LINE

เบรกมีปัญหามีวิธีดูยังไง

เบรกมีปัญหามีวิธีดูยังไง

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 26 กันยายน พ.ศ.2565

ระบบเบรกรถยนต์ไม่ว่าจะเป็น ผ้าเบรค จานเบรก น้ำมันเบรกและองค์ประกอบอื่นๆ ที่อยู่ในระบบเบรกล้วนเป็นชิ้นส่วนที่สำคัญของรถยนต์ ที่มีหน้าที่ช่วยให้ผู้ขับขี่หยุดรถหรือชะลอรถได้อย่างปลอดภัย เพราะฉะนั้นผู้ขับขี่จะต้องตรวจสอบเบรกทุกครั้งเมื่อนำรถเข้าศูนย์เพื่อเช็คระยะ และหากพบว่าเบรกรถยนต์ของคุณมีอาการผิดปกติ ไม่ว่าจะเป็นเบรกแล้วมีเสียงดังเอี๊ยดอ๊าดหรือได้กลิ่นที่ผิดปกติ ผู้ขับขี่ไม่ควรปล่อยไว้ เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ควรนำรถไปพบช่างผู้เชี่ยวชาญเพื่อทำการตรวจสอบหาสิ่งผิดปกติและแก้ไขโดยเร็ว

หากผู้ขับขี่พบอาการของระบบเบรกมีปัญหาแล้วปล่อยไว้นั้น นอกจากทำให้ผู้ขับขี่ไม่ปลอดภัยแล้วและอาจทำให้คุณต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมที่แพงขึ้นด้วย เพราะชิ้นส่วนในระบบเบรกนั้นทำงานเชื่อมต่อกัน ถ้าปล่อยให้ชิ้นส่วนนึงที่เสียหายทำงานก็อาจจะส่งผลให้อีกชิ้นส่วนนึงเสื่อมสภาพตามไปด้วยและส่งผลให้อายุการใช้งานของชิ้นส่วนอื่นๆ ลดลง

อาการของระบบเบรกมีปัญหา

ถ้าหากผู้ขับขี่เป็นคนช่างสังเกตและเอาใจใส่รายละเอียดไม่ว่าจะเป็น เสียงดังเอี๊ยดอ๊าด ได้กลิ่นแปลก พวงมาลัยสั่น ผู้ขับขี่ก็จะสามารถรู้เท่าทันปัญหาที่เกิดขึ้นและทำการแก้ไขได้ทันเวลา ตัวอย่างเช่น ถ้าผู้ขับขี่ได้ยินเสียงดังเอี๊ยดอ๊าด อาจเป็นสัญญาณบ่งชี้เกี่ยวกับปัญหาผ้าเบรก เป็นต้น มาดูกันว่าอาการภายในระบบเบรกมีปัญหา นั้น สังเกตได้อย่างไรบ้าง และบ่งบอกว่าชิ้นส่วนไหนในระบบเบรกเสียหายอยู่

• ขณะที่คุณขับขี่รถยนต์อยู่ แล้วเหยียบแป้นเบรกเพื่อชะลอความเร็วหรือหยุดรถ รู้สึกว่าพวงมาลัยมีการสั่นสะเทือน ซึ่งสัญญาณดังกล่าวกำลังบ่งบอกว่า ระบบเบรกของรถคุณกำลังมีปัญหาบางอย่าง ซึ่งอาจเกิดจากโลหะจากจานเบรกเสียดสีกันกับล้อ ปัญหาดังกล่าวหากปล่อยไว้ อาจทำให้คุณเสียค่าซ่อมแซมที่สูงมากขึ้น เพื่อความปลอดภัยควรรีบนำรถไปพบช่างผู้เชี่ยวชาญเพื่อตรวจสอบและทำการแก้ไขปัญหาโดยเร็ว

• ต้องใช้แรงเท้ามากขึ้นในการกดเหยียบแป้นเบรก เพื่อทำการชะลอหรือหยุดรถ ซึ่งต้องใช้แรงและเวลามากขึ้นกว่าปกติเพื่อทำให้รถของคุณหยุด แสดงว่าระบบเบรกของคุณกำลังส่งสัญญาณว่าผ้าเบรกรถยนต์มีการสึกหรอ จนทำให้รถของหยุดรถได้ยากขึ้น

• กลิ่นไหม้ฉุนบริเวณยางของรถคุณ กลิ่นเหมือนการเผาผ้า กลิ่นลักษณะนี้เป็นสัญญาณที่บ่งบอกได้ว่าผ้าเบรครถยนต์มีปัญหาหรือรวมไปถึงระบบเบรกมีปัญหาอยู่ ซึ่งปัญหาดังกล่าวถือว่าเป็นปัญหาที่ต้องแก้ไขโดยเร็วที่สุด หากคุณได้กลิ่นเหม็นไหม้ ถ้าเป็นไปได้ควรหยุดรถก่อนเพราะอาจทำให้การขับขี่เกิดอันตรายได้ หากคุณยังคงขับรถต่อไปภายใต้สภาวะปัญหาที่กล่าว ซึ่งทางออกที่ดีที่สุดของคุณคือโทรเรียกช่างผู้เชี่ยวชาญมาทำการตรวจสอบดูว่าส่วนใดของระบบเบรกของคุณมีปัญหาและแก้ไขเบื้องต้นก่อนนำรถไปร้านซ่อม

• รถยนต์ในปัจจุบันส่วนใหญ่หากระบบเบรกมีปัญหาก็จะมีไฟเตือนเบรกของคุณติดสว่างขึ้นบนหน้าแดชบอร์ดรถไฟเตือนระบบเบรกรถยนต์ส่วนใหญ่แล้วจะมีลักษณะเป็นไอคอนสีแดงเครื่องหมายตกใจ ถ้าหากไฟเบรกสว่างบนแดชบอร์ดรถยนต์ของคุณเป็นสิ่งที่ผู้ขับขี่ไม่ควรละเลย เพราะไฟเบรกที่โชว์ขึ้นอาจจะเป็นสัญญาณการแจ้งเตือนว่าพบความผิดปกติของระบบเบรกรถยนต์ ของคุณก็เป็นไปได้เมื่อผู้ขับขี่พบเห็นว่าไฟเบรกโชว์ขึ้นก็ควรรีบทำการตรวจสอบระบบเบรกเพื่อทำการแก้ไขปัญหาได้ทันเวลา

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

การต่อภาษีรถยนต์undefined
13 ตุลาคม พ.ศ.2564

การต่อภาษีรถยนต์ ครั้งหนึ่งเมื่อแจ้งเตือนเพื่อนฝูงให้ไปต่อภาษีรถยนต์ เกิดมีคำถามกลับมาว่า ทำไมต้องจ่ายภาษีรถยนต์ทุกๆปีด้วย?เหมือนเสียเงินไปเปล่าๆให้รัฐเลย เจอคำถามแบบนี้ก็ถึงกับไปไม่เป็นเหมือนกัน ด้วยความสงสัยจึงต้องค้นคว้าหาคำตอบเพื่อไขข้อข้องใจให้กระจ่าง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

อย่าพึ่งซื้อประกันถ้ายังไม่ทราบสิ่งนี้undefined
24 กรกฎาคม พ.ศ.2565

อย่าพึ่งซื้อประกันถ้ายังไม่ทราบสิ่งนี้ เราทุกคนล้วนแล้วแต่ต้องออกเดินทางกันเป็นประจำทุกวัน ไม่ว่าจะด้วยการเดินเท้าไปจับจ่ายใช้สอยซื้อของใกล้บ้าน การออกเดินทางไปทำกิจธุระต่างจังหวัดด้วยรถโดยสาร หรือแม้แต่การออกเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ เพื่อทำงานหรือท่องเที่ยวโดยใช้รถยนต์ส่วนตัว ดังนั้นการทำพ.ร.บ. รถยนต์ไว้เพื่อป้องกันเหตุฉุกเฉินจากอุบัติเหตุต่างๆ ย่อมจะส่งผมดีต่อตัวคุณเอง คนที่ร่วมโดยสารมากับคุณ และเพื่อนร่วมทางมากยิ่งขึ้น อีกทั้งในปัจจุบันนี้ ด้วยเทคโนโลยีพัฒนามาถึงยุคดิจิทัล 4.0 การต่อพ.ร.บ. รถยนต์นั้น สามารถทำได้ง่าย สะดวก และไม่ได้มีขั้นตอนยุ่งยากอย่างที่หลายคนคิดอีกต่อไป

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ความสำคัญของการมีสุขภาพที่ดี คู่มือการใช้ชีวิตเพื่อสุขภาพที่ดีundefined
1 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

สุขภาพที่ดีเป็นพื้นฐานของชีวิตที่มีความสุขและเติมเต็ม ไม่เพียงแต่ช่วยให้คุณรู้สึกดีทางร่างกายเท่านั้น แต่ยังส่งผลดีต่อสุขภาพจิตและความเป็นอยู่ที่ดีโดยรวมอีกด้วย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เคล็ดลับขับรถหน้าฝนที่คุณอาจจะยังไม่รู้undefined
17 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เคล็ดลับขับรถหน้าฝนที่คุณอาจจะยังไม่รู้ เชื่อว่าการขับรถหน้าฝนเป็นสิ่งที่หลายคนไม่ชอบ เพราะจะเดินทางไปไหนก็ไม่สะดวก หากวันไหนฝนตกหนักยิ่งทำให้รถติด แถมอาจทำให้เกิดน้ำท่วมแบบไม่ทันตั้งตัวอีกด้วย ซึ่งอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณไม่ได้ตรวจเช็คสภาพรถให้พร้อมใช้งานในช่วงฤดูฝนแบบนี้วันนี้เราจึงรวบรวม 5 เคล็ดลับสำหรับการขับรถหน้าฝนให้ปลอดภัยมาฝาก เพื่อให้คุณได้เตรียมตัวเตรียมความพร้อมของรถ ก่อนที่จะนำออกไปใช้กัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ล้างรถให้กล้องและเซ็นเซอร์ปลอดภัยundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ล้างรถให้กล้องและเซ็นเซอร์ปลอดภัย รถหลายๆ รุ่น มักจะมีกล้องหรือระบบเซ็นเซอร์ที่เป็นตัวควบคุมระยะการจอดติดมาพร้อมกับตัวรถ บางรุ่นมีแต่ด้านหน้า างรุ่นมีทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ซึ่งระบบเหล่านี้มักจะอยู่บริเวณนอกตัวรถอย่างใต้กระจกมองข้าง หน้ากระจังรถหรือกันชน รวมไปถึงประตูหลังอีกด้วย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

สีของควันไอเสียผิดปกติบอกอะไรundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

สีของควันไอเสียผิดปกติบอกอะไร การสังเกตท่อไอเสียของรถมีควันสีอะไรนั้น ก็เป็นวิธีหนึ่งที่จะบ่งบอกอาการผิดปกติของรถคุณได้ เพราะฉะนั้นก่อนขับรถควรตรวจสอบสีควันไอเสียของรถยนต์ด้านล่างเพื่อช่วยให้คุณพิจารณารถของคุณมีปัญหาอยู่หรือเปล่าและมาดูกันว่าสีควันจากท่อไอเสียแบบใดที่บ่งบอกถึงอาการผิดปกติของรถ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561