LINE

ไม่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องได้ไหม จะเกิดอะไรขึ้น

ไม่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องได้ไหม จะเกิดอะไรขึ้น

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 25 กันยายน พ.ศ.2565

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าคุณละเลยการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะเวลาที่คู่มือรถกำหนดไว้ จะส่งผลเสียให้กับรถของคุณแค่ไหน? มาดูกัน

ประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์ลดลง

น้ำมันเครื่องรถยนต์นั้นมีหน้าที่ช่วยหล่อลื่นให้กับเครื่องยนต์แล้ว น้ำมันเครื่องยังช่วยให้เครื่องยนต์ของรถคุณสะอาดอยู่เสมอ เพราะสารในน้ำมันเครื่องจะทำหน้าช่วยกระจายสารเติมแต่งออกไปเพื่อลำเลียงสิ่งสกปรกและเศษขยะให้ไหลออกไปยังที่ไส้กรองน้ำมันเครื่อง ถ้าหากคุณไม่ทำการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะเวลาที่กำหนดปล่อยซึ่งจะเป็นระยะเวลาเดียวกันที่ต้องทำการเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเครื่อง ก็จะทำให้ไส้กรองน้ำมันเครื่องของคุณอุดตันสิ่งสกปรกทั้งหมดจะถูกบังคับให้ไหลเวียนกลับเข้าไปในเครื่องยนต์ทำให้เครื่องยนต์ได้น้ำมันเครื่องที่สกปรกกลับไปใช้ทำงานอีก ซึ่งชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวของเครื่องยนต์ของคุณต้องฝ่าฟันโคลนสกปรกของน้ำมันเครื่องที่เต็มไปด้วยตะกอนเศษฝุ่น ส่งผลทำให้เครื่องยนต์ต้องทำงานหนักขึ้น รถของคุณอาจมีกำลังแรงเร่งลดลงและยิ่งเครื่องยนต์ของคุณทำงานหนักเท่าไหร่ รถยนต์ของคุณก็จะซดน้ำมันยิ่งขึ้นนั่นหมายความว่าคุณต้องแวะปั๊มน้ำมันเพื่อทำการเติมน้ำมันให้รถของคุณบ่อยขึ้น จนทำให้คุณต้องเสียเงินเติมน้ำมันบ่อยขึ้นแล้วถ้าปล่อยไว้ระยะยาวก็อาจจะทำให้คุณเสียเงินซ่อมเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นอีกก็ได้

เครื่องยนต์เกิดความเสียหาย

การที่คุณขับไปนานๆ โดยไม่ทำการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเลยนั้น อาจทำให้รถของคุณเสียค่าใช้จ่ายเพื่อซ่อมเครื่องยนต์ใหม่แน่นอน เพราะน้ำมันเครื่องที่สกปรกเต็มไปด้วยตะกอนฝุ่นนั้นจะไม่ทำหน้าที่ดึงความร้อนออกจากเครื่องยนต์อีกต่อไป เครื่องยนต์ของคุณต้องทำงานหนักและเครื่องยนต์ร้อนจัดและอาจทำให้ประเก็นฝาสูบระเบิดได้ทำให้เครื่องเดินเบาและทำงานได้ไม่ดี ซึ่งการระเบิดประเก็นนั้นจะมีอาการเป็นไอเสียสีขาวออกมาจากท่อไอเสียและการซ่อมปะเก็นฝาสูบที่ขาดนั้นอาจเป็นการซ่อมที่มีราคาสูง

ถ้าหากความร้อนไม่ทำให้ประเก็นระเบิด แต่ชิ้นส่วนในเครื่องยนต์จะบิดเบี้ยวด้วยคุณสมบัติการหล่อลื่นของน้ำมันเครื่องที่ถูกทำให้เป็นกลาง โลหะจะถูกบดกับโลหะเครื่องยนต์ ซึ่งไม่มีการแก้ไขสำหรับสิ่งนี้ โดยปกติจะต้องเปลี่ยนเครื่องยนต์ที่ถูกยึดใหม่และไม่ยากที่จะจินตนาการว่าราคาซ่อมนั้นอาจจะไม่คุ้มค่าเลยก็ได้ เพราะฉะนั้นควรทำการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามระยะเวลาที่คู่มือรถของคุณกำหนดและไม่ควรละเลยจุดเล็กๆ ที่สามารถทำให้กลายเป็นปัญหาใหญ่ได้

ระยะการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง

ซึ่งอายุการใช้งานของน้ำมันเครื่องจะอยู่ที่ 5,000 – 10,000 กิโลเมตร โดยประมาณ ตามมาตรฐานของน้ำมันเครื่องที่ใช้ และควรทำการตรวจเช็คระดับน้ำมันเครื่องเป็นประจำทุก 1 - 2 สัปดาห์หรืออย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ล้างรถให้กล้องและเซ็นเซอร์ปลอดภัยundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ล้างรถให้กล้องและเซ็นเซอร์ปลอดภัย รถหลายๆ รุ่น มักจะมีกล้องหรือระบบเซ็นเซอร์ที่เป็นตัวควบคุมระยะการจอดติดมาพร้อมกับตัวรถ บางรุ่นมีแต่ด้านหน้า างรุ่นมีทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ซึ่งระบบเหล่านี้มักจะอยู่บริเวณนอกตัวรถอย่างใต้กระจกมองข้าง หน้ากระจังรถหรือกันชน รวมไปถึงประตูหลังอีกด้วย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เรื่องของหลักกิโลเมตรundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2564

เรื่องของหลักกิโลเมตร ใครหลายคนคงเคยเห็นหลักกิโลเมตรที่หน้าตาเป็นแท่งปูนสี่เหลี่ยม รูปทรงป้อมๆ ยอดแหลมตัด ตั้งอยู่ตามรายทางเวลาเราขับรถผ่าน เคยรู้กันหรือไม่ว่าหลักกิโลเมตรนี้มีประโยชน์อย่างไร เกิดขึ้นได้อย่างไรและมีประโยชน์อะไรนอกจากบอกระยะทาง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

สินมั่นคงล้ม ลูกค้าต้องทำยังไงundefined
15 ธันวาคม พ.ศ.2566

สินมั่นคงแผนฟื้นฟูไม่ผ่านแล้ว ลูกค้าที่ทำประกันกับสินมั่นคงต้องทำอย่างไร เคลมแล้วอู่ไม่รับซ่อม จ่ายเงินไปแล้วต้องทำยังไง ขอเงินคืนได้ไหม ทำประกันใหม่กับใครดี แสงทอง โบรคเกอร์ มีคำตอบ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ตะกอนในเครื่องยนต์เกิดจากอะไรundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

ตะกอนในเครื่องยนต์เกิดจากอะไร ตะกอนในเครื่องยนต์นั้นจะมีลักษณะเป็นตะกอนสีดำเนื้อคล้ายมายองเนสที่มีความเหนียว ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดตะกอนในเครื่องยนต์นั้น เกิดจากการทำงานของน้ำมันเครื่องเก่าที่สลายตัวข้นขึ้นและมีการควบแน่น จนเกิดการสะสมจนเกิดเป็นตะกอนที่ตกค้างติดชิ้นส่วนประกอบภายในเครื่องยนต์ของคุณ และตะกอนที่สะสมอยู่ภายในเครื่องยนต์นั้นอาจทำให้เครื่องยนต์เกิดความร้อนสูงเกินไป ซึ่งเป็นตัวการที่สามารถทำลายเครื่องยนต์ได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันภัยสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ORA GOOD CATundefined
18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

รถยนต์ไฟฟ้ากำลังได้รับความนิยมมากขึ้นในโลกปัจจุบัน เนื่องจากผู้คนหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ด้วยจำนวนรถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น สิ่งสำคัญคือต้องทำประกันให้เพียงพอเพื่อคุ้มครองทั้งผู้ขับขี่และรถยนต์ ในบทความนี้จะกล่าวถึงประกันภัยสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ORA GOOD CAT

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถสปอร์ตสุดโดดเด่น ปอร์เช่ 911 หรือ พอร์ช 911undefined
10 มีนาคม พ.ศ.2566

ปอร์เช่ 911 เป็นหนึ่งในรถสปอร์ตที่โดดเด่นที่สุดในโลก มีชื่อเสียงในด้านการออกแบบที่ไร้กาลเวลา สมรรถนะอันยอดเยี่ยม และมรดกการแข่งรถในตำนาน นับตั้งแต่เปิดตัวในปี พ.ศ. 2506

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561