LINE

ไม่ได้ดูแลแผ่นกรองอากาศรถยนต์เป็นอะไรไหม

ไม่ได้ดูแลแผ่นกรองอากาศรถยนต์เป็นอะไรไหม

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 26 กันยายน พ.ศ.2565

แผ่นกรองอากาศเครื่องยนต์ เป็นส่วนสำคัญของรถยนต์ แต่มักถูกมองข้ามเมื่อผู้ขับขี่ไปตรวจสภาพรถยนต์ เมื่อแผ่นกรองอากาศเครื่องยนต์อุดตันหรือสึกหรอ แผ่นกรองอากาศเครื่องยนต์จะไม่สามารถทำงานได้อย่างเหมาะสมและอาจส่งผลเสียต่อสมรรถนะการทำงานของเครื่องยนต์

แผ่นกรองอากาศเครื่องยนต์ คอยทำหน้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้สารปนเปื้อนที่เป็นอันตรายเข้าไปสู่เครื่องยนต์ คอยฟอกอากาศบริสุทธิ์ที่ปราศจากเศษฝุ่น สิ่งสกปรก ให้แก่เครื่องยนต์ ถ้าหากแผ่นกรองอากาศเครื่องยนต์อุดตันหรือสกปรก รถยนต์ของคุณอาจเจอปัญหาเกี่ยวกับเครื่องยนต์ได้

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าไม่เปลี่ยนแผ่นกรองอากาศเครื่องยนต์

แผ่นกรองอากาศเครื่องยนต์ที่อุดตันด้วยเศษฝุ่นหรือสิ่งสกปรกที่แปลกปลอมเข้าไป ถึงแม้จะเป็นสิ่งเล็กๆ แต่ก็สามารถเข้าไปทำลายเครื่องยนต์เสียหายได้ ไม่ว่าจะเป็นการลดการตอบสนองของลิ้นปีกผีเสื้อทำให้อัตราเร่งเครื่องลดลง และทำให้เครื่องยนต์มีการสึกหรอทำให้มีระยะการใช้งานที่สั้นลงอีกด้วย ซึ่งสัญญาณที่บ่งบอกว่าแผ่นกรองอากาศเครื่องยนต์เก่า มีดังนี้ • แผ่นกรองอากาศเครื่องยนต์ส่งผลทำให้เกิดปัญหาในการเร่งเครื่อง • ไส้กรองดูสกปรกมีคราบเศษฝุ่นเกาะอยู่ • รถยนต์มีปัญหารอบเดินเบาของเครื่องยนต์ • เครื่องยนต์มีเสียงเหมือนมีปัญหาในการดูดอากาศ • รถยนต์มีควันดำเขม่าออกจากท่อไอเสีย • ไฟเครื่องยนต์ส่องสว่างขึ้นบนหน้าปัดรถยนต์

แผ่นกรองอากาศเครื่องยนต์คือชิ้นส่วนสำคัญเดียวที่จะช่วยปกป้องเครื่องยนต์ของเราจากสิ่งไม่พึงประสงค์ต่างๆ ถ้าแผ่นกรองอากาศที่อุดตันจะทำให้เครื่องยนต์ทำงานหนักมากกว่าปกติ ส่งผลให้ส่วนประกอบภายในเครื่องยนต์ต่างๆ สึกหรอ เนื่องจากสิ่งสกปรกที่เข้าไปอุดตันแผ่นกรองอากาศนั่นเอง การตรวจสอบแผ่นกรองอากาศใช้เวลาแค่ไม่กี่นาทีเท่านั้น เพียงแค่เปิดฝากระโปรงรถและมองหาหม้อกรองอากาศแล้วถอดที่ยึดฝาออกและนำแผ่นกรองอากาศออกมา ระวังอย่าทำให้ฝุ่นฟุ้งกระจายโดนชิ้นส่วนอื่นๆ หลังจากถอดออกมาก็ทำการดูดฝุ่นเช็ดฝุ่นออกให้หมดแล้วนำแผ่นกรองอากาศเครื่องยนต์กับเข้าที่เดิม แต่ถ้าตรวจเช็คดูแล้วถึงเวลาต้องเปลี่ยนใหม่ควรนำรถไปที่ศูนย์ตรวจสภาพรถยนต์ เพื่อทำการเปลี่ยนแผ่นกรองใหม่เพื่อให้การหายใจของเครื่องยนต์มีประสิทธิภาพสูงสุด

ซึ่งแผ่นกรองอากาศเครื่องยนต์ที่สะอาดโดยทั่วไปจะเป็นสีขาว สีขาวนวล สีเหลืองหรือสีแดง หากคุณอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่มีฝุ่นเยอะคุณอาจต้องดูแลความสะอาดและเปลี่ยนแผ่นกรองอากาศเครื่องยนต์ให้บ่อยขึ้น

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

การหางานใหม่ เคล็ดลับและกลยุทธ์สู่ความสำเร็จundefined
11 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

อาชีพในภาครัฐหรือที่เรียกว่างานราชการมีประโยชน์และโอกาสมากมายสำหรับการเติบโตในสายอาชีพ ในบทความนี้ เราจะพูดถึงข้อดีของการประกอบอาชีพในรัฐบาลและสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เพื่อเริ่มต้น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เคล็ดลับวิธีเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงundefined
26 กันยายน พ.ศ.2565

เคล็ดลับวิธีเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิง วันนี้เราได้นำ วิธีการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิง นอกจากช่วยประหยัดเงินและเป็นประโยชน์สำหรับการดูแลรถยนต์อีกด้วย มาดูกันเลยว่ามีวิธีอะไรบ้าง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การขับขี่รถยนต์โดยไม่มีน้ำหล่อเย็น จะเกิดอะไรขึ้นundefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2565

การขับขี่รถยนต์โดยไม่มีน้ำหล่อเย็น จะเกิดอะไรขึ้น ไม่ว่าคุณจะขับรถที่เป็นเครื่องยนต์เบนซิน, เครื่องยนต์ดีเซล, รถยนต์ไฮบริดหรือแม้แต่รถยนต์ไฟฟ้า รถยนต์ก็สามารถสร้างความร้อนได้เมื่อถูกใช้งานและความร้อนที่เกิดขึ้นภายในรถยนต์นั้นต้องได้รับการจัดการอย่างเหมาะสม ไม่เช่นนั้นรถยนต์ที่ที่มีความร้อนสะสมมากเกินไป อาจทำให้เครื่องยนต์น็อคได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำไมแอร์รถยนต์มีกลิ่น เกิดจากอะไรสาเหตุคืออะไรundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

ทำไมแอร์รถยนต์มีกลิ่น เกิดจากอะไรสาเหตุคืออะไร แม้ว่าแผ่นกรองอากาศ ในห้องโดยสารของคุณ จะกรองฝุ่น เศษวัสดุ และวัสดุที่เป็นอันตรายอื่นๆ แต่ถ้าหากรถของคุณมีรอยรั่วของน้ำมันอยู่ แน่นอนว่าแผ่นกรองอากาศไม่แข็งแรงพอที่จะกรองกลิ่นที่แรงของน้ำมันได้ อาจทำให้มีโอกาสสูงที่กลิ่นของน้ำมันที่รั่วอยู่อาจถูกดูดเข้าไปในห้องโดยสารของคุณผ่านเครื่องปรับอากาศได้ เพราะฉะนั้นหากคุณได้กลิ่นเหม็นแปลกๆ ควรรีบนำรถไปพบช่างผู้เชี่ยวชาญเพื่อทำการตรวจสอบและแก้ไขโดยด่วน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำไมเราต้องทำประกัน ปกป้องอนาคตของคุณด้วยแสงทองโบรกเกอร์undefined
4 มิถุนายน พ.ศ.2566

ค้นพบความสำคัญของการประกันภัยและเหตุใดจึงมีความสำคัญต่อความมั่นคงทางการเงินและความอุ่นใจของคุณ แสงทองโบรคเกอร์นำเสนอโซลูชั่นการประกันที่ครอบคลุมเพื่อช่วยคุณปกป้องทรัพย์สินและคนที่คุณรัก ติดต่อเราวันนี้!

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถสปอร์ตสุดเท่ Lamborghini Huracanundefined
10 มีนาคม พ.ศ.2566

Lamborghini Huracan เป็นซูเปอร์คาร์เครื่องยนต์วางกลางที่ผลิตโดย Lamborghini ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติอิตาลี เปิดตัวในปี 2014 เพื่อแทนที่ Gallardo Huracan เป็นตัวแทนของรถสปอร์ตสมรรถนะสูงรุ่นใหม่ล่าสุดและยิ่งใหญ่ที่สุดในกลุ่มรถสปอร์ตสมรรถนะสูงของ Lamborghini

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561