื่องที่สกปรกเต็มไปด้วยตะกอนฝุ่นนั้นจะไม่ทำหน้าที่ดึงความร้อนออกจากเครื่องยนต์อีกต่อไป เครื่องยนต์ของคุณต้องทำงานหนักและเครื่องยนต์ร้อนจัดและอาจทำให้ประเก็นฝาสูบระเบิดได้ทำให้เครื่องเดินเบาและทำงานได้ไม่ดี ซึ่งการระเบิดประเก็นนั้นจะมีอาการเป็นไอเสียสีขาวออกมาจากท่อไอเสียและการซ่อมปะเก็นฝาสูบที่ขาดนั้นอาจเป็นการซ่อมที่มีราคาสูง

ถ้าหากความร้อนไม่ทำให้ประเก็นระเบิด แต่ชิ้นส่วนในเครื่องยนต์จะบิดเบี้ยวด้วยคุณสมบัติการหล่อลื่นของน้ำมันเครื่องที่ถูกทำให้เป็นกลาง โลหะจะถูกบดกับโลหะเครื่องยนต์ ซึ่งไม่มีการแก้ไขสำหรับสิ่งนี้ โดยปกติจะต้องเปลี่ยนเครื่องยนต์ที่ถูกยึดใหม่และไม่ยากที่จะจินตนาการว่าราคาซ่อมนั้นอาจจะไม่คุ้มค่าเลยก็ได้ เพราะฉะนั้นควรทำการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามระยะเวลาที่คู่มือรถของคุณกำหนดและไม่ควรละเลยจุดเล็กๆ ที่สามารถทำให้กลายเป็นปัญหาใหญ่ได้

ระยะการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง

ซึ่งอายุการใช้งานของน้ำมันเครื่องจะอยู่ที่ 5,000 – 10,000 กิโลเมตร โดยประมาณ ตามมาตรฐานของน้ำมันเครื่องที่ใช้ และควรทำการตรวจเช็คระดับน้ำมันเครื่องเป็นประจำทุก 1 - 2 สัปดาห์หรืออย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ทำความเข้าใจขั้นตอนการเคลมประกันกับวิริยะประกันภัยundefined
27 มีนาคม พ.ศ.2566

วิริยะประกันภัยเป็นบริษัทประกันภัยที่มีชื่อเสียงในประเทศไทยซึ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่หลากหลายสำหรับบุคคลและธุรกิจ ประเด็นที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งของกรมธรรม์ประกันภัยคือกระบวนการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เทคนิควิธีแก้ไขรูบิคundefined
25 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

การแก้ลูกบาศก์ของรูบิคอาจเป็นงานที่ท้าทาย แต่ด้วยกลยุทธ์และเทคนิคที่เหมาะสมมันอาจกลายเป็นประสบการณ์การแก้ปริศนาที่สนุกสนานและคุ้มค่า นี่คือคำแนะนำทีละขั้นตอนเกี่ยวกับวิธีแก้ปัญหาลูกบาศก์ของรูบิค

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ฝึกขับรถครั้งแรกยังไงundefined
19 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

การขับรถเป็นก้าวสำคัญในชีวิตของทุกคน สำหรับหลายๆ คนแล้ว นี่เป็นก้าวแรกในการบรรลุอิสรภาพและเสรีภาพ อย่างไรก็ตาม การขับรถอาจเป็นประสบการณ์ที่น่าหวาดหวั่น โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่เพิ่งหัดขับรถเป็นครั้งแรก เป็นเรื่องปกติที่จะรู้สึกประหม่าหรือวิตกกังวลก่อนการขับรถครั้งแรก

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันสุขภาพให้ความคุ้มครองเมื่อใดundefined
24 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ค้นหาว่าเมื่อใดการประกันสุขภาพให้ความคุ้มครองและทำความเข้าใจกับสถานการณ์ที่คุณสามารถใช้ประโยชน์จากนโยบายการประกันสุขภาพของคุณได้ เรียนรู้เกี่ยวกับสถานการณ์ความคุ้มครองทั่วไปและความสำคัญของการทำความเข้าใจข้อกำหนดและเงื่อนไขของนโยบายของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ระบบของเหลวในรถยนต์ที่ควรตรวจสอบundefined
26 กันยายน พ.ศ.2565

ระบบของเหลวในรถยนต์ที่ควรตรวจสอบ ระบบของเหลวภายในรถยนต์ของเรานั้น เมื่อถูกใช้งานไปก็มีอายุการใช้งาน ต้องเปลี่ยนใหม่เหมือนชิ้นส่วนรถยนต์ชิ้นส่วนอื่นๆ หากผู้ขับขี่ละเลยตรวจสภาพรถยนต์หรือตรวจเช็คระบบของเหลวภายในรถยนต์ ก็อาจจะทำให้รถยนต์ของคุณมีอายุการใช้งานที่สั้นลง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

มีการขับขี่อย่างไรทำให้การเดินทางเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

มีการขับขี่อย่างไรทำให้การเดินทางเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม คุณไม่จำเป็นต้องจอดรถทิ้งไว้เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เพียงปรับเปลี่ยนการขับขี่และการดูแลรถของคุณตาม 10 วิธีนี้ เพื่อช่วยให้รถของคุณเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561